เพชร 1 กะร้ต ราคาเท่าไหร่?

เพชร 1 กะร้ต ราคาเท่าไหร่?

เพชร 1 กะร้ต ราคาเท่าไหร่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นเพชร Dream Size ที่เป็นน้ำหนักในฝันของสาวๆทั่วโลกที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นเจ้าของ อย่างน้อยก็ขอรู้สักนิดว่าเจ้าเพชรไซส์กะรัตนี่เม็ดใหญ่แค่ไหน และต้องเก็บตังเท่าไหร่ถึงซื้อได้? คำถามว่า "เพชรกะรัตละเท่าไหร่" จึงเป็นคำถามสุดฮิตที่ถามกันโดยที่บางคนยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า เจ้ากะรัตนึงนี่หน้าตาประมาณไหน

วันนี้ คุณหมอขอตอบให้เคลียร์ใจว่าเพชรไซส์กะรัตนั้น มีขนาดประมาณ 6.5 มิลลิเมตร (บวกลบได้นิดหน่อย) เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณครึ่งเซนติเมตรกว่าๆน่ะแหละ ส่วนราคานี่ก็แล้วแต่ว่าเพชรแต่ละเม็ด สีไหน ความสะอาดเท่าไหร่ เจียสวยแค่ไหน

 

Set of diamonds

ราคาที่เป็นไปได้ของเพชรไซส์กะรัตนั้นมีตั้งแต่ 39,600-820,800 บาทต่อกะรัต แต่ถ้าจะว่ากันตามคุณภาพที่ซื้อขายกันแบบฮอทฮิตหน่อย ก็อยู่ที่ราคาประมาณแสนกว่าไปจนถึงสามสี่แสน

ที่ราคาหลักหมื่นถามว่ามีจริงมั้ย // ตอบได้เลยว่ามี... แต่ถ้าได้ดูของจริงอีกที อาจจะเมินหน้าหนีแล้วเบ้ปากอีกสามทีติดกัน เพราะว่ามันเลวร้ายขนาดหนัก นิยามได้ประมาณว่าโดนช้างทั้งโขลงรุมเหยียบมาแล้วแผลยังไม่หายสนิทเลยก็ว่าได้

ส่วนที่ราคาสูงลิ่วๆนั่นก็สเป็คเทพแบบเก็บไว้กราบไหว้บูชา เป็นเพชรสีสูงติดดอยเสียดฟ้า พร้อมความสะอาดที่สูงเกาะเมฆลอยมาในระดับเดียวกัน เป็นสเป็คที่หลายคนพูดว่า รอให้รวยก่อนแล้วจะซื้อนะจ๊ะน้อง

ใครที่เตรียมหยอดกระปุกไว้เพื่อซื้อเพชรในฝัน ระหว่างที่หยอดอยู่นั้น คุณหมอขอแนะนำให้ลองไปเดินสำรวจว่า เพชรไซส์กะรัตที่ราคาแสนกว่านั้นหน้าตาประมาณไหน สองแสนประมาณไหน สามแสนดีกว่ายังไง

หลังจากนั้นก็ลองเอาราคา+คุณภาพมาวิเคราะห์วิจัยว่าตัวเรานั้นรู้สึกปลื้มปริ่มกับเพชรสีไหน ความสะอาดระดับได้อยู่ที่เกรดอะไร ประมวลเป็นราคาเพื่อตั้งเป้าในใจว่าเราอยากได้อะไร

ไม่ว่าเป้าหมายจะเป็นเพชรน้ำ 93 น้ำ 97 หรือน้ำ 100 ก็ถือว่าไม่ผิดกติกา แนะนำให้ท่องจำไว้ว่า การซื้อเพชรนั้นสุดที่ใจเสมอ ไม่ว่าจะเลือกอะไร ถ้าเราพอใจ สินค้าเหมาะสมกับราคา นั่นถือว่าจบ

ขอให้สาวๆ ได้เพชรไซส์กะรัตในฝันมาครอบครองกันในเร็ววันนี้นะคะ

---------------------------

More Blogs from Doctor Diamond at: www.diamondguru.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook