Tennis Bracelet หน้าตาเป็นยังไง?

Tennis Bracelet หน้าตาเป็นยังไง?

Tennis Bracelet หน้าตาเป็นยังไง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Print

 

เมื่อคำว่า Tennis ซึ่งเป็นชื่อของกีฬาประเภทหนึ่ง มารวมกับคำว่า Bracelet ซึ่งแปลว่าสร้อยข้อมือ ก็ทำให้คนไทยอย่างเราฟังครั้งแรกอาจจะนิ่งงันไปสามวิ .. ว่าสองคำนี้มันเกี่ยวกันตรงไหน และมาอยู่ด้วยกันได้ยังไง

ด้วยความที่คุณหมอเองก็อยากรู้ เลยลงทุนไปค้นจนเจอ ได้ความมาว่า เจ้าสร้อยข้อมือที่ว่านี้ มักจะมีลักษณะเป็นสร้อยเพชรเม็ดเดี่ยวที่เรียงต่อกันยาวเป็นแนวตลอดทั้งเส้นรอบมือ ที่ฝรั่งเรียกกันว่า In Line Bracelet

ส่วนชื่อ Tennis Bracelet นั้นได้มาในระหว่างการแข่งขัน US Open ในปี 1987 เมื่อนักเทนนิสสาว Chris Evert ได้ทำการแข่งอยู่ระหว่างเกมส์ สร้อยข้อมือเพชรที่นางใส่อยู่ดันเกิดตะขอหลุด นางจึงได้เดินเข้าไปขอกรรมการหยุดการแข่งขันชั่วคราวเพื่อหาสร้อยให้เจอก่อนจะทำการแข่งต่อ

สร้อยเพชรรอบมือจึงได้รับชื่อใหม่ว่า Tennis Bracelet ตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา

ถามว่าทำไม Chris Evert ถึงได้ใส่สร้อยมือลงแข่ง? เหตุผลที่ท่านว่ากันมาก็เพราะสร้อยมือลักษณะนี้ มีน้ำหนักเบา เส้นเล็ก สามารถใส่ติดตัวได้ประจำตลอดเวลาแบบไม่ต้องถอดเก็บ นักกีฬาอาชีพบางประเภทจึงนิยมใส่ติดมือ เพราะชิ้นใหญ่ไม่เกะกะกวนใจ

แต่ถามว่าควรใส่ไหม.... ตอบได้เลยว่า ไม่ควรอย่างยิ่งจ้ะ

ก็เห็นกันชัดๆว่ามันหลุดกลางสนาม แน่ล่ะ เครื่องประดับเพชรทุกชิ้น ได้รับการออกแบบมาเพื่อการใส่ "ประดับ" ไม่ได้ให้ไว้ใส่ "ถูลู่ถูกัง" ดังนั้น ตัวเรือนจึงถูกออกแบบให้บอบบาง อ่อนช้อย ให้เจ้าของได้อวดงานฝีมือสวยๆของดีไซน์เนอร์

ไม่ใช่ใส่แข่ง US Open หรือเล่นกีฬาอย่างอื่น

ดังนั้น จึงขอฝากไว้เป็นตัวอย่างเลยว่า เครื่องประดับเพชรทุกชิ้น ควรใส่เพื่อโชว์สวยอย่างเดียว ไม่ควรใส่ถูบ้าน ล้างจาน ซักผ้า เล่นกีฬา ทำกับข้าวเป็นอันขาด

ไม่งั้นเกิดเพชรหลุดลงท่อน้ำไป จะมานั่งร้องไห้เสียใจทีหลังก็ไม่ทันแล้วนะจ๊ะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.livestrong.com/article/148725-why-are-tennis-bracelets-called-tennis-bracelets/

----------------------------------

More Blogs from Doctor Diamond at: www.diamondguru.co.th

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook