[ REVIEW ] ONE DAY TRIP ❤ เกาะขาม ❤ เขาชีจรรย์ ❤ SILVER LAKE ❤ ชลบุรี วันเดียวก็เที่ยวได้

[ REVIEW ] ONE DAY TRIP ❤ เกาะขาม ❤ เขาชีจรรย์ ❤ SILVER LAKE ❤ ชลบุรี วันเดียวก็เที่ยวได้

[ REVIEW ] ONE DAY TRIP ❤ เกาะขาม ❤ เขาชีจรรย์ ❤ SILVER LAKE ❤ ชลบุรี วันเดียวก็เที่ยวได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

วันมาฆบูชาที่ผ่านมา รู้สึกอยากไปทะเล จึงหาข้อมูลวางแผน จะไปเที่ยว เกาะแสมสาร ก็เลยจัดทริปกัน ออกจากบ้าน 6 โมง กะว่าจะถึงที่จำหน่ายบัตรไม่เกิน 8.30 น. คงได้ไปเกาะกัน พอไปถึงสรุปว่าบัตรหมดตั้งแต่ 7.00 น. อดเที่ยวเลยเหอะ เสียใจมาก ที่นี่ไม่รับจองตั๋วล่วงหน้านะคะ อั้มจำได้ว่า ใกล้  ๆ กันมีจุดจำหน่ายตั๋ว ไปเกาะขาม เคยเห็นรีวิวก็สวยอยู่ เลยจัดการ วิ่งไปจองตั๋ว ทันพอดี แต่ได้รอบท้าย ๆ เลย คนเยอะสุด ๆ หาที่นั่งพักใต้ต้นไม้ก็แทบไม่มีเลยค่ะ อั้มไปถึงกว่าจะได้ขึ้นเรือก็ปาไป 12.00 น. ซึ่งขึ้นบนเกาะแล้วเห็นว่า น่าจะอยู่ได้ไม่นาน เพราะหิวด้วย อะไรด้วย เลยลงทะเบียนขึ้นเรือกลับรอบ 14.00 น. เดี่ยวอั้มพาไปชมกันดีกว่าว่า วันที่อั้มมานั้น เป็นยังไงบ้าง รูปส่วนมากถ่ายด้วย Iphone6 นะคะ 

 เมื่อมาถึง เราก็ต้องมาซื้อตั๋วกันก่อน ซึ่งราคาตั๋ว 200 บาท สำหรับเด็กไม่เกิน 14 ปี 150 บาท พวกอุปกรณ์ดำน้ำ ค่าเช่าคนละ 50 บาทค่ะ

 ทางอุทยานใต้ทะเลเกาะขาม เปิดให้บริการ ในวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09.00 น. - 16.00 น. แต่ถ้าวันไหนเป็นวันหยุดนักขัตฤกษ์ ก็เปิดน่ะ แล้วใครมาเป็นหมู่คณะเกิน 20 คนก็เปิดด้วยเช่นกัน แต่ต้องติดต่อสำนักงานก่อนนะคะ 0-3843-9444 หรือ 0-3843-7927 ดาวน์โหลดเอกสาร หมู่คณะได้ที่ (คลิก Download แบบฟอร์ม)

 

ข้อกำหนดเงื่อนไขต่าง ๆ ของทางเกาะ

1. อุทยานใต้ทะเลเกาะขามขอสงวนสิทธิ์โดยไม่แจ้งล่วงหน้า ในการเดินทางไปเกาะกรณีที่สภาพภูมิอากาศไม่เอื้ออำนวยอย่างกะทันหัน 

2. เป็นการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยเน้นการชื่นชมธรรมชาติอย่างแท้จริง และไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวพักแรมบนเกาะ

3. บนเกาะมีอาหาร น้ำดื่มและขนมขบเคี้ยวจำหน่าย

4. เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด และความเสื่อมโทรมของธรรมชาติบนเกาะ จึงจำกัดนักท่องเที่ยวทั้งหมด ไม่เกินวันละ 400 คน

5. ไม่อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงที่ดุร้าย หรือสัตว์มีพิษขึ้นไปบนเกาะ

6. จำกัดการชมปะการัง กรณีน้ำทะเลมีระดับลดลงจนเป็นอันตรายต่อปะการัง

7. ห้ามสัมผัส จับต้อง หรือเหยียบย่ำปะการัง ตลอดจนห้ามเก็บเปลือกหอย ซากหินปะการังหรือพืชพรรณไม้บนเกาะ

8. กรุณารักษาสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติ ด้วยการงดนำวัสดุที่เป็นอันตรายต่อสภาพแวดล้อมขึ้นไปบนเกาะ และเก็บขยะสิ่งของเหลือใช้ที่ท่านนำมาด้วย กลับไปทิ้งบนฝั่ง

  

 เมื่อซื้อตั๋วเสร็จแล้ว ก็นั่งรอรถกระบะ ติดหลังคาแบบนี้มารับนะคะ

   

วันนี้ขอนั่งหน้าอยากเห็นทางไปขึ้นเรือ ขอ Selfie กับลุงคนขับสักหน่อย 

 

ทางเดินมาขึ้นเรือ ยาวไกล แต่ไม่เหนื่อยเลยค่ะ แดดร้อนมาก ๆ แต่ลมก็พัดเย็น น้ำก็ใส ฟินสุด ๆ ค่ะ

  

ระหว่างรอเรือมารับ น้ำใสมาก ๆ ค่ะ มีให้อาหารปลาได้ด้วย ปลานี่เยอะแยะมากมาย 

 

มาถึงท่าขึ้นเรือแล้ว นี่ตกกะใจเลยค่ะ คนเยอะมาก นี่คือรอบสุดท้ายนะคะ ย้ำรอบสุดท้าย ได้นั่งเรือลำใหญ่ แบบไป 120 คนเลยค่ะ แต่ถามว่าหมดไหม ตอบเลยว่าไม่ เลยต้องแบ่งเรือเล็กไปก่อนอีกลำหนึ่ง คนเยอะมากจริง ๆ วันนี้  รายละเอียดเรือออกไปเกาะ ปกติจะเป็นดังตารางด้านล่าง 

เที่ยวไปเกาะ
เที่ยวที่ 1 09.00 น.
เที่ยวที่ 2 10.00 น.
เที่ยวที่ 3 11.00 น.
เที่ยวกลับฝั่ง
เที่ยวที่ 1 13.00 น.
เที่ยวที่ 2 14.00 น.
เที่ยวที่ 3 15.00 น.

แต่วันที่อั้มไป คนเยอะเกินขนาด เรือเลยออกไม่ตามเวลาเท่าไหร่ ขอบอกก่อนว่า เมื่อก่อนเขาให้จองล่วงหน้าได้ แต่กำลังจะยกเลิกการจองล่วงหน้าแล้วนะคะ เนื่องจาก วันที่อั้มไป บางคนจองแล้วไม่มาตามเวลา บางคนก็มาช้าเกิน บัตรหมด ก็ขายคนอื่นไม่ได้ ปัญหาเยอะมาก พอเกิน 9 โมง เขาขายบัตรให้คนอื่นเพื่อให้ได้ไปชมเกาะขาม ซึ่งบัตรปกติหมดแล้ว สักพัก เกินเวลานัดไปแล้ว พวกคนที่จองพึ่งมา ก็ทำให้ ทางคนขายบัตรเขาปฏิเสธไม่ได้ คนเลยไปเกาะกันเยอะเกิน ปกติไม่เกิน 400 แต่วันที่อั้มไป มากกว่า 500 แน่นอน 

เรือมารับแล้วจ้าาาาาาาาาา  นั่งกันเต็มเรือเลยค่ะ ทางเดินแทบจะไม่มีเลย แต่สนุกมาก ๆ ทริปนี้เดินทางไม่ไกล แต่ทะเลน้ำใสสุด ๆ

บนเรือมีผลไม้ อาหาร จำหน่ายด้วยนะคะ อั้มเห็นมะม่วงแล้วเปรี้ยวปาก สั่งมา ลูกละ 30 บาท 

 

 เรือที่อั้มเดินทางมา เป็นเรือใหญ่ ต้องนั่งเรือท้องแบน ต่อไปยังเกาะขามค่ะ ต้องต่อเรืออีกต่อหนึ่ง 

  

ใต้ท้องเรือเป็นกระจกแบบนี้ค่ะ แต่ไม่ใสเท่าไหร่ มองไม่ค่อยเห็นอะไรเลย (ห้ามเหยียบกระจกนี้นะคะ แตกไปเรือมีคว่ำแน่ ๆ )

 

  จะถึงแล้วค่ะ นี่คือจุดเทียบเรือขึ้นไปยังเกาะขามนะคะ สวยเนอะ คนมาถ่ายรูปกันเต็มเลยค่ะ

  

สะพานไม้ที่ใช้สำหรับเดินอ้อมไปยังเกาะขาม ฝั่งที่ดำน้ำดูปะการังค่ะ ใคร ๆ ก็ถ่ายรูปตรงนี้กันเนอะ 

 

เดิน ๆ ไปเกาะขามกันค่ะ เดี๋ยวจะได้เดินชมหิน ทราย คนอาบแดด น้ำใส ๆ ริมทะเล กันแล้ว 

 

เดินไปเรื่อย ๆ เราไม่เมื่อย เราไม่เหนื่อย แต่เราเมาเรือนิดหน่อย 55555 เดินมาถึงป้ายตรงนี้ ก็ต้องแอบถ่ายรูปนิดหนึ่ง เดี๋ยวหาว่ามาไม่ถึงเนอะ

 --------------------------------------------------------------------------------------------------

 ภาพเพิ่มเติม บรรยากาศเกาะขามนะคะ 

 

บ้านหลังนี้ เขามาสร้างเพื่อถ่ายละคร เรื่อง พลับพลึงสีชมพู
เขาว่าหินกำลังมา เอาหินนี่ไปใส่บ้างได้ไหม หินสวยดี แต่หนักมาก
อารมณ์แบบ อยากเป็นนางแบบ ไรงี้

เวลาเรามาเที่ยว เจอแสงแดด เจอฝุ่นละอองมลภาวะต่าง ๆ บางทีก็ต้องการความสดชื่น อั้มมักจะพกน้ำแร่ไปฉีด ทุกครั้งที่เดินทางไปไหนก็ตาม

แอบพกหินมา แช่น้ำทะเลด้วย เขาว่า หินต้องบำบัดด้วยพลังธรรมชาติ 

 

จริง ๆ อยากอยู่สัก 15.00 ค่อยกลับ อยากกลับรอบสุดท้าย แต่ว่า คนเยอะมาก หาที่นั่งเย็น ๆ ใต้ต้นไม้ไม่ได้เลยค่ะ อาหารบนเกาะก็ขายจนหมดเกลี้ยง ปกติจะมีข้าวกล่อง มาม่า ขนมต่าง ๆ ขายบนเกาะขามด้วยนะคะ แต่หมดทุกสิ่ง 

 เกาะขามจะมี 2 ฝั่งนะคะ อีกฝั่งน้ำใสมาก สำหรับดำน้ำดูปะการัง ดูปลา ส่วนอีกฝั่ง จะเป็นจุดที่มีโขดหินเยอะมาก คนไม่ค่อยนิยมมาตรงนี้กันค่ะ เห็นมีพวกฝรั่งถือเบ็ดมาตกปลากันด้วยแหละ

  

รอบกลับ 14.00 น. คนเยอะมาก นี่รอคิวขึ้นเรือ เพื่อไปต่อเรือลำใหญ่อีกรอบหนึ่ง ปีนไปปีนมา คนที่ขาไม่ดีไม่แนะนำนะคะ และการใส่กระโปรงแบบอั้มก็ไม่แนะนำเช่นกัน เพราะมันไม่สะดวกเอามาก ๆ นี่ไม่รู้ไง ก็อยากสวย ชุดว่ายน้ำก็เอามาน่ะ แต่คนเยอะไม่ได้เปลี่ยน ไม่ได้เล่นน้ำเลย

 นั่งเรือไปแล้วลำหนึ่ง เรือเรายังไม่เต็ม รออีกแป๊บหนึ่งจะตามไปขึ้นเรือใหญ่น่ะ รอก่อนเน้อ

 การเดินทางมาเกาะขาม ::

 นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางไปเยี่ยมชมอุทยานใต้ทะเลเกาะขาม โดยใช้ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 331 ผ่านสี่แยก กม.10 (รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ) ตรงไป แล้วเลี้ยวซ้ายตรงทางเข้าบ้านแสมสาร และเดินทางด้วยเรือโดยสาร ข้ามไปยังเกาะขาม ได้ที่ท่าเทียบเรือเขาหมาจอ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวจะต้องจอดรถเพื่อซื้อตั๋ว บริเวณด้านหน้าของกรมก่อสร้างและพัฒนา (ด้านหลังจุดรักษาการณ์) และจะมีรถยนต์บรรทุกขนาดเล็ก ของทัพเรือภาคที่ ๑ นำนักท่องเที่ยวไปยังจุดขึ้นเรือบริเวณท่าเรือ เนื่องจากบริเวณท่าเรือมีพื้นที่จอดรถจำกัด 

 

หิวสุดใน 3 โลก ถึงฝั่งก็เปิด App Wongnai เลยค่ะ ไปเจอร้านแนะนำคือ แสมสารซีฟู้ด ก็เลยลองดูสักหน่อย สั่งมา 5 อย่าง ไม่ถึง 1,000 น่ะ แต่อิ่มจนพุงแทบแตกอ่ะ รสชาติดีงาม ตอนขากลับให้สังเกตุ จุดซื้อของฝากไว้น่ะ ขับเลยมาอีก มองฝั่งซ้ายมือไว้ จะเจอตึกเหลือง ๆ อ่ะ ที่นี่มีบ้านพักไว้บริการด้วยแหละ อาหารสดมาก อร่อยด้วย 

 

เสร็จแล้วก็เปิด Google Map ให้นำทางพาไปไหว้พระ เขาชีจรรย์ สักหน่อย วันนี้วันพระ มีเวียนเทียนด้วย คนเยอะมาก ทัวร์จีนมาลง คนยังกะหนอน  มาทั้งที ขอไหว้ขอพรหน่อย ขอให้รวย ขอให้รวย ขอให้รวย

 เขาชีจรรย์ สถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรี เริ่มมีการกล่าวขานมากขึ้น เมื่อได้มี การจัด สร้างพระพุทธรูปแกะสลักในลักษณะพระพุทธฉายที่ใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อเป็นพระพุทธรูปประจำรัชกาลที่ 9 น้อม เกล้าถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติปีที่ 50 ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิ พลอดุลยเดช เป็นพระพุทธรูปแบบประทับนั่งปางมารวิชัยเลียนแบบพระพุทธนวราชบพิตรศิลปะสุโขทัยผสม ล้านนา ความสูง 109 เมตร

 เปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 06.00 น.- 18.00 น. การเยี่ยมชมควรแต่งกายด้วยความสุภาพ และปฎิบัติตามป้ายเตือนอย่างเคร่งครัด และงดเสียงดัง และควรระวังไม่เข้าใกล้องค์พระเกินกว่าที่กำหนดเพราะอาจเกิดอันตรายจากหินที่อาจล่วงหล่นลงมาได้ สถานที่แห่งนี้จะอยู่ ใกล้กับ อเนกกุศลศาลา และวัดญาณสังวราราม ซึ่งสามารถเดินทางระหว่างสถานที่ได้อย่างสะดวก ซึ่งในปัจจุบันพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ แห่งนี้มี ผู้เข้ามาเยี่ยมชมและแวะมาสักการะทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ ซึ่งเราควรช่วยกันดูแลรักษาให้อยู่สืบไป และการเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ขอขอบคุณ เรือเอก สัมพันธ์ เสียงสืบชาติ ผู้ที่ให้ข้อมูลและภาพถ่ายในครั้งนี้ให้เรานำมาเผยแพร่ให้ได้รับชมกัน และหากท่านใดต้องการติดต่อเข้ามาเยี่ยมชมเป็น พิเศษหรือต้องการใช้พื้นที่ในการนั่งกรรมฐานหรือประกอบกิจกรรมทางศาสนาซึ่งทางผู้ดูแลจะคอยอำนวยความสะดวกแก่ท่านในการใช้สถานที่ ก็ให้ติดต่อมาที่ คณะทำงานดูแลบำรุงรักษาพระพุทธมหาวิชรอุตตโมภาสศาสดา ฯ  หมู่ที่ 7 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 20250

 

 หนีคนเยอะแยะมา ถ่ายรูปเล่นที่ Silver Lake กันดีกว่า คนก็เยอะเหมือนเดิม ก็ต้องหามุมกันเอาเองเนอะ

 

 น้ำองุ่นที่นี่อร่อยดีค่ะ แต่ไม่ได้เข้าชมไร่องุ่นนะคะ เพราะค่าเข้า 70 บาท ไรงี้ เลยถ่ายรูปรอบ ๆ เอาก็ได้เนอะ วันนี้เจอแดดทั้งวันเลย นี่ 17.00 น.แล้ว ทำไมแดดยังแรงขนาดนี้ “ซิลเวอร์เลค”(Silverlake)ผลิตและจำหน่ายองุ่นสด ผลิตภัณฑ์ แปรรูปจากองุ่น และล่าสุดเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ประจำเมืองพัทยา ที่น่าสนใจมาก ๆ เพราะติดกับ เขาชีจรรย์ และ ก็สวนนงนุช ซึ่งการเดินทางก็ไม่ยาก ถนนหนทางก็ดี

 

1 วันสำหรับไปเที่ยวชลบุรี ได้ไปทั้งทะเล ไหว้พระ ไร่องุ่น ร้านอาหาร ครบทริปมาก ๆ เดินทางก็ใกล้ สะดวก สบาย มาก ๆ ใครมีเวลา 1 วันและอยากไปเที่ยวแบบนี้ ลองวางแผนทริปแบบอั้มก็ได้นะคะ ซึ่งเที่ยวง่าย ๆ สบาย ๆ ไม่เร่งรีบ สนุก ๆ ค่ะ ไม่เหนื่อยมากด้วย หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม มาคุยกับอั้มได้นะคะ มีอะไรที่รู้บอกหมดแน่นอนค่ะ

 Follow or Contact me 
 Facebook  ❀ : Aum Bellezza

❀ Instagram ❀ aum_bellezza
❀ Website  www.aumbellezza.com www.sanook.com
❀ Blog ❀ : aumbellezza.blogspot.com
❀ E-mail ❀ : aumbellezza@gmail.com 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook