จ่ายน้อยให้สวยมาก

จ่ายน้อยให้สวยมาก

จ่ายน้อยให้สวยมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้ามีงบจำกัด แต่อยากจัดหนักๆให้สวยคุ้มๆ จะทำยังไง?

เป็นปัญหามาตรฐานของสาวไทย (และคิดว่าน่าจะลามไปประเทศอื่นในระดับโลก...) ว่าอยากได้แหวนเพชรสวยตามงบประมาณที่ตั้งใจ แต่ก็อยากให้ "สวยเกินงบ" ด้วย จะมีวิธีไหนที่สนอง Need ให้ได้ดั่งใจหรือเปล่า

ตอบเลยว่า "มีค่ะ"

ใครกำลังมองหาแหวนเพชรแนวอลังการราคาไม่บานปลาย วันนี้คุณหมอมีเคล็ดลับในการเลือกมาฝาก รับรองว่าได้แหวนวงใหญ่สวยโดนใจในราคาเบาสบายกว่าที่คิดเยอะเลย

1. เพชรประกบช่วยได้

เพชรประกบคือสุดยอดนวัตกรรมของมนุษยชาติที่คุณหมอขอลุกขึ้นยืนปรบมือให้อย่างเต็มใจที่สุด ด้วยดีไซน์ที่นำเพชรมาฝังซ้อนกันอย่างแนบเนียน ทำให้แหวนเพชรออกมาดูใหญ่ราวกับไซส์กะรัต ในราคาประหยัดเหลือเพียง 20% ของราคาเพชรเม็ดใหญ่ ได้ใจขนาดนี้ จัดเลยค่ะ จะรออะไร

2. ล้อมอีกชั้น อลังกว่ากันเยอะ

"ชุบแป้งทอด" เป็นชื่อเล่นของแหวนล้อมที่เห็นภาพชัดเจนสุดๆ เพราะการ "ล้อมเพชร" เม็ดเล็กจิ๋วอีกชั้น จะทำให้เพชรเม็ดเดิมเพิ่มความใหญ่อลังการกว่ากันได้เป็นเท่าตัวในระดับ 1 กะรัต กลายเป็น 2 กะรัตได้สบาย คล้ายกับการนำเพชรไป "ชุบแป้งทอด" พองตัวได้ยังไงอย่างงั้น

ใครอยากฟินเป็นสองเท่า ลองเอาแหวนเพชรประกบไปล้อมอีกที งานนี้รับรองว่าแสงไฟจากเพชรจะแวววาวไปเข้าตาเพื่อนฝูงพี่น้องแน่นอน

3. เพิ่มขนาดไปประหยัดที่อื่น

เพราะเพชรมีถึง 4 คุณสมบัติที่เรียก 4 คุณลักษณ์เพชร อันประกอบไปด้วย น้ำหนัก สี ความสะอาด และการเจียระไน ถ้าใครอยากเน้นที่ขนาดในงบเดิม ลองลดคุณสมบัติอื่นลงอีกนิดก็จะได้เพชรที่เม็ดใหญ่ขึ้น แต่หน้าตายังสวยเหมือนเดิมได้สบาย

4. เลือกดีไซน์ให้เหมาะสม

ตัวเรือนเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้เพชรแต่ละเม็ด "สวยขึ้น" หรือ "ดับวูบ" ได้ไม่ต่างจากสาวสวยหุ่นดีที่ใส่เสื้อผ้าตัวโคร่งราวกับชุดนอนออกจากบ้าน ถ้าเพชรไฟแรง สัดส่วนแจ่มๆ เลือกตัวเรือนเปิดข้างให้แสงทะลุผ่าน จะทำให้เพชรมีไฟเป็นประกายมากกว่าแบบปิด

แต่ถ้าเลือกเพชรเม็ดกลางน้ำอมเหลืองนิดๆ อย่าได้เอาเพชรเม็ดเล็กมาล้อมเด็ดขาด เพราะนั่นจะทำให้เห็นความแตกต่างของสี ราวกับเป็นการฆ่าเพชรเม็ดกลางทางอ้อมเลยทีเดียว

5. ไม่ต้องรอบนิ้วก็ได้

ถ้าคุณไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ "แหวนรอบนิ้ว" หรือ Eternity Ring ตัวจริงก็ไม่ควรสั่งทำแหวนให้ล้อมรอบนิ้ว เพราะเพชรที่เพิ่มออกมานั้นไม่ได้เพิ่มแค่สองเท่า แต่เพิ่มออกมาอีกราว 60-70% ทำให้ค่าตัวเรือนสูงขึ้นเยอะโดยไม่จำเป็น นอกจากว่าคุณจะหลงรักมันจริงจัง อันนั้นจัดหนักๆได้เลย

ด้วยเคล็ดลับ 5 ประการที่ว่ามานี้ จะช่วยให้คุณสวยกับแหวนเพชรได้ในราคาประหยัดกว่ากันเยอะ นอกจากจะใช้ในการเลือกแหวนแล้วก็ยังสามารถนำไปปรับใช้ในการเลือกต่างหู จี้ได้อีกด้วยค่ะ

อย่าลืมลองนำไปใช้กันนะคะ

More Blogs at: www.diamondguru.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook