[ Review ] น้ำมันสารพัดประโยชน์ บำรุงผิวสวยสุขภาพดี จากเมล็ด อาร์แกน ประเทศ Morocco

[ Review ] น้ำมันสารพัดประโยชน์ บำรุงผิวสวยสุขภาพดี จากเมล็ด อาร์แกน ประเทศ Morocco

[ Review ] น้ำมันสารพัดประโยชน์ บำรุงผิวสวยสุขภาพดี จากเมล็ด อาร์แกน ประเทศ Morocco
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ วันนี้มีผลิตภัณฑ์เก๋  ๆ มารีวิวกันอีกแล้ว ตัวนี้ขอบอกเลยว่า แอบใช้มาตั้งแต่เดือนสิงหาคมแล้วค่ะ ก่อนหน้านี้น้ำมัน Rose Hip Oil ดัง และเหมือนหลาย ๆ คนมารีวิวว่าดี ว่ามันน่าใช้ ใช้แล้วช่วยเรื่องผิวได้ดีมาก ๆ ก็ไปซื้อมาหลากหลายแบรนด์เลย สั่งจาก iHerb ก็มี แต่แบบซื้อมาแล้วใช้สองที ส่งต่อให้คนอื่นหมดเลย ล่าสุดก็ส่งให้แม่ไปแล้ว เพราะรู้สึกมันเหม็น และก็เหนอะหนะเกินไป ใช้ไม่ไหวจริง ๆ แล้วสู้กลิ่นไม่ไหวด้วยแหละ ก็จนไม่คิดจะใช้อีก อยู่มาวันหนึ่งก็มีแบรนด์ Amira ติดต่อมา ก็คุยกัน เขาเคลมว่าของเขาไม่มีกลิ่นแรงเหมือนแบบที่เคยใช้ และไม่เหนอะหนะ อะไรขนาดนั้นแน่นอน ก็เลยจัดมาลองสะเลย ได้ลองจนพึงพอใจแล้ว ก็ต้องจัดรีวิวสักหน่อยเนอะ

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับตัว Argan Oil กันก่อนเนอะ จะได้รู้ว่ามันมีที่มาที่ไปอย่างไร

 เซรั่มน้ำมันเข้มข้นจากเมล็ดอาร์แกน (Argan) จากพื้นป่าอนุรักษณ์ของประเทศ Morocco มี วิธีการผลิต โดยผ่านกระบวนการคุณภาพ ถูกเก็บเกี่ยวด้วยมือ และผ่านการกลั่นภายในระยะเวลาถึง 12 ชม. เพื่อให้ได้สารสกัด อาร์แกนออยล์ ที่บริสุทธฺ์ มีประสิทธิภาพ เราใส่ใจตั้งแต่คัดสรรเมล็ดอาร์แกนที่ละเมล็ด สู่การกระเทาะเปลือก และกลั่นออกมาเป็นน้ำมันโดยวิธีการทางธรรมชาติที่ดีที่สุด โดยกระบวนการสกัดเย็นเพียงครั้งเดียว (Cold Press) จากพลังของหญิงสาวโมร๊อคโค เพื่อให้ได้น้ำมันอาร์แกน 'สีทองคำ' ที่ทุกชาติขนานนามว่าเป็น The Miracle Gold Liquid Oil ที่มีวิตามินสูง เหมาะสำหรับเป็นสารอาหารสำหรับผิวและเส้นผม ที่จะเข้าไปช่วยซ่อมแซม ปรับสภาพ และฟื้นฟูผิวที่ถูกทำลาย และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ขจัดสิ่งสกปรกอีกด้วย

 น้ำมันอาร์แกนมีหลายเกรด หลายคุณภาพ แต่น้ำมันของเราเป็นแบบ High Quality เพราะบริษัทน้ำมันของเราที่โมร๊อคโค ไม่ซื้อเมล็ดอาร์แกนสำเร็จรูปที่ผ่านการแกะเปลือกจากแหล่งอื่นเด็ดขาด เพราะทางโรงงานที่โมร๊อคโคไม่สามารถมั่นใจได้ว่าเปลือกที่ย่อยสลายไปนั้นมาจากการย่อยสลายจากกัดกินเมล็ดอาร์แกนของแกะที่มาทานเมล็ดอาร์แกนจากต้นอาร์แกน เพราะฉะนั้น เมล็ดอาร์แกนที่เราได้จะเป็นเมล็ดที่ถูกเก็บเกี่ยวสดๆ และถูกกระเทาะเปลือก โดยแรงงานของหญิงสาวโมร๊อคโคทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นมั่นใจได้ว่าน้ำมันแท้ ของเราเป็นแบบ High Qualuty และสะอาดที่สุด และที่สำคัญโรงงานที่เราผลิตน้ำมันอาร์แกนที่โมร๊อคโค มีการสนับสนุนสหกรณ์ ส่งเสริมอาชีพให้กับชุมชน จัดสิ่งแวดล้อมในที่ทำงานให้สะอาดตามมาตรฐานสากล

ชื่อแบรนด์ : AMIRA

ชื่อผลิตภัณฑ์ : AMIRA 100% PURE & ORGANIC 'ARGAN OIL'

ขนาด :  10ml /  50 ml

คำเคลมจากแบรนด์ :: 

  • ช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมและปรับสภาพผิวที่ถูกทำลาย ทั้งที่ผ่านสารเคมีมา ทั้งจากโดยธรรมชาติที่มาจากฝุ่นละอองต่างๆ จากสภาพอากาศที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดสิว และสารเคมีรุนแรงจากการใช้ครีมต่างๆ ที่มีสารอันตราย อาธิเช่น สารปรอทเป็นส่วนผสม ให้กลับมาสุขภาพดี
  • ช่วยลดสิ้วเสี้ยน / สิวอักเสบ
  • ปรับสภาพรูขุมขนให้เล็กลง
  • เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้า
  • ปรับสมดุล(บาลานส์)ให้กับผิวหน้า
  • ช่วยทำให้ใบหน้าเรียบเนียน
  • Natural Boxtox (หากมีการใช้เป็นประจำ ช่วยลดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี ทำให้ใบหน้าเรียบตึง)
  • ใบหน้า อิ่มน้ำ กระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้แต่งหน้าติดทนนาน

เนื้อ Oil :: จะออกสีเหลืองอ่อน ๆ กลิ่นไม่แรง ด้วยนวัตกรรมการคัดเลือกและการผลิต ทำให้ได้เนื้อที่ไม่เหนอะหนะจนเกินไป และไม่มีกลิ่นแรก

สังเกตุได้ว่า ภาพก่อนและหลังจะเห็นชัดเจนว่า ภาพหลังจะแลดูมันเงา ก่อนอื่นขอบอกเลยว่า เขาให้ทาเพียง 3 หยดไรงี้แหละ แต่แรก ๆ ก็ทาตามเขาบอก หลัง ๆ พอทาน้อยมันชิน เลยบีบทีพรวด ๆ เลย แล้วก็ถูบนมือสักครู่แล้วก็ทาทั่วหน้า ตรงไหนมีริ้วรอยจุดด่างดำ ก็จะกดมานวด ๆ ย้ำ ๆ อีกรอบ

แพคเกจ :: จากเดิมเคยเป็นขวดใช้ฝาดรอปเปอร์เหมือน ๆ ที่เคยเห็นทั่ว ๆไปกับผลิตภัณฑ์น้ำมันประเภทนี้ แต่อันนี้เขาเปลี่ยนแพคเกจใหม่แล้ว เป็นขวดฝาปั๊ม ให้ใช้งานง่าย ขึ้นกว่าเดิมและสะดวกขึ้น ส่วนขวดเป็นสีชาเพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพของน้ำมันในขวด


วิตามินที่อยู่ในน้ำมันอาร์แกน

 1. กรดไขมันไม่อิ่มตัว Omega3 (Linolenic Acid), Omega 6 (Linolenic Acid), Omega 9 (Oleic acid), กรดไขมัน Arachidonic Acid และกรดไขมัน Alpha เจริญเติบโตและพัฒนาเซลล์ผิว อีกทั้งยัง มีคุณสมบัติ Anti-inflammatory ลดการอักเสบของผิว และมีความสำคัญต่อความสมดุลของระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยเร่งกระบวนการ ซ่อมแซมผิวตามธรรมชาติ ฟื้นฟูเนื้อเยื้อของผิวหนัง ปกป้องเซลล์ต้นกำเนิดระดับหนังแท้ เสริมสร้างคลอลาเจน และอีลาสติน 

 2. วิตามินอี (Vitamin E) เป็นสารอาหารที่สำคัญที่ชวยต่อต้านการเกิดอนุมูลอิสระ Anti-Oxidant และช่วยให้ ความชุ่มชื่นแก่ผิว ปกป้องผิวจากความแห้งกร้านและริ้วรอยบำรุงผิว ให้เนียนนุ่ม แลดูอ่อนเยาว์ลดรอยหมองคล้ำ เช่น ฝ้า กระ รอยด่างดำ อีกทั้งยังมีคุณสมบัติในการป้องกัน และซ่อมแซมผิว จากอันตราย ของแสงแดด ได้อีกด้วย

 3. Anti-Aging ต่อต้านอนุมูลอิสระในการปริมาณสูงมาก จึง ป้องกันการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว

 4. Sterols ช่วยป้องกันผิวจากการรบกวนจากสิ่งแวดล้อมที่อาจก่อให้เกิดอาการอักเสบของผิวเป็นSkin Barrier และ Anti-Inflamation ป้องกันผิวแก่ก่อนวัย และเป็น Moisturizer ให้ความ ชุ่มชื่นกับผิว คืนความเปล่งปลั่ง ดูมีสุขภาพดี 

 5. Squalene ARGAN OIL มีส่วนผสมของ Squalene ที่เข้มข้นถึง 310mg./100g. ซึ่งส่วน ช่วยในการต่อต้านมะเร็งผิวหน้งได้ 

ภาพก่อนและหลังใช้ผลิตภัณฑ์ ระยะเวลาทดลอง 14 วัน ปกติแบรนด์เคลม 20-30 วัน เมื่อรู้สึกว่าเห็นผลเลยรีบถ่ายมาทำให้ดูกันก่อนเลยค่ะ ว่า จุดด่างดำจางลงกว่าปกติเยอะมาก ส่วนเรื่องแสง ถ่ายคนละเวลากันน่ะ มันเลยดูขาวขึ้น

น้ำมันอาร์แกน ทางแบรนด์บอกว่า สามารถใช้ซ่อมแซมสภาพผมได้ด้วยนะคะ ใช้หมักผมก่อนสระ หรือ หมักไว้ตอนก่อนนอนแล้วตื่นเช้ามาสระก็ได้ อั้มทดลองใช้อยู่พักหนึ่งค่ะ ก็แอบเสียดายเบา ๆ กลัวหมดไว ก็เลยไม่ได้ใช้บ่อยเท่าไหร่ แต่ในระยะเวลาที่ทดลองใช้ อั้มก็เปลี่ยนพวกแชมพูใหม่ กับ ที่หมักผมใหม่อีก สภาพผิมก็ดีขึ้นเยอะมาก อันนี้ก็เลยไม่อยากเฟิร์มว่ามันช่วยเรื่องนี้ได้จริงไหม เพราะใช้รวมกันหลายตัว แต่สภาพผมดีขึ้นมากจริง ๆ ค่ะ

เราสามารถนำ ตัวน้ำมัน อาร์แกน ออยล์ มา D.I.Y ได้ด้วยนะคะ สามารถนำมาทำ ลิปสครับ ได้ และพวกสครับหน้า สครับผิว ก็ได้เช่นกันค่ะ ส่วนผสมตามภาพด้านบนเลยค่ะ

สรุปผลการทดสอบ :: เรื่องกลิ่นอั้มให้คะแนนเต็มตรงนี้มาก เพราะทำมาได้ดี จากคนที่ไม่กล้าใช้ก็สามารถมาใช้ได้ เนื้อค่อนข้างเบา ไม่หนักหน้าอย่างที่เคยใช้ ก็เลยชอบและได้ใช้ทุกวัน อั้มแนะนำว่า เวลาใช้ไม่จำเป็นต้องเช็ดหน้าให้แห้งนะคะ ก็สามารถใช้ตอนหน้าฉ่ำ ๆ ได้เลยค่ะ หรือผสมพวกเจลว่านหางก็จะช่วยลดความเหนอะหนะได้ ส่วนตัวอั้มทาตัวนี้แล้วลองทาพวกเจลหางจระเข้ทับก็ โอเคเลยค่ะ ไม่เกิดความเหนียวเหนอะหนะ หากตรงไหนที่มีรอบดำรอยสิวแบบอั้ม ก็สามารถเอามาทาย้ำ ๆ ได้อีก หากมีเวลาก็นวดทำให้ผิวหน้าเต่งตึงขึ้นได้อีกด้วยค่ะ แรก ๆ หากยังไม่ชิน แนะนำให้ใช้ 1-3 หยดเท่านั้น แล้วก็ถูบนฝ่ามือสักครู่ วอมออยด์ให้อุ่นแล้วค่อยทาลงไปบนผิวหน้าค่ะ หากชินแล้ว อยากชโลมหนัก ๆ เหมือนหมักหน้าแบบอั้มก็ได้ อั้มว่ามันก็เก๋ดี (อั้มนอนห้องแอร์) เรื่องผม ก็เหมือนใช้น้ำมันเซทผมปกติได้นะคะ ใช้ก่อนไดร์ผม แต่ควรใช้ขณะผมเปียกหมาด ๆ หลังสระผมเสร็จมานะคะ จะได้ผมที่นุ่มสลวยค่ะ

Follow or Contact me 

❀ Website   ::  www.aumbellezza.com
❀ Blog   ::  http://aumbellezza.blogspot.com/
❀ Sanook Women   ::  http://women.sanook.com/blog/author/aumbellezza/
❀ Sanook Travel  ::  http://travel.sanook.com/blog/author/aumbellezza/
 Facebook  ❀ :: www.facebook.com/Aumbellezza
❀ Instagram  :: http://instagram.com/aum_bellezza
❀ Youtube  :: http://www.youtube.com/user/prapustoo
❀ Google+  :: google.com/+AumbellezzaBlogspot8181
❀ Wongnai Beauty  :: http://goo.gl/PEkWG3
❀ E-mail ❀  ::  aumbellezza@gmail.com 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook