พัฒนาการความงาม ของกะเทยภูธร [ ฉันว่า ฉันมาไกลมาก ]

พัฒนาการความงาม ของกะเทยภูธร [ ฉันว่า ฉันมาไกลมาก ]

พัฒนาการความงาม ของกะเทยภูธร [ ฉันว่า ฉันมาไกลมาก ]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ วันนี้ อั้ม มาให้ดูพัฒนาการของอั้ม ตั้งแต่อดีต จนถึง ปัจจุบันค่ะ ซึ่งไม่ได้ย้อนไปหลายปีมากนะคะ กลัวจะรับไม่ได้กัน แค่ย้อนไปปี 2551 ก็คงจะตกใจกันมากแล้ว

หน้าตาของเรา มันเหมือน โชคชะตา ฟ้าลิขิตนะคะ ใคร เกิดมาสวย ผิวดี หน้าตาดี ก็โชคดีไป แต่สำหรับอั้ม มันไม่ใช่ค่ะ เหมือนโดนสวรรค์แกล้ง ตัวดำ ปากห้อย ปากหนา หน้าไม่สวย โอ้ย รวมสิ่งไม่ดีบนหน้าเลยก็ว่าได้ค่ะ ชีวิต กะเทยต่างจังหวัด ที่ No Technology ไร้ Internet ในสมัยนั้น ทำให้การดำเนินชีวิตไปในทิศทางผิด ๆ ตอนนั้นก็คิดว่า ตัวเองสวยอ่ะนะ "นางมโนแจ่ม" ที่สุด มโนเอาเอง คิดเอง เออเองตลอด ชีวิตช่วงนั้นห่างไกล เมคอัพ และ สกินแคร์ มาก ๆ แทบไม่รู้จักเลยว่า อะไร เป็นอะไร ยี่ห้อไหน ใช้ยังไง กว่าจะเริ่มเรียนรู้ก็เกือบจะสายเกินแก้

กระทู้นี้พูดได้เลยนะคะว่า  "ไม่มีศัลยกรรม มาเกี่ยวข้อง" หน้านี่ไร้ซึ่งมีดหมอ

เมื่อก่อนย้อนไปสมัยเด็ก เป็น ตุ๊ดหัวโปก ตัวดำๆ น่าเกลียด อัปลักษณ์สุด ๆ อาศัยอยู่จังหวัดสุพรรณบุรี ถามหาครีมหรอ ไม่รู้จักหรอก แม่ไม่เห็นจะใช้อะไรเลย ครีมทาตัวเวลาหน้าหนาวที่แม่ทาให้ประจำ คือ น้ำมันมะกอกค่ะ เลิศไหมล่ะ มันแผล่บเลย นึกถึงตัวเองตอนเด็ก ๆ แล้วขำตัวเองมาก ๆ

 

อยากให้กระทู้นี้เป็นแรงผลักดัเทน ให้หลายๆ คนหันมาดูแลตัวเอง หากคิดว่ามีประโยชน์ ฝาก โหวต ด้วยนะคะ

เกาะติด พัฒนาการความสวย ร่วมแชร์กันได้ที่
https://www.facebook.com/Aumbellezza

บางทีก็เคยน้อยใจต่อโชคชะตา ทำไม ปอย ตรี นางได้เกิดมาสวยยิ่งนัก แล้วฉันละ ทำไมชีวิตฉันถึงเป็นเช่นนี้ นี่ฉันทำผิดอะไร ถึงได้โดนสวรรค์ลงโทษมาแบบนี้ หรือ บนสวรรค์ เขามี เปิดป้าย ลุ้นรางวัล แบบเกมส์โชว์ ก่อนส่งลงมาเกิด แล้วฉันเปิดได้ ผิวสีนี้ จมูกแบบนี้ ตาแบบนี้ ปากแบบนี้ มา ฉันคงดวงไม่ดีเอง เกิดมาเป็นกะเทยแล้ว ยังหน้าตาไม่ดีอีก โอ้ยอยากจะบ้าาาาาาา

แต่เราก็ไม่ได้น้อยเนื้อต่ำใจอะไรมากมาย แอบคิดบวก เพราะอย่างน้อยเราก็มีร่างกายครบ พูดได้ เดินได้ มีพ่อ มีแม่ มีคนที่เรารัก และ รักเรา

ในตอนนั้น ได้ไปเจอเว็บไซต์ www.thailadyboyz.net ซึ่งตอนนี้ไม่มีแล้วนะคะ ที่มีพวกพี่ ๆ กะเทยใจดี มาคอยบอกประสบการณ์สวยต่าง ๆ ว่า ควรกินยาอะไร กินแบบไหน ฉีดยาอะไรดี อั้ม ต้องกราบขอบคุณสิ่งดี ๆ ที่ได้มาจากที่นั่น ก่อนเริ่มงานทุกวัน อั้มต้องเข้าเว็บนี้ เพื่ออ่านข้อมูลต่าง ๆ ในเว็บนั้นค่ะ พูดแล้วก็คิดถึง ไม่น่าถูกปิดตัวไปเลย

ในช่วงปี 2552 เริ่มสายตาสั้นค่ะ คอนแทคเลนส์ นี่ก็ใส่ไม่ค่อยเป็น การแต่งตัวก็ยัง เก้อ ๆ กัง ๆ อยู่ ไม่ค่อยจะกล้าแต่งเหมือนสมัยนี้ค่ะ การแต่งหน้านี่ก็ยังไม่ค่อยเป็นเลยค่ะ ใส่แว่นตาก็ยิ่งแก่เข้าไปใหญ่  เมื่อสมัยนั้น มีแต่คนเรียกคำนำหน้าว่า "ป้า" จึงเกิดแรกผลักดันจนต้องหาซื้อ คอนแทคเลนส์มาใส่บ้าง ส่วนหุ่นหรอ ทานยาไปก็แล้ว หุ่นนางก็ยังแมน ๆ อยู่ ทรวดทรง องเอว หรอ ไม่มีเลย  อยากจะบ้าตาย หรือฉันกินยาผิดวิธี อะไรยังไงกัน ไม่ได้การแล้ว ฉันต้องปรับเปลี่ยนตัวเอง คำว่า "ป้า" ต้องหายไปจากคำนำหน้าชื่อฉัน คอยดูสิ พยายามสุด ๆ ครีมหน้าขาวหรอ อะไรที่ว่าดีล่ะ ซื้อหมดค่ะ บาชิ , ครีมหมอจุฬา ฯลฯ ก็ไปหาซื้อมาใช้ พูดเลยว่า ตอนนันหน้าขาวมาก ขาวกว่าแขนและคอ ขาวจนเห็นเส้นเลือด แต่พอหยุดใช้ค่ะ หน้าแหกสุด ๆ

พอปี 2553 เหมือนชีวิตเริ่มดีขึ้น เหมือนยาที่ทานจะถูกกับตัวเรา ผิวเริ่มดีขึ้น สิวเริ่มลดลง แขนที่เป็นกล้าม ๆ ก็อ่อนนุ่มลง เหมือนร่างจะเริ่มซอฟต์ลงกว่าเดิม ดีใจสุด ๆ เลยค่ะ

อั้มไม่ได้ศัลยกรรมใบหน้านะคะ เดี๋ยวที่เห็นว่าหน้าเปลี่ยนเพราะการดูแลล้วนๆ

เคยไหม ส่องกระจกแล้วถามว่า "กระจกวิเศษ จงบอกข้าเถิด ใครงามเลิศในปฐพี" อั้มพูดบ่อย  ๆ ค่ะ การที่เราให้กำลังใจตัวเองเป็นสิ่งดีนะคะ เราไม่ได้หลงตัวเอง แต่เราต้องให้กำลังใจตัวเอง เรา ห้ามคิดว่า เราไม่สวยนะคะ ไม่มีหรอกคนไม่สวย มีแต่คนไม่อยากสวย มากกว่าค่ะ ถ้าเราพร้อมจะสวย เราจะพยายาม และทำมันให้ดีขึ้นได้แน่นอนค่ะ

ถ้าสังเกตุดีๆ  จะเห็นว่า ช่วงแรก ๆ อั้มไม่ค่อยได้แต่งหน้าเลยค่ะ เพราะ ไม่เคยคิดว่า เมคอัพ จะช่วยให้เราสวยขึ้นกว่านี้ได้อีกแล้ว แต่มันเป็นความคิดที่ผิดค่ะ คิ้ว เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เป็นอันดับแรก ๆ ของการแต่งหน้าเลยนะคะ ดูจากปี 2551 เป็นต้นมา จะเห็นได้ว่า อั้มไม่ได้เขียนคิ้วเลยค่ะ ส่วนเรื่องผิว ก็ดูแลตัวเองมากขึ้น ด้วยการขัดหน้า พอกหน้า และ เลือกครีมบำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวค่ะ ทาหน้าก็ต้องทาคอด้วย เมื่อก่อนหน้าลอยตลอดค่ะ แต่ตอนนี้ สีเริ่มเสมอกันแล้วค่ะ

ชีวิตผู้หญิง ที่ดูแลตัวเองดี ๆ สวยได้ไม่ยากนะคะ กะเทย ที่ต้องพยายามทำตัวเองให้สวย ด้วยพื้นฐานเดิมที่เป็นผู้ชายนั้น ยากกว่ากันมาก ๆ ในปี 2555 นี้เอง ที่จุดเปลี่ยนเริ่มต้นขึ้นแบบ หน้ามือ เป็น หลังมือ เพราะอั้มเอง เริ่มแต่งหน้า แต่งตัวแล้วค่ะ สังเกตุว่า คิ้วเริ่มเขียน แล้ว มีคิ้วแล้วสวยขึ้นกว่าเดิม 80% เลยนะคะ

การไว้ผมให้เหมาะสมกับบุคลิกและรูปหน้า อันนี้ก็มีผลทำให้เราดูดีขึ้นนะคะ  การเลือกเสื้อผ้า ก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับตัวเราเอง เพราะเราจะรู้ว่า จุดด้อยในร่างกายเรามีตรงไหนบ้าง อย่างอั้ม ขาไม่สวย ก็ไม่ใส่ขาสั้นโชว์ขา ตรงไหนที่ไม่ดีเราก็ปกปิดเอาไว้ได้ค่ะ ส่วนตรงไหนที่เราคิดว่าเป็นจุดเด่น ก็ดึงมันออกมาค่ะ

การทำสีผม นั้นก็ส่งเสริมให้เราดูดีขึ้นได้นะคะ  การแต่งตัวนั้น สำคัญเหมือนกันนะคะ จริงๆ ถามว่าเราสวยไหม ณ จุดนี้ก็คิดว่ายังไม่ได้สวยอะไร แต่ถ้าถามว่า พอใจหรือยัง ก็ตอบได้เลยค่ะว่า พอใจแล้ว ไม่ต้องสวยแบบ มิสทิฟฟานี่ แต่เราสวยในแบบฉบับของเรา ภูมิใจในความเป็นเราก็ควรพอใจแล้วใช่ไหม จากเมื่อก่อนจนมาตอนนี้ มันมาไกลมาก แล้วจริง ๆ ค่ะ

ในสมัยนี้ กะเทยเด็กทั้งหลาย สวยไวกว่ารุ่น อั้มมาก ๆ เพราะด้วย เทคโนโลยีต่างๆ ที่ทันสมัย หาข้อมูลการทำสวยได้ไม่ยาก และ คลินิคความงาม ที่ขึ้นกันเยอะแยะ ยิ่งกว่า "เชื้อรา" ในห้องน้ำเสียอีก เสื้อผ้าต่างๆ ก็หาซื้อได้ไม่ยาก ยา ฮอร์โมนต่าง ๆ ก็หาซื้อกันแสนง่าย มีทั้งขายผ่านเว็บ ขายผ่านเฟสบุ๊ค สมัยย้อนหลังไป 10 ปีก่อน ต้องนั่งรถมาซื้อยาที่ หน้า โรงพยาบาลศิริราช มันยากลำบาก เลยสวยช้า พัฒนาการช้าไปหน่อย แต่ยังไงก็ยังถือว่า ได้พัฒนานะคะ

นี่คือปัจจุบันค่ะ พอเริ่มรู้จัก โครงหน้าของตัวเองมากขึ้น ชีวิตก็จะเปลี่ยนไปอีกสเต็ปเลยนะคะ

กะเทยที่ไม่ได้สวยผิวดีตั้งแต่เกิดแบบอั้ม ยังสามารถ พัฒนาการ มาได้ไกลขนาดนี้ แล้ว ผู้หญิงทั้งหลาย ถ้าหันมาดูแลตัวเองดี ๆ รับรองได้ค่ะ คุณต้องสวยในแบบฉบับของคุณอย่างแน่นอนค่ะ

เป็นกะเทย สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ คือ ฮอร์โมนนะคะ ฮอร์โมน จะทำให้หน้าหวานขึ้น ดูเป็นผู้หญิงขึ้น ถ้าอยากให้สวยเหมือนผู้หญิง ถึงแม้คุณจะแปลงเพศแล้ว สิ่งหนึ่งที่คุณต้องทานตลอดชีวิต คือ ฮอร์โมน นะคะ

เมื่อก่อน อั้มเป็นสิวเยอะมากค่ะ วันนี้ก็จะมาแนะนำวิธี รักษาและป้องกัน กันด้วย
1. ทุก ๆ วันเราต้องล้างหน้าด้วย Cleansing และต้องล้างหน้าให้สะอาด
2. ใช้สกินแคร์ให้เหมาะกับสภาพผิว
3. เวลาเป็นสิว อั้มใช้ BP 5% ทาก่อนล้างหน้าทุกวัน ทิ้งไว้ 10-15 นาทีค่ะ และใช้ครีมแต้มสิวก่อนลงสกินแคร์ทุกตัว
4. ปลอกหมอน ผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน หมั่นซัก บ่อย ๆ นะคะ
5. ผ้าขนหนูที่ใช้เช็ดหน้า ให้ซักบ่อย ๆ ไม่ต้องใช้ปรับผ้านุ่มนะคะ หรือใช้ ทิชชู่เช็ดหน้าแทน
6. พวกแปรงแต่งหน้า พัฟแต่งหน้า หมั่นล้างบ่อย ๆ
7. พวกอาหารทอด อาหารมัน อาหารรสจัด ต้องงด บางคนกินแล้วทำให้เป็นสิวนะคะ
8. ระหว่างวัน ห้ามจับหน้าบ่อย ๆ เพราะมือเรา จับอะไรมาบ้างก็ไม่รู้ บางทีก็สกปรกเกิน
9. ราวบรรไดเลื่อน เงิน ประตูห้องน้ำ ก็เป็นแหล่งรวมเชื้อโรคนะคะ ถ้าจับแล้วห้ามสัมผัสหน้านะคะ
10. ควรสครับหน้าบ้าง สักอาทิตย์ละครั้ง เพื่อผลัดเซลล์ผิว ป้องกันสิ่งสกปรกอุดตันตกค้างบนใบหน้า

และสิ่งหนึ่งที่ทำให้สิว ลดลง และ หน้าดูหวานสวยเป็นผู้หญิงมากขึ้น คือ ฮอร์โมนหรือ ยาคุม นั่นเอง

ดูแลผิวยังไง ทำไมขาวขึ้น ???? (เพื่อนหลาย ๆ คนก็ชอบถาม) เลยมาเฉลยตรงนี้
1. ทาครีมกันแดดทุกวัน ไม่ว่าคุณจะออกจากบ้านหรือไม่ จะโดนแดดหรือไม่ และ ถ้าโดนแดดโดยตรง ควรหาสิ่งของป้องกัน เช่น ร่ม ค่ะ และ ใช้ครีมอาบน้ำให้เหมาะกับสภาพผิว หรือ สบู่  ส่วนตัวอั้มใช้ มาดามเฮง ค่ะ

2. อั้มกินวิตามินซี ตลอดค่ะ และ ก็ กินพวกกลูต้าบ้าง ไรบ้าง

3. ครีมทาผิว เลือกที่มีส่วนผสม ของ ไวเทนนิ่งก็ได้ค่ะ  เพื่อให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้น และต้องให้เหมาะกับสภาพผิวน่ะ กลางคืนไม่ต้องทากันแดดนะคะ แต่เน้นบำรุงเยอะ ๆ ค่ะ

4. มาร์คหน้าบ้าง สครัปหน้าบ้าง สครัปที่อั้มชอบตอนนี้คือ มะขาม , โยเกิร์ต , กากกาแฟ (ขอมาตอนซื้อกาแฟสด) , ผงมะหาด , นมสด , น้ำผึ้ง

5. ข้อนี้สำคัญ ถ้าไม่จำเป็น ก็อย่าไปโดนแสงแดดโดยตรงนะคะ

แค่นี้ผิวคุณก็จะดีขึ้น และ ขาวขึ้นกว่าเดิมแน่นอนค่ะ

สุดท้ายแล้ว ขอขอบคุณทุก  ๆ คนที่ติดตามอ่าน และ ทุก ๆ คอมเม้น และ ทุก ๆ คนที่กดโหวต ด้วยนะคะ

------------------------------------------------------------------------------------------
เคยเห็นบางคนโพสว่า

"ผู้หญิงอย่าหยุดสวย ถ้าไม่สวยก็หยุดเถอะ"

อั้มไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ

อั้มคิดว่า

"ผู้หญิงไม่สวยไม่มีหรอกค่ะ มีแต่ผู้หญิงขี้เกียจ"
กับ
"ผู้หญิงอย่าหยุดสวยเพราะ กะเทยจะสวยกว่า" เพราะฉะนั้น เรามาสวยไปด้วยกันนะคะ

ฝากผู้หญิง และ กะเทย ทุกคน สวยอย่างฉลาด เลือก และ หาข้อมูลให้ดี ก่อนจะตัดสินใจซื้ออะไรนะคะ อย่างเราต้อง สวยด้วย ฉลาด ด้วยนะคะ

-----------------------------------------------------

สุดท้ายนี้ หากรีวิวนี้มีประโยชน์ หรือ อยากสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ฝากกด ไลท์ที่เพจนะคะ

 https://www.facebook.com/Aumbellezza

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook