Pink Diamond จะแพงซักแค่ไหนกัน!

Pink Diamond จะแพงซักแค่ไหนกัน!

Pink Diamond จะแพงซักแค่ไหนกัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่า "เพชร" แล้ว ยังไงก็ต้องมาคู่กับคำว่า "แพง" แต่ที่เราเห็นกันว่า "แพง" ก็ยังต้องถอย เมื่อเจอกับ "เพชรสีชมพู" ที่ราคาสุดเอื้อมกว่าเพชรธรรมดาทั่วไป

fancy-color-diamonds_2281.9dfcd

ใช่ค่ะ เพราะเพชรไม่ได้มีแค่สีขาวสีเดียว แต่ยังมีอีกมากมายหลายสี ไม่ว่าจะเป็นเหลือง ส้ม แดง เขียว น้ำตาล เทา ม่วง ฟ้า น้ำเงิน แม้แต่... สีดำ ส่วนสีที่แพงเหยียบเมฆเหยียบฟ้าก็คงไม่พ้นสีที่หายากอย่างสีน้ำเงินและสีแดงที่เม็ดจิ๊ดเดียวแต่ราคาพุ่งไปหลักล้านได้แบบงงๆ

จึงไม่น่าแปลกใจว่าสีที่ราคารุนแรงรองลงมาจะเป็นสีฟ้าและสีชมพู ซึ่งเป็นลูกของสีน้ำเงินหรือแดง อีกที ด้วยโดนสีที่หายากน้อยกว่าจิ๊ดนึง ราคาแรงน้อยกว่าอีกหน่อยนึง แต่ดูแล้วนวลสวยกว่า จึงทำให้สีชมพูกลายเป็นสียอดฮิตใน Hollywood ได้ไม่ยาก ดูได้จาก Jennifer Lopez ที่มีไว้ครอบครอง รวมทั้ง Blake Lively ดาราสาวที่โด่งดังจาก Series: Gossip Girl ก็ยังใช้เป็นแหวนหมั้นใส่ติดนิ้วทุกวันเลยล่ะ

blake-engagement-ring

การจัดระดับของเพชรสี หรือว่า Fancy Color จะแบ่งออกเป็น 4 เกรดด้วยกัน ในสองระดับแรกนั้น ราคาจะยังไม่รุนแรงร้ายกาจ ฟังแล้วอาจจะแค่รู้สึกหน่อยๆว่า อุ๊ยย.. แพงจัง แต่เมื่อเริ่มแตะเข้าอาณาเขตของความเข้มข้นในระดับที่ 3 และ 4 ก็จะเริ่มตกใจในระดับสะดุ้งโหยงว่าทำไมราคามันต่างกันราวฟ้ากับดินขนาดนี้

หากเพชรไซส์กะรัตสีขาวปกติ ในคุณภาพระดับยอดฮิตมีราคาอยู่ราวๆ 2-3 แสนบาท อย่าแปลกใจถ้าเพชรสีชมพูจะราคาสูงกว่าสิบเท่า และนั่นหมายถึงราคาหลัก 2-3 ล้านบาทต่อเม็ด

ยิ่งเพชรเม็ดใหญ่ก็ยิ่งราคารุนแรงเป็นพันเท่าทวีคูณ โดยเฉพาะเพชรประมูลที่น้ำหนักตัวหลักร้อยกะรัตก็มักจะลงเอยด้วยราคาหลักพันล้านอย่างไม่น่าแปลกใจ

มีเงินเท่าไหร่ก็ไม่พอซื้อจริงๆ.....

ขอขอบคุณภาพจาก
www.thediamondloupe.com
liquidpink.wordpress.com

More Diamond Blogs at: www.diamondguru.co.th

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook