ล้างแหวนบ่อยแค่ไหนดี?

ล้างแหวนบ่อยแค่ไหนดี?

ล้างแหวนบ่อยแค่ไหนดี?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SilverJewelry

 

แหวนเพชรที่ใส่แล้วไม่ได้ล้าง ก็เหมือนคนที่ออกไปทำงานแล้วไม่ได้อาบน้ำ ตรงที่เนื้อตัวจะมอมแมมลง ซกมกขึ้นเรื่อยๆ จนสุดท้าย หน้าตาดูไม่ได้ การล้างแหวนจึงเป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นม๊ากก.. มากกก ถ้าอยากให้แหวนเพชรเปล่งประกายปิ๊งปั๊ง เปล่งปลั่ง แวววาวเหมือนใหม่ทุกวัน

แต่ครั้นจะมานั่งล้างทุกวัน หลายคนก็โอดครวญว่ามันต้องขนาดนั้นเลยเหรอ? ไม่ต้องบ่อยขนาดนั้นได้ไหม... ก็เพชรไม่ใช่คน ไม่อาบน้ำซัก 3-4 วันจะเป็นอะไรมั้น?

ความจริงแล้ว ความถี่ของการล้างแหวนนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย อันได้แก่

1. ความถี่ในการใส่

ถ้าใส่บ่อยก็ควรหยิบมาล้างบ่อย เหมือนเสื้อผ้า ถ้าใส่แล้วไม่ซักขึ้นมาก็คงมอมแมมน่าดู สำหรับการใส่ทุกวัน ล้างอาทิตย์ละครั้ง หรือ ครึ่งเดือนครั้งจะทำให้แหวนสวยเด้งเปล่งประกายได้มากกว่า แต่ถ้าไม่ได้ใส่บ่อย เดือนละครั้ง หรือ 2-3 เดือนครั้งก็ยังไหวอยู่

2. ดีไซน์

แหวนที่ประกอบด้วยเพชรเม็ดจิ๋วๆ นั้นมีแนวโน้นที่จะมอมแมมง่ายกว่าเพชรเม็ดใหญ่เป็นกะรัต จากประสบการณ์ที่คุณหมอเคยใส่แหวนเพชร 72 เม็ด ที่เป็นเม็ดจิ๋วไซส์ครึ่งสตางค์ก็พบว่าวันไหนไม่ล้าง เพชรจะดูหมองอย่างเห็นได้ชัด // หรือตาดีก็ไม่รู้.... // ส่วนพี่ใหญ่เม็ดเป้งๆ อาจจะทิ้งช่วงซัก 2-3 สัปดาห์ หรือ 1 เดือนค่อยล้างก็ยังไหว

3. ชนิดของเครื่องประดับ

ชิ้นที่แนะนำให้ล้างบ่อยก็คงไม่พ้นแหวนเพชรและจี้เพชร เพราะเป็นชิ้นที่ใส่บ่อย กระทบกระเทือนกับวัตถุที่มือสัมผัสตลอดเวลา ถ้าล้างได้สัปดาห์ละครั้งคือแจ่มสุด แต่ถ้าเป็นต่างหู จะลดความถี่ลงเหลือ 2-3 อาทิตย์ทีก็ได้ ส่วนสร้อยคอที่แทบไม่ได้เอาออกมาใส่ แนะนำให้ล้างทำความสะอาดก่อนหยิบมาออกงาน น่าจะดีกว่าล้างแล้วเอาไปเก็บ

ส่วนใครอยากรู้ว่าล้างเพชรด้วยอะไร ล้างแบบไหน คลิกตามไปอ่านกันได้ที่นี่นะจ๊ะ
http://www.diamondguru.co.th/article/detail.php?id=201

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook