D.I.Y ขวดปั๊มครีมอันใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

D.I.Y ขวดปั๊มครีมอันใหม่ ไฉไลกว่าเดิม

D.I.Y ขวดปั๊มครีมอันใหม่ ไฉไลกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

อั้มไปเดินไดโซ๊ะมาค่ะ ไปเจอขวดปั๊มแบบสูญญากาศ เลยนึกถึงรองพื้น Estee Lauder Double Wear ที่ใช้ประจำอยู่ว่า ใช้งานยาก ขวดแก้วหรูหรา แต่ไม่มีฝาปั้ม ใช้งานไม่สะดวกเลยอ่ะ เททีไรน่ะ หกเลอะเทอะ ไม่ได้ดั่งปริมาณที่ต้องการสักที ซื้อมาก็หลายบาทอยู่น่ะ แต่เวลาเท ออกมาเกินจะทิ้งก็เสียดาย จะเทกลับไปก็กลัวเชื้อโรคเข้าไปเจือปนในขวดครีม ต้องกลั้นใจใช้ทิชชู่เช็ดๆ แล้วทิ้ง วันนี้ไม่ห่วงและค่ะ เพราะได้ขวดสูญญากาศมา  จาก Daiso พอเดินไปเดินมาเจออุปกรณ์สวยๆ งามๆ อีก เลยเกิด ไอเดีย ในการทำ D.I.Y ขวดปั๊มนี้ขึ้นมา เป็นขวดปั๊มที่จะเป็นสไตล์ของเราเอง และมีเพียง 1 เดียว อยากดูกันแล้วใช่ไหม อย่าให้เสียเวลา ไปชมกันเลยค่ะ

 

 

อุปกรณ์ที่ใช้

1. :: ขวดปั๊มสูญญากาศ แล้วแต่ขนาดที่ต้องการ ของอั้มมี 2 ขนาด 15 กรัม และ 30 กรัม  เลือกใช้ตามขนาดครีมเลยค่ะ วันนี้มาทำ DIY รองพื้น เลยใช้ขนาดเล็ก 15 กรัมนะคะ  ( 60 บาท )

2. ::  เทปกาวผ้าลูกไม้ ( 60 บาท ) ได้มาแพคคู่เลยค่ะ

3.  ::  กระดุม ดอกกุหลาบ ( 60 บาท )

4. :: สติ๊กเกอร์ (ใช้ หรือ ไม่ก็ได้นะคะ แล้วแต่สะดวก อันนี้อั้มมีอยู่แล้วเลยหยิบมาเขียนติดขวดไว้กันลืมค่ะ)

 
มาเริ่มทำกันเลยค่ะ
 

 
 
1. เริ่มแรก อั้ม แกะขวดออกจากซองพลาสติก นำไปล้างให้สะอาด แล้วผึ่งให้แห้ง หลังจากแห้งแล้วก็ค่อยบรรจุรองพื้นลงไปค่ะ ( ขวดปั๊ม ซื้อมาคุ้มมากนะคะ สามารถใช้งานได้หลายครั้ง ใช้ขวดที่บรรจุครีมที่ใช้อยู่ ซึ่งหมดแล้ว นำไปล้างมาใช้แทนก็ได้นะคะ วิธีนำกลับมาใช้ใหม่อีกรอบคือ ใช้ไม้กดตัว ฐานล่าง ลงไปให้ชิดด้านล่าง นำไปล้างให้สะอาด ผึ่งให้แห้ง แล้วใส่ครีมลงไป แค่นี้เอง ง่ายไหมเอ่ย)
 

 
2. ค่อยๆ เปลี่ยนถ่าย ครีมรองพื้น จากขวดเก่า มาในขวดสูญญากาศ ค่อยๆ ทำนะคะ ระวังหกเลอะเทอะ เสียดายแย่ Estee Lauder ขวดนี้ราคาก็พอสมควรอยู่นะ  เทออกมาจนได้ปริมาณที่ต้องการ ทำน้อยๆ ไว้ก่อนนะคะ อย่าให้เยอะเกิน เพราะขวดเป็นแบบสูญญากาศ เดี๋ยวกดไปเรื่อยๆ ด้านล่างฐานก็ดันครีมรองพื้นขึ้นมาเรื่อยๆ เองค่ะ
 

 
3. เมื่อ ถ่ายครีมรองพื้น จนได้ปริมาณที่พอใจในขวดสูญญากาศแล้ว เราก็จะมาเริ่มทำการ D.I.Y ตกแต่งขวดของเรา ให้กิ๊ฟเก๋ ไม่เหมือนใคร สไตล์ฟรุ้งฟริ้ง กันเลยค่ะ
 

 
4. ผ้าลูกไม้นี้ จะมีกาวติดมาให้พร้อมเลยค่ะ ลองพันรอบๆ ขวดดู แล้วก็ตัดให้พอดีกับรอบวงของขวดค่ะ
 

 
5. เมื่อตัดได้ขนาดพอดีแล้ว ก็แกะเทปกาวออก แล้วก็เริ่มพัน โดยการพันของอั้มจะเอา รอยต่อไว้ด้านหลังขวดนะคะ จะได้เห็นด้านหน้าสวยๆ  แล้วติดสติ๊กเกอร์ ที่เขียนข้อความที่เราต้องการลงไป บนจุดที่เราต้องการ แต่ห้ามติดปิดรูด้านล่างขวดน่ะ เดี๋ยวปั๊มไม่ขึ้นน่ะจะหาว่าไม่บอก 
 

 
6. แกะกระดุมดอกกุหลาบออกมา เลือกสีที่ต้องการ ด้านหลังจะมี พลาสติกอยู่ ที่เขาเอาไว้เย็บติดกับเสื้ออ่ะ เราก็ตัดมันออก ให้เรียบๆ หน่อย แล้วก็ใช้ กาวยาง ทาลงบนกลางดอกกุหลาบ แล้วเอาไปติดบริเวณที่ต้องการ อั้มเลือกติดบนฝาบนสุดน่ะคะ เก๋ๆ ดี 
 

 
เสร็จแล้ว ก็จะได้หน้าตาแบบภาพด้านบนนะคะ ถ้าใครลายมือสวยๆ หรือมีเครื่องปริ้น ปริ้นข้อความลงในกระดาษแล้วค่อยนำมาติดก็จะสวยไปอีกนะคะ อันนี้ลายมืออั้มขอบอกว่า ได้แค่นี้ก็ดีแล้วค่ะ อยากให้ลองทำดู มันไม่ยากเลยค่ะ บางคนอาจมีไอเดียที่ดีกว่านี้นะคะ ก็ทำแล้วเอามาโชว์กันบ้างนะคะ ที่เพจ www.facebook.com/aumbellezza  อยากเห็นไอเดียของเพื่อนๆ ดูบ้าง คราวหน้าจะได้ทำใหม่ให้เก๋ ไก๋ สไลเดอร์ 
 

 
เห็นไหมคะ ทำได้ไม่ยากเลย ก็ได้ขวดใหม่ ที่ไฉไล กว่าเดิมใช้งานก็ง่ายขึ้นด้วยค่ะ ไม่จำเป็นต้องใช้กับแค่รองพื้นนะคะ ครีมอะไรที่ คิดว่าใช้งานยาก ก็ทำได้ค่ะ พวกครีมที่ใช้อยู่ ที่ต้องใช้นิ้วจิ้มครีมอยู่ทุกวัน กลัวว่า ครีมจะเปื้อนเชื้อโรค ก็มาทำ D.I.Y แบบนี้ได้นะคะ ไม่ต้องเปิดบ่อยๆ ไม่ต้องกลัวเชื้อโรคด้วยค่ะ
ท่านผู้อ่านทั้งหลาย ขอเชิญไปเม้าท์กันต่อที่
หรือ ติดตามกันที่ช่องทางอื่น ๆ ได้นะคะ
 
 
 
 
 
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook