เทคนิคเลือกมุกสวยได้ใจ งบไม่บาน

เทคนิคเลือกมุกสวยได้ใจ งบไม่บาน

เทคนิคเลือกมุกสวยได้ใจ งบไม่บาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Gioielli, preziosi, perle, oro, gioielleria, anello, collana

 

วันนี้คุณหมอขอหยิบเทคนิคในการเลือกมุก ซึ่งเจ้าของเทคนิคตัวจริงก็คือคุณแม่ของคุณหมอเอง เป็นเทคนิคง่ายๆที่นำไปใช้ได้จริงมาฝากกันค่ะ

ลองสังเกตได้ว่า ในหลายๆดีไซน์ของเครื่องประดับมุก เราจะเห็นมุกเพียงแค่ "ด้านเดียว" ไม่ได้เห็นครบหมดทั้งเม็ด แต่เมื่อมองไปแล้วสวย กลม เรียบ พื้นผิวเงา ดูแล้วแพง... ซึ่งความจริงแล้ว เมื่อหยิบมุกเม็ดนั้นๆมามองให้ครบทุกมุม เราอาจจะแปลกใจว่า มุกชิ้นนั้นไม่ได้สวยครบทุกด้านอย่างที่เราเข้าใจ

เทคนิคการเลือกมุกแบบนี้ ใช้ได้กับการทำแหวน ต่างหูและจี้มุก ที่เน้นโชว์ความสวยเพียง "ด้านเดียว"​ ซึ่งทุกครั้งที่คุณแม่เลือก ก็จะพูดเสมอว่า ขอมุกที่ "สวยแป๊บเดียว" ก็พอ

ใช่ค่ะ "สวยแป๊บเดียว" ก็พอแล้ว....

นั่นหมายถึง มุกเม็ดนั้นๆ มี "ด้านเดียว" ที่สวย... ไม่จำเป็นต้องสวยเป๊ะ กลมเวอร์ หน้าเกลียงโชว์วิ้งทุกมุมมอง แต่ขอให้สวยเพียง "แป๊บเดียว" แบบที่รับแขกได้ก็เกินพอแล้ว

ดังนั้น เวลาเลือกมุก ขอให้หยิบมุกเม็ดที่ชอบมาวางบนนิ้ว แล้วค่อยๆกลิ้ง หมุน เล็งให้ดีว่า มุกเม็ดนี้ มีมุมที่เราต้องการหรือไม่ ถ้าไม่เจอก็เปลี่ยนเม็ดใหม่ ถ้าเจอแล้วก็ให้ทำเครื่องหมายไว้ด้วยปากกาเมจิคเป็นจุดเล็กๆ เท่านี้เป็นอันเสร็จพิธี

เพราะมุกที่สวยกลมเกลี้ยงนั้นราคาแพงกว่ามากนัก การเลือกมุกโดยหามุม "สวยแป๊บเดียว" แบบนี้ ทำให้เราจ่ายน้อยกว่าราคามุกที่กลม Perfect ทั้งเม็ด เป็นวิธีที่ทำให้เราประหยัดลงไปได้แบบครึ่งๆเลยทีเดียว

ว่าแล้วจะซื้อมุกคราวหน้า ก็อย่าลืมหยิบเทคนิคนี้ไปใช้กันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook