5 เคล็ดลับดูแลแหวนเพชรช่วงฤดูหนาว

5 เคล็ดลับดูแลแหวนเพชรช่วงฤดูหนาว

5 เคล็ดลับดูแลแหวนเพชรช่วงฤดูหนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในที่สุดคนกรุงเทพก็ได้เฮ กับอากาศเย็นๆที่ปีนี้คิดว่าจะไม่มาเยี่ยมกันซะแล้ว

บทจะมา พี่ก็มาแบบไม่บอกกล่าวคือมาปุบปับไม่ทันตั้งตัว แม้ว่าจะมีกระแสเตือนๆกันมาแล้วว่า อีกสองวันจะหนาวนะ แต่แดดร้อนจัดจนเหงื่อโซมในวันนั้นก็ไม่อาจทำให้ใครเชื่อได้ว่าวันนี้จะหนาวจนถึงขั้นปิดแอร์ผิงไฟทำงานกัน

สิ่งที่ตามมาพร้อมอากาศที่เปลี่ยนแปลง ก็คือแหวนเพชรวงเก่งที่ดูเหมือนจะไซส์ใหญ่ขึ้นกระทันหัน เพราะอยู่ๆก็ใส่แล้วหลวมขึ้นทั้งๆที่สองวันนี้ก็ไม่ได้ผอมลงซักหน่อย เหตุการณ์นี้เป็นผลจากอุณหภูมิที่ลดลงอย่างกระทันหันพลันด่วน และที่ขึ้นลงก็ไม่ใช่แหวน แต่เป็น "ขนาดนิ้ว" ของเราเองนี่แหละ

ในฐานะคนขายแหวนเพชร สิ่งที่เห็นประจำจนเคยชินคือการที่ลูกค้าฝรั่งมาเที่ยวเมืองไทยและถอดแหวนวงเดิมไม่ออก นี่ก็เป็นเพราะอากาศร้อนๆในบ้านเรา ทำให้ฝรั่งทั้งหลายนิ้วบวมจนแหวนคับติ้วไปทุกราย

เพื่อให้การใส่แหวน สั่งแหวนวงใหม่เป็นไปอย่างราบรื่น คุณหมอจะขอแนะนำเคล็ดลับในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลงกันสักนิดนะคะ

1. ระมัดระวังทุกครั้งที่ล้างมือ เพราะอากาศเย็นๆแบบนี้ อาจทำให้นิ้วหดเล็กลง แหวนวงเดิมที่เคยใส่อาจหลวมกว่าปกติและหลุดหายในระหว่างล้างมือได้

2. หากใครกำลังจะซื้อแหวนในช่วงนี้ อย่าลืมติดแหวนวงเก่งที่ใส่ประจำไปด้วย เพราะหากนิ้วหดเล็กในช่วงอากาศเย็นก็อาจทำให้การวัดขนาดผิดพลาดได้

3. สาวๆคนไหนข้อนิ้วใหญ่ ก็อาจจะต้องรำคาญกับแหวนเพชรที่หมุนกลิ้งอยู่ในนิ้วมากกว่าปกติเนื่องจากอากาศเย็นๆ งานนี้อาจจะต้องอดทนกันนิดนึง หรือไม่ก็ถอดเก็บให้แหวนเพชรได้พักอยู่บ้านในช่วงนี้ก็ได้

4. ถ้าจะหนาวกันจนถึงขั้นใส่ถุงมือ ไม่ว่าจะกรุงเทพ หรือการไปเที่ยวต่างประเทศ ก็ควรระมัดระวังในการ ถอด/ใส่ ถุงมือทุกครั้ง เพราะแหวนเพชรอาจถูกเกี่ยวติดออกไปกับถุงมือโดยไม่รู้ตัว

5. อากาศหนาวๆแบบนี้ บางครั้งคุณหมอเองก็ชอบเอามือเย็นๆ ไปซุกซอกคอตัวเองเพื่อความอบอุ่น ซึ่งก็ต้องคอยระวังไม่เอาแหวนเพชรไปบาดหน้า บาดคอตัวเองให้บาดเจ็บตามไปด้วย

ว่าแล้วก็เหลือเวลาอีกไม่นานที่เราจะได้ฟินกับอากาศเย็นๆแบบนี้ ว่าแล้วก็อย่าลืมดูแลแหวนเพชรวงเก่งให้สวยงามปลอดภัยไปด้วยกันในทุกฤดูนะคะ

More Blogs at: www.diamondguru.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook