รู้จัก Radiant Cut Diamond

รู้จัก Radiant Cut Diamond

รู้จัก Radiant Cut Diamond
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Radiant Cut Diamond
Radiant Cut Diamond

 

พูดถึงเพชรสี่เหลี่ยมทีไร คนไทยมักจะนึกถึงอยู่แค่ 2 อย่าง นั่นคือ เพชรสี่เหลี่ยม Emerald Cut และเพชรสี่เหลี่ยม Princess Cut

ในความจริงแล้ว เพชรสี่เหลี่ยมบนโลกนี้มีอีกหลายแบบ แถมยังเป็นแบบที่สวยมากๆด้วยนะ เพียงแต่พี่ไทยเราไม่คุ้นเคยเท่านั้นแหละ

วันนี้คุณหมอก็เลยได้โอกาส หยิบเอาสี่เหลี่ยมอีกหนึ่งชนิดที่สวยไม่แพ้เพชรกลมมาฝากกัน นั่นก็คือเพชรสี่เหลี่ยมที่เรียกว่า Radiant Cut ตามรูปที่เห็นกันอยู่นี่ล่ะจ้ะ

สี่เหลี่ยม Radiant Cut เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า มีการตัดมุมนิดหน่อยพองาม เป็นลูกผสมของการเจียระไนหลายรูปแบบเข้าไว้ด้วยกัน โดยอาจจะมีเหลี่ยมได้ตั้งแต่ 53-70 เหลี่ยมในแต่ละเม็ด มีผลทำให้สีของเพชรดูขาวขึ้นด้วยนะ

สิ่งที่แอบเก๋กว่าเพชร Emerald ก็คือเหลี่ยมที่มากกว่าเห็นๆ แต่ถ้าเทียบกับเพชรสี่เหลี่ยม Princess Cut สิ่งที่เหนือกว่าก็คือการตัดมุม ซึ่งทำให้เพชรแข็งแรงกว่า เนื่องจากบรรดาเหลี่ยมมุมทั้งหลายเหล่านี้คือจุดเปราะบางของเพชรนั่นเองล่ะ

ใครซื้อเพชร Radiant Cut พร้อมใบเซอร์ GIA ก็อย่าได้แปลกใจ ถ้าในใบเซอร์จะระบุไว้ว่าเพชรเม็ดนี้เป็น Cut-Cornered Square Modified Brilliant ไม่ได้เขียนตรงๆว่า Radiant Cut แบบที่เราเรียกกัน

และถ้าเกิดว่าอยากได้เพชร Radiant Cut ขึ้นมาซักเม็ดก็อย่าไปถามหาเพชร Cut-Cornered Square Modified Brilliant ด้วยเหมือนกัน

เรียกว่า Radiant Cut กันต่อไปนี่ล่ะ ถูกต้องตรงประเด็นแล้วจ้ะ

More Blogs from Doctor Diamond at : www.diamondguru.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook