เพชรสี่เหลี่ยม Emerald Cut Diamond

เพชรสี่เหลี่ยม Emerald Cut Diamond

เพชรสี่เหลี่ยม Emerald Cut Diamond
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Emerald Cut Diamond

พอพูดถึง "เพชร" ใครๆก็มักจะนึกถึงภาพของเพชรทรงกลมที่มีประกายวิ้งๆ ก่อนเป็นประจำ ทั้งที่ความจริงแล้ว เพชรมีหลากหลายรูปทรงที่หน้าตาแตกต่างกัน ทำให้เพชรแต่ละรูปแบบนั้นมีความสวยโดดเด่นที่แตกต่าง แถมยังให้ Mood&Tone ในการใส่ที่แตกต่างอีกต่างหาก

อีกหนึ่งรูปทรงที่รู้จักกันดี แต่คนไทยแอบอี๋ๆ ไม่ค่อยปลื้มก็ได้แก่เพชรสี่เหลี่ยม Emerald Cut ที่แอบดูไม่ค่อยมีประกายไฟเท่าเพชรกลม พอพูดถึงเพชรสี่เหลี่ยมทีไร ใครๆก็บอกก่อนเลยว่าไม่สวย ทั้งๆที่เพชรสี่เหลี่ยมมีตั้งหลายรูปทรง แต่ไหงชอบมาเหมาลงเอากับเจ้าเหลี่ยม Emerald Cut อันนี้ก็ไม่รู้

แม้จะเห็นชัดๆด้วยตาว่าไฟน้อยกว่า แต่เชื่อไหมว่าเพชรสี่เหลี่ยม Emerald Cut นี้ มีจำนวนเหลี่ยมไม่ได้น้อยเลย แม้จะดูเผินๆแล้วไม่ต่าง แต่ก็มีวิธีการเจียหลายแบบที่ทำให้มีจำนวนเหลี่ยมได้ตั้งแต่ 50-58 เหลี่ยม ไม่ต่างจากเพชรกลมมาตรฐาน 57 เหลี่ยมเลยสักนิด! งานนี้ไม่ได้เกี่ยวกับจำนวนเหลี่ยม แต่เกี่ยวกับลักษณะและวิธีการเจียต่างหาก ที่ทำให้เพชรสองรูปทรงนี้ ออกมาหน้าตาแตกต่างกันไปคนละทาง

Emerald Cut มีอีกชื่อที่ฝรั่งเรียกกันว่า Step Cut เพราะหน้าตาลักษณะการเจียระไนเรียงกันเหมือนขั้นบั้นได ดังนั้นถ้าเจอฝรั่งเรียกชื่อไหนก็ถือได้ว่าเป็นเหลี่ยมเดียวกัน

Beautiful diamond Wedding anniversary band ring

ส่วนในเรื่องของราคานี่การันตีได้เลยว่า Emerald Cut ราคาต่ำกว่ารูปทรงอื่นทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้านำมาเทียบกับเพชรกลมแล้วนี่แทบจะต่างกันแบบเกือบครึ่งเลยทีเดียว

แม้จะไม่ได้เป็นลูกรักของใครต่อใคร แต่นางก็มีแฟนคลับประจำใจที่หลงไหลเพชรสี่เหลี่ยมที่ดูเข้มๆ และไม่แวววาวจัดจ้านเหมือนเพชรกลม เรียกง่ายๆคือ คนเมินก็เมินเลย ส่วนคนที่หลงรักก็หัวปักหัวปำเป็นแฟนคลับกันแบบเหนียวแน่นถอนตัวไม่ขึ้นกันเลยล่ะค่ะ

ใครไม่เชื่อ อยากลองเปลี่ยนสไตล์มาปันใจให้ Emerald Cut แล้วคุณจะค้นพบว่า นางก็มีเสน่ห์มิใช่น้อย แถมราคาก็ยังประหยัดกระเป๋ากว่า

ไม่แน่ว่าอีกหน่อยคุณอาจจะหลงรักเพชรสี่เหลี่ยมแบบถอนตัวไม่ขึ้นอีกคนก็ได้

------------------------

More Diamond Blogs at: www.diamondguru.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook