[ Review ] ทุ่มสุด ๆ ทดสอบประสิทธิภาพกันแดดบนชายหาด กับ MIZUMI UV WATER SERUM สูตรน้ำ ไม่เหนียวเหนอ

[ Review ] ทุ่มสุด ๆ ทดสอบประสิทธิภาพกันแดดบนชายหาด กับ MIZUMI UV WATER SERUM สูตรน้ำ ไม่เหนียวเหนอ

[ Review ] ทุ่มสุด ๆ ทดสอบประสิทธิภาพกันแดดบนชายหาด กับ  MIZUMI UV WATER SERUM สูตรน้ำ ไม่เหนียวเหนอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ เริ่มเข้าเดือนเมษายน หมดหนาว อย่างถาวรแล้วสิเนอะ หน้าร้อนมาเยือนแล้ว ช่วงนี้หลาย ๆ คนจะเริ่มเบื่อสกินแคร์ ที่หนักหน้า ที่ทำให้ผิวมัน ใช่ไหมค่ะ พวกกันแดด ก็เหมือนกัน กันแดดหลาย ๆ ตัวที่ทำให้ผิวมัน ที่หนักหน้า หลาย ๆ คนเลยหลีกเลี่ยงที่จะทา แต่ขอบอกตรงนี้เลยว่า "ห้าม" ไม่ทากันแดดโดยเด็ดขาด การที่เราไม่ทากันแดด ผลเสียตามมามากมาย หลายขนาน มันอาจไม่ส่งผลเสียแค่ระยะสั้น แต่ระยะยาว ผิวหน้าคุณจะเสียหาย อย่างรุนแรง เช่น จุดด่างดำ ริ้วรอยก่อนวัย ฝ้า กระ ฯลฯ วันนี้ อั้มเลยเอากันแดดของ MizuMi มารีวิวให้ชมกัน เพราะ กันแดดตัวนี้บางเบา ไม่หนักหน้า ทาแล้วสบายผิว จนลืมไปเลยว่า นี่คือ "กันแดด" นี่อั้มก็ใช้มาสักพักแล้ว และมีโอกาสไปเที่ยวทะเลพอดี อากาศร้อนเว่อ แดดที่ทะเลก็ไม่ธรรมดา การทากันแดด นั้นยิ่งจำเป็นสุด ๆ เลยลองหยิบกันแดด MizuMi ไปทดสอบดู หลังจากได้ทดสอบแล้วเลยเกิดรีวิวนี้ขึ้นมาค่ะ

  

กันแดดที่อั้มจะมารีวิวในวันนี้ เรียกว่า :: MizuMi UV Water Serum  

คำเคลมจากทางแบรนด์ :: ครั้งแรกกับกันแดดสูตรน้ำ ที่ปราศจากสารกันแดดแบบเคมี 100% ปกป้องสูงสุดจากผิวดูร่วงโรยก่อนวัยจากแดด  แต่อ่อนโยนดุจน้ำ สูตรน้ำ ไม่มัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบขาวเนื้อครีมแตกเป็นน้ำเมื่อสัมผัสผิว ให้ความรู้สึกสดชื่น เบาสบาย เหมือนไม่ได้ทาอะไร

 

แพคเกจ ::  มาในรูปแบบหลอดพลาสติกสีขาว เน้นตัวอักษร และ ฝาสีฟ้า ถูกบรรจุมาในถุงพลาสติก ใส เล่นสี ฟ้า-ขาว 

 ราคา :: 890 บาท 40 g  

 

จุดเด่นของ MizuMi :: ใช้เทคโนโลยีกันแดดล่าสุดจากประเทศญี่ปุ่น ทำหน้าที่เสมือนเกราะป้องกันผิวจากแสงแดดด้วยสองหลักการคือ 


1. ปกป้องผิวครบถ้วนจาก รังสี UVA1/A/B รวมถึง Visible Lights และ Infrared และ 

2. ปกป้องอีกขั้นด้วย anti-oxidant เข้มข้น ที่จะช่วยลดโอกาสที่อนุมูลอิสระที่เกิดจากรังสี UV จะเข้าทำร้ายผิว ต้นเหตุของฝ้าแดด กระ จุดด่างดำ และริ้วรอย

 แต่ที่แซ่บไปกว่านั้นคือ ::

กันแดด MizuMi เป็นกันแดดที่อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว แม้แต่ผิวบอบบาง แพ้ง่าย เป็นสิว แพ้สเตรอยด์เพราะปราศจากสารระคายเคืองผิว 5 ประการ 

  1. ไม่มีน้ำมัน (OIL)
  2. ไม่มีน้ำหอม (FRAGRANCE)
  3. ไม่มีพาราเบน (PARABEN)
  4. ไม่มีแอลกอฮอล์  (ALCOHOL)
  5. ไม่ใส่สีสังเคราะห์ (SYNTHETIC COLORS) 

และผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแล้ว (แต่ก็สามารถเกิดอาการแพ้ได้กับบางคน เพราะการแพ้สารต่าง ๆ เป็นลักษณะเฉพาะของแต่ละบุคคล) ซึ่งคุณสมบัติด้านนี้ของ MizuMi ทำให้ MizuMi อ่อนโยนเทียบเท่าหรือเหนือกว่าเวชสำอางบางตัว

 

 เผื่อว่าสาวๆ จะยังไม่รู้ โดยทั่วไปแล้ว กันแดดที่เห็นตามท้องตลาดจะมีอยู่ ประเภท

  1. Chemical Sunscreen :: เป็นครีมกันแดดชนิดเคมี โดยใช้สารเคมีเป็นส่วนประกอบในการป้องกันแสงแดด ตัวนี้ การป้องกันแสงแดด จะทำด้วยวิธีการดูดซับรังสี UV เข้าไว้ที่ผิว แล้วปล่อยพลังงานออกมาในรูปความร้อน จึงมีโอกาสระคายเคืองผิวได้ และหลังโดนแดดนาน ๆ เราต้องทากันแดดซ้ำ เพราะตัวสารกันแดดเองมักจะสูญเสียความสเถียรแล้วแตกสลายไป
  2. Physical Sunscreen (Non-chemical) :: เป็นครีมกันแดด ที่ “สะท้อน รังสี UV ออกไปจากผิวหนัง เมื่อแสงแดดกระทบกับผิว จะถูกสะท้อนออกไปเหมือนกระจกเงา ครีมกันแดดตัวนี้โอกาสระคายเคืองผิวจะน้อยกว่าประเภท Chemical 
  3. Chemical-Physical Sunscreen :: เป็นครีมกันแดดที่ผสมผสานระหว่าง 2 ตัว ด้านบน เป็นการลดข้อด้อยของแต่ละส่วนออก 

MizuMi เป็นครีมกันแดดแบบ 100% non-chemical หรือ 100% Physical Sunscreen ซึ่งทำงานแตกต่างจาก 95% ของครีมกันแดดในท้องตลาดทั่วๆ ไปที่มักใช้สารกันแดดแบบเคมี (chemical sunscreen) ซึ่งทำให้กันแดด MizuMi โดดเด่นด้วยการเป็น ครีมกันแดดตัวแรกของไทยที่เป็นทั้งสูตรน้ำและไม่ใช้สารกันแดดแบบเคมีเลย 100% คือชนะเลิศศศศ


 แล้ว MizuMi ใช้อะไรมากันแดดหล่ะ? MizuMi ใช้สารกันแดดที่เป็น minerals จากธรรมชาติ โดยจดเครื่องหมายการค้าเป็น ZT-ShieldTM 

ซึ่งประกอบไปด้วย  Zinc oxide และ Titanium dioxide ที่มีขนาดและลักษณะโมเลกุลเฉพาะตัว ให้ความรู้สึกบางเบา ไม่ขาววอกหรือหนาเตอะเหมือนครีมกันแดดแบบ physical ทั่วๆไป ทำงานโดยการ “สะท้อน” รังสียูวี ไม่ดูดซับ ไม่ทำปฏิกิริยาเคมีใดๆ บนผิว มีความเสถียรสูง และลดโอกาสการแพ้ระคายเคือง ปกป้องรังสีต่างๆ ได้ครบถ้วน ตั้งแต่ UVA1/UVA/UVB, Visible Lights, และ Infrared ในขณะที่สารกันแดดแบบเคมี (chemical sunscreen) ที่เราเห็นตามท้องตลาดทั่วไปนั้น ส่วนใหญ่ ไม่สามารถปกป้องรังสีได้ครบถ้วน อาจจะได้แค่ ​UVB แต่ไม่ได้ UVA หรืออาจได้แค่ UVA/UVB แต่ไม่ได้ UVA1 เวลาเลือกกันแดด อย่างน้อยที่สุดควรเลือกที่เคลมว่า Broad Spectrum หรือ Multi-Spectrum คือกันได้ทั้ง UVA/UVB

Ingredients :: Water, Micronized Zinc, Oxide, Micronized Titanium Dioxide, Isododecane, Neopentyl Glycol Diheptanoate, Butylene Glycol, Propanediol, Dioctyldodeceth-5 Lauroyl Glutamate, Alumina, Ammonium Acryloyldimethyltaurate/VP Copolmer, Caprylhydroxamic Acid, Glyceryl Stearate, Steareth-21, Steareth-2, PEG-100 Stearate, Phenoxyethanol, Methylpropanediol, Dimethicone, Methyl Gluceth-20, Triethanolamine, Carbomer, Ascorbyl Tetraisopalmitate, DL-alpha-tocopheryl-acetate, Xanthan Gum, Sodium Hyaluronate, Saxifrage Sarmentosa Extract

 

ทดสอบเนื้อครีมกันแดด MizuMi ::  เนื้อครีมกันแดด ค่อนข้างบางเบา ไม่หนักหน้า ทาที่หน้านี่คือไม่เหนอะหนะเลยค่ะ สามารถทาทับเมคอัพได้เลย แต่ทางแบรนด์เคลมว่า เป็นกันแดดที่ทาแล้วออกแดดได้เลยไม่ต้องรอ 20 นาที 

  •  เนื้อครีมเป็นสีขาว  แต่เมื่อทาลงบนผิวแล้ว เนื้อครีมจะแตกตัวกลายเป็นน้ำ และซึมสู่ผิวได้ ไม่ทิ้งความมัน หรือ เหนียวเหนอะหนะไว้บนผิว ใช้ได้ทุกสภาพผิว โดยเฉพาะสาวผิวมัน ที่หากันแดดแบบนี้กันอยู่ ทาแล้วไม่เป็นคราบคราว คือกันแดดแบบ Physical ไม่สามารถทำได้มาก่อน ทาแล้วผิวไม่มัน หน้าไม่วอก ไม่เป็นคราบขาว #ดีงาม
  • เวลาปกติ สามารถทากันแดดเพียงแค่เหรียญสลึง เหรียญบาท เหรียญห้า เหรียญสิบ อะไรก็ได้ แต่ถ้าไปทะเล อั้มอยากจะให้ทาเยอะ ๆ หน่อย เพราะเราไม่รู้ว่า มือเราจะไปโดนกันแดดหรือป่าว หรืออิริยาบถของเราอาจจะทำให้กันแดดหลุดโดยไม่รู้ตัว เช่น การที่ผ้าเช็ดตัวเสียดสีกับผิวไปมา เหงื่อออกแล้วเอามือหรือผ้าไปเช็ดหน้า อีกอย่างที่จะบอกคือครีมกันแดด MizuMi ไม่ได้กันน้ำนะคะ เพราะฉะนั้น จึงเหมาะกับการทาในชีวิตประจำวัน หรือ อาบแดดได้ แต่ห้ามลงเล่นน้ำล่ะ ทาได้ทั้งตัวและหน้าเลย ทาแล้วก็ไม่ควรเช็ดออก เพราะการเช็ดกันแดดออก การทำงานจะไม่เต็มที่ แสงจะสามารถตกกระทบลงผิวได้ 

วันนี้จริง ๆ ทากันแดดมาจากบ้านแล้วแหละ แต่ขอทาอีกรอบเพื่อความมั่นใจก่อนทดสอบประสิทธิภาพกัน

 

 นอนอาบแดดสักหน่อย แต่ใส่ชุดว่ายน้ำไม่ไหว แดดร้อนมาก ขอใส่แว่นตาอีกหน่อย ตาสู้แสงไม่ค่อยได้ นอนไป นอนไป เหมือนจะง่วง แต่หินเจ็บหลังมากมาย และจะบอกว่าระหว่างช่วงเวลาที่ออกแดด คือ ปกติแล้ว ครีมกันแดดที่อั้มเอาไปทะเลแต่ละตัว เหนอะหนะ มันแผล่บ แทบทุกตัวเลยค่ะ แต่ตัวนี้ไม่มีความมันเลยค่ะ หน้าไม่เยิ้ม บางเบา แต่กันแดดได้ กันแดดตัวนี้ ผู้หญิงใช้ได้ ผู้ชายใช้ดีนะคะ เพราะเนื้อครีมไม่ทำให้หน้าขาววอก นะคะ

ทาหน้าอย่างเดียวเห็นว่าจะไม่ดี เดี๋ยวตัวดำ ทาตัวด้วยแล้วกัน
นอนปวดหลัง ลุกเดินบ้าง
ลงไปวิ่งเล่น เต๊ะน้ำ บ้าง อะไรบ้าง 

สรุป :: หลังจากที่ได้ทากันแดด MizuMi ไปท้าแดดริมทะเลแล้ว กลับมาล้างหน้า ไม่แสบผิวเลย หน้าไม่ไหม้ด้วย ไม่ดำขึ้นด้วย โดยส่วนตัวค่อนข้างชอบกันแดดตัวนี้ เพราะเนื้อเบา ปกติอั้มจะหน้ามันมาก มันง่ายสุด ๆ เหงื่อก็ออกง่ายอีก ทากันแดดที่เหนอะหนะมากก็ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่ทาตัวนี้ปัญหาที่เคยเกลียดกันแดด ก็หมดไป โดยปกติแล้ว คนที่เหงื่อออกเยอะ ๆ ออกแล้วเราก็เช็ดหน้าออก เวลาจะออกแดดก็ควรทากันแดดซ้ำน่ะ เพราะเราเช็ดออกไปนั่น คือกันแดดมันก็ออกไปกับเหงื่อ ติดทิชชู่เราไปแหละ ถ้าเราไม่ทาซ้ำก็ดำได้น่ะ 

ภาพ Before คือภาพตอนแต่งหน้า ก่อนไปทะเล เกาะขาม โดยใช้รองพื้น Nars

ภาพ After คือภาพ ตอนกลับมาจากทะเลแล้วค่ะ เช็ดแป้งกับรองพื้นออกหมดแล้ว ให้ดูภาพจริงๆ กันเลย


จะสังเกตุเห็นว่า ผิวหน้าไม่มีอาการไหม้แดด หรือ หมองคล้ำลงแต่อย่างใด

*** การทาครีมกันแดด เป็นเพียงวิธีหนึ่งที่จะช่วยลดความเสี่ยงจากอันตรายของแสงแดด ซึ่งถ้าเป็นไปได้ ก็ไม่ควรออกไปเผชิญแสงแดดโดยตรง โดยไม่จำเป็น ***

 

คะแนนที่อั้มให้ :: 

  • การกันแดด :: 5/5
  • ซึมเร็วไม่เหนียวเหนอะหนะ :: 5/5
  • ใช้ได้ไม่แพ้ :: 5/5
  • หน้าไม่มัน :: 5/5
  • ความคุ้มค่า :: 5/5
  • กันน้ำ :: 0/5
  • อ่อนโยน ไม่ระคายเคือง :: 5/5
  • ไม่เป็นคราบ :: 5/5
  • ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย :: 5/5

  หาซื้อได้ที่ 

  • Online store www.facebook.com/mizumiofficial  หรือ www.mizumithailand.com 
  • Offline store
    • Beautrium ชั้นหนึ่ง Digital Gateway สยามสแควร์
    • ร้าน Star Dust ชั้น B1 ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต (วันที่ 10  มีนาคม เป็นต้นไป)

 

 Follow or Contact me 

 Facebook   : Aum Bellezza

❀ Instagram ❀ aum_bellezza

❀ Website  www.aumbellezza.com www.sanook.com

❀ Blog ❀ : aumbellezza.blogspot.com

❀ E-mail ❀ : aumbellezza@gmail.com  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook