ซื้อของขวัญทั้งที ควรเลือกจี้หรือต่างหู?

ซื้อของขวัญทั้งที ควรเลือกจี้หรือต่างหู?

ซื้อของขวัญทั้งที ควรเลือกจี้หรือต่างหู?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Set of silver chains with heart pendants. Precious necklaces.

มีงบจำกัด อยากเลือกเพชรเป็นของขวัญ แต่จนใจไม่รู้จะเลือกซื้ออะไรให้คุณแฟนดี วันนี้คุณหมอมีวิธีการช่วยหาคำตอบให้กับหนุ่มๆที่อยากซื้อเพชรเซอร์ไพร์สแฟนมาฝากกันค่ะ

ด้วยความที่การซื้อ "แหวนเพชร" เป็นเรื่องที่ฟังดูซีเรียสเอามากๆ หนุ่มๆหลายคนเลยไม่ค่อยกล้าซื้อแหวนให้เป็นของขวัญกันสักเท่าไหร่ ตัวเลือกถัดมาที่ดูเลอค่าน่ามอบให้ก็ไม่พ้น จี้เพชร ต่างหูเพชร ซึ่งก็สวยและดูดีมีชาติตระกูลพอๆกัน

แต่ จี้เพชร กับ ต่างหูเพชร ก็มีข้อแตกต่างอยู่หลายจุด จะเลือกให้เหมาะให้ดี เรามีเคล็ดลับในการเลือกมาฝาก ว่าแล้วก็ลองดูได้ว่าแฟนสาวข้างตัวเป็นแบบไหนนะคะ
ใครมีแฟนไม่เจาะหู อันนี้ผ่านไปจี้เพชรได้เลย ง่ายมาก....

หรือแฟนใครเจาะหู ขอให้สังเกตเลยว่าสาวเจ้าเป็นคนชอบแต่งตัวแบบไหน ถ้าชอบใส่ต่างหูคู่ใหญ่ๆ งานแฟชั่นจ๋าๆ อันนี้พูดเลยว่าซื้อต่างหูเพชรให้ยากแน่ๆ เพราะต่างหูเพชรนั้นแม้จะคู่ไม่ใหญ่ แต่ราคาก็หนักหนา ส่วนคู่ใหญ่ก็ไม่เหมาะจะใส่ทุกวัน กรณีนี้ก็อาจจะลงตัวกว่าถ้าจะซื้อจี้เพชรให้เป็นของขวัญ

Beautiful Diamond stud earrings

อาชีพก็มีผลกับการเลือกเหมือนกัน ใครจีบหมอฟันมาเป็นแฟน อันนี้อาจจะต้องต่างหูสถานเดียว จะมาใส่แหวน หรือห้อยจี้ให้มาเกะกะก็คงไม่ไหว ดีไม่ดีเดี๋ยวตกไปในปากคนไข้จะหาว่าไม่เตือน

ส่วนใครเป็นแฟนสาวออฟฟิศนี่อาจจะสะดวกโยธินกว่าอาชีพอื่นๆ เพราะซื้ออะไรให้ก็ใส่ได้ทุกสิ่ง และก็น่าจะถูกใจเอามากๆซะด้วย

ที่สำคัญ แม้จี้กับต่างหูดูจะต่างกันแค่ "ประเภท" เครื่องประดับ แต่ขอบอกว่าราคาของสองอย่างนี้ แอบต่างกันสองเท่า ก็คิดง่ายๆว่า "ต่างหู" นั้น เท่ากับ "จี้เพชร" แบบเดียวกันสองอัน ดังนั้น ราคาจึงโหดกว่าเท่าตัวเลยทีเดียว

ดังนั้น ก่อนจะเลือก "จี้" หรือ "ต่างหู" ขอให้พิจารณาดูจากปัจจัยที่ว่ามานี้ และเลือกของขวัญชิ้นพิเศษได้อย่างลงตัวที่สุดนะคะ

----------------------------

More Blogs from Doctor Diamond at: www.diamondguru.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook