บำรุงผิวด้วย Argan Oil

บำรุงผิวด้วย Argan Oil

บำรุงผิวด้วย Argan Oil
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่า บล๊อกนี้ตูนขอพูดถึงออยล์ตัวนึง ซึ่งกำลังฮอทฮิทในช่วงนี้กันนะคะ

ARGAN OIL น้ำมันอาร์แกน

สำหรับคนผิวแห้งแบบตูนนี่พลาดไม่ได้ที่จะต้องลองค่ะ กับ น้ำมันอาร์แกน

ก่อนหน้านี้จะเห็นว่าตูนใช้โรสฮิพออยล์อยู่แล้วค่ะ เลยไม่ลังเลที่จะลอง ARGAN OIL ซึ่งประโยชน์ของ อาร์แกนนี้ คับคั่งจริงๆค่ะ

ARGAN OIL ที่ดีนั้นจะต้องเป็นการสกัดเย็น และสกัดเพียงแค่ครั้งเดียว จึงจะคงประโยชน์ไว้ได้มากที่สุด

สามารถใช้ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า แต่จุดเด่นเลยจะช่วยเรื่องผิวค่ะ สำหรับผิวแห้งนี่ช่วยได้เป็นอย่างมาก

ก่อนจะพูดถึงผลการใช้ของตูน ตูนขอเกริ่นนำเกี่ยวกับน้ำมันชนิดนี้ก่อนนะคะ

arganoil03

ชาวโมร็อคโคจะใช้บำรุงผิว เพื่อให้ผิวหน้าเต่งตึง เนียนเรียบกระชับ บำรุงผิว ผม และเล็บ Argan Oil ประกอบไปด้วยกรดไขมันและวิตามินที่สำคัญเป็นจำนวนมาก คุณสมบัติเหล่านี้เปรียบเสมือนการทำโบท็อกซ์ ระยะยาวและยั่งยืนกว่าเลยทีเดียว

ประโยช์หลักๆ คือ

  • ลดการอักเสบของผิว เร่งกระบวนการซ่อมแซมผิวตามธรรมชาติ ฟื้นฟูเนื้อเยื้อของผิวหนัง เสริมสร้างคอลลาเจน และอีลาสติน มีคุณสมบัติเป็น Non-Comedogenic คือ จะไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้เกิดสิว ทำให้รอยดำดูจางลง ทำให้ผิวแข็งแรงมีสุขภาพดี
  • มีวิตามินอีสูงกว่าในน้ำมันมะกอกถึง 3 เท่า เป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระ ช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ปกป้องผิวจากความแห้งกร้านและริ้วรอยบำรุงผิว ให้เนียนนุ่ม แลดูอ่อนเยาว์ ป้องกันมือและเล็บแห้งกร้าน ทำให้ริมฝีปากชุ่มชื่นและมีชีวิตชีวา ลดรอยหมองคล้ำ ปกป้อง และซ่อมแซมผิว จากอันตรายของแสงแดดได้
  • Anti-Aging ต่อต้านอนุมูลอิสระในปริมาณสูงมาก จึงป้องกันการเกิดการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว
  • ปกป้องผิวจากการรบกวนจากสิ่งแวดล้อมที่อาจก่อให้เกิดอาการอักเสบของผิว ป้องกันผิวแก่ก่อนวัย และเป็น Moisturizer ให้ความชุ่มชื้นกับผิว คืนความเปล่งปลั่ง ดูมีสุขภาพดี
  • เสริมสร้างให้เส้นผมแข็งแรง มีสุขภาพดี ซ่อมแซมเส้นผมเสีย แตกปลาย ให้ดูนุ่ม ชุ่มชื่น มีชีวิตชีวา
  • ป้องกันการเกิดริ้วรอยที่หน้าท้องสำหรับคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์

arganoil02

สำหรับ ARGAN OIL ที่ตูนได้ใช้คือ D'Aurous 100% Oraganic ARGAN OIL (อ่านว่า ดิ ออ รัส) เป็นน้ำมันอาร์แกนบริสุทธิ์จากธรรมชาติ 100% นำเข้าจาก Morocco ผ่านการสกัดเย็นเพียงแค่ครั้งเดียว เพื่อคงคุณค่าได้อย่างเต็มที่ ไม่มีสารเคมี ไม่แต่งสี ไม่ใส่กลิ่น เต็มไปด้วยประโยชน์อย่างแท้จริง

ago02

น้ำมันเนื้อบางเบา ซึบซาบลงสู่ผิวได้ค่อนข้างช้า ต้องนวดและวนที่ฝ่ามือก่อนจะใช้บำรุงผิว ต้องใช้เวลานิดนึงค่ะ กลิ่นจะมันๆ แต่พอทาไปกลิ่นจะหายไปเลย กลิ่นไม่ติดผิว เวลาตูนใช้ จะใช้ลงอันดับสุดท้ายเลยค่ะ (จำเอาไว้เสมอเวลาเรามีสกินแคร์หลายๆตัว การเรียงลำดับคือ เรียงจากเนื้อเบาไปเนื้อหนักค่ะ)

ago01

ใช้มาประมาณเกือบหนึ่งเดือนเต็มๆ รู้สึกผิวหน้าละเอียดขึ้น ระหว่างวันปกติข้างจมูกและหว่างคิ้วจะแห้งลอก ตั้งแต่ใช้ตัวนี้ไม่แห้งไม่ลอกเลยค่ะ ผิวฉ่ำ สุขภาพดี๊ดี คือชอบมาก ทาเช้าและเย็นเลย ไม่ทำให้รองพื้น หรือกันแดดเป็นขุยค่ะ กลับช่วยให้เนื้อรองพื้นเกลี่ยง่ายขึ้น หรือจะเอามาผสมรองพื้นก็สามารถเปลี่ยนรองพื้นเนื้อแมทเป็นเนื้อฉ่ำวาวได้ค่ะ หน้าไม่มันระหว่างวัน **เรื่องความมัน ไม่สามารถทดสอบได้นะคะ เพราะพื้นฐานตูนเป็นคนผิวหน้าค่อนข้างแห้งค่ะ

Moldiv_1454165169724

ส่วนตัวชอบมากค่ะ ให้คะแนนสิบเต็มสิบเลยค่ะ ไม่รู้จะหักอะไร เพราะมันดีจริง รอยดำจางลงเร็วมาก ผิวหน้าดีขึ้น ละเอียดขึ้นมากค่ะ สามารถใช้บำรุงผมก็ได้นะคะ ใครที่ผมแห้งๆลองหยดตัวนี้ดูค่ะ ผมดีขึ้นเลย หรือใครผิวกายแห้งๆก็หยดผสมกับโลชั่นและทาผิวเลยค่ะ รับรองว่าผิวนุ่มขึ้นจริงๆ แต่ตูนไม่ทาผิวกายนะ มันเปลือง 555

Moldiv_1454165367591

ปัจจุบันมีน้ำมันอาร์แกนออกมาหลายยี่ห้อมาก เอาเป็นว่าหากสนใจและเลือกใช้ เช็คดูให้ดีว่า เป็นน้ำมันบริสุทธิ์จากธรรมชาติ 100% หรือไม่ เกรดที่ดีที่สุดจะต้องมาจาก Morocco และที่สำคัญคือ ผ่านการสกัดเย็นเพียงแค่ครั้งเดียว เพื่อจะได้ประโยชน์ต่อผิวอย่างเต็มที่ค่ะ :)

Fanpage : https://www.facebook.com/cartoonkantika

Instagram : http://instagram.com/cartoonkantika

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook