ล้างเพชรทันใจด้วย Ultrasonic

ล้างเพชรทันใจด้วย Ultrasonic

ล้างเพชรทันใจด้วย Ultrasonic
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Ring Clean

 

เครื่องล้าง Ultrasonic เมพกว่ายังไง??

หลังจากล้างแหวนด้วยอุปกรณ์ไฮโซมาเป็นเวลากว่าสามสิบปี เราก็เริ่มมีเครื่องล้างมาแทนที่แปรงสีฟัน ขันและน้ำสบู่เหลวคู่ใจ อันได้แก่เครื่องล้างเพชรที่เค้าเคลมกันนักหนาว่าล้างได้สะอาดซอกซอนกว่า ซึมลึกทุกเนื้อผ้า สะอาดกว่าแบบไร้หินปูน!!

ว่าแล้วก็ขอหยิบมาจารไนกันซักหน่อยว่าเจ้าเครื่องนี้มันมีอะไรดี ควรค่าน่าซื้อมาวางเป็นเครื่องประดับในห้องรับแขกที่บ้านขนาดไหน เพราะถามไถ่กันมาพอสมควร

เจ้าเครื่องล้าง Ultrasonic นี้ ทำงานด้วยการสั่น..... ดิกๆๆ ด้วยคลื่นความถี่สูงลิ่ว โดยเจ้าคลื่นความถี่จัดนี้จะเข้าไปสะบัดให้สิ่งสกปรกที่เกาะติดแหวนเพชร ต่างหู จี้ สร้อยของเราหลุดออกอย่างง่ายดายและซอกซอนกว่าการใช้แปรงสีฟันขัด ที่อาจทำความสะอาดเข้าไม่ถึงฟันซี่ในสุด

แม้ว่าเครื่องจะทำความสะอาดได้สะใจกว่า แต่ก็มีข้อเสียตรงที่ราคาไม่มาแบบเล่นๆ จิ๊บๆก็ตัวละสามสี่พัน แต่เครื่องที่ใช้กันในโรงงานนี่มีไปถึงหลักหมื่น พร้อมพลังงานการสั่นจัดหนักที่ขจัดทุกคราบออกอย่างหมดจด ก่อนการนำแหวนไปชุบในโรงงาน จึงจำเป็นต้องใช้กำลังการกำจัดสิ่งสกปรกขั้นสูงสุด

ต่างจากการล้างเองแถวบ้านที่ไม่ได้ต้องการความสะอาดเอี่ยมขนาดโรงงาน ตรงข้าม.... หากสั่นแรงเกิน แหวนที่ผ่านการสวมใส่มาแล้วอาจจะเพชรหลวมและหลุดได้แบบงงๆเหมือนกัน

ครั้นจะซื้อเครื่องล้างราคาไม่แรง ตัวเล็กน่ารักหน้าตา Home Use ระดับใส่ถ่านสองก้อนแล้วนอนล้างสบายใจ .. อันนี้บอกเลยว่าแรงสั่นเบาหวิวไม่โดนใจ ล้างไปอาจจะรู้สึกแบบ .. เอิ่มมม นี่ล้างแล้วเหรอ?

ดังนั้น คุณหมอขอสรุปสั้นง่ายได้ใจความว่า ถ้าบ้านคุณมีเครื่องประดับ 2-3 ชิ้น อย่าไปลงทุนซื้อให้เสียตังเปล่า กลับไปล้างด้วยวิธีเดิมๆ หรือจะซื้อน้ำยาล้างเพชรมาเพิ่มอีกสักขวดก็เริ่ดละ

หรือถ้าอยากได้สะอาดหมดใจงบไม่บานปลาย ก็ลองถือกลับไปให้ร้านเพชรเจ้าประจำล้างให้ ระหว่างล้างก็นั่งตากแอร์ ดูแหวนเพชรในร้านไปด้วย

แค่นี้ก็สบายตัว สบายใจ ไม่ต้องซื้อเครื่องใหม่ แถมได้แหวนสะอาดกลับบ้านไปฟินๆละคร้าาา

More Blogs at: www.diamondguru.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook