คืนความอ่อนวัยให้มือในเวลาแค่ 15 นาที

คืนความอ่อนวัยให้มือในเวลาแค่ 15 นาที

คืนความอ่อนวัยให้มือในเวลาแค่ 15 นาที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ เรายอมเสียเงินเสียเวลาไปมากมายกับการบำรุงหน้า บำรุงเส้นผม ให้ดูอ่อนเยาว์ สัมผัสนุ่มลื่น ส่องประกาย ดูมีสุขภาพที่ดี แต่ทั้งนี้ ความอ่อนเยาว์ ไม่ได้ตัดสินกันที่ใบหน้าและเส้นผมเท่านั้น มือก็มีความสำคัญเช่นเดียวกัน แต่หลาย ๆ คนกลับลืมดูแลความงามให้กับผิวพรรณที่มือของเราไป ทั้งๆ ที่ผิวที่มือของเรานั้น มีความบอบบาง ละเอียดอ่อน และยังสามารถบ่งบอกอายุของเราได้อีกด้วย

ที่มือของเรานั้น มีไขมันอยู่เพียงเล็กน้อย เราสูญเสียคอลลาเจน และความยืนหยุ่นของผิวที่มือของเราไปทุกวัน โดยที่เราเองใม่ได้สังเกต ยิ่งเราใช้มือทำงานหนัก ล้างมือบ่อย มือก็จะแห้ง และดูมีอายุ ดังนั้นการดูแลมือจึงมีความสำคัญไม่แพ้ใบหน้า และเส้นผม แต่ก็คงไม่มีใครอยากเสียเงินเป็นจำนวนมากเพื่อซื้อเครื่องสำอางค์ราคาแพงมาทามือ ลองมาดูสูตรง่ายๆ ทีเราสามารถทำด้วยตัวเองได้ดังนี้

-          ไข่ : หากเราต้องการจะเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ให้ใช้ไข่ โดยให้แยกเอาไข่ขาวออกมาผสมกับน้ำผึ้งประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน แล้วทาลงบนมือทิ้งไว้ให้แห้งสักพัก แล้วจึงล้างออกด้วยสบู่และน้ำเปล่า จะให้มือนุ่มชุ่มชื่นขึ้น

-          มันฝรั่ง : หากต้องการมีมือที่นุ่มนวล ให้ใช้มันฝรั่งขนาดปานกลาง นำไปทำให้สุกด้วยการอบ จากนั้น ใช้ซ่อมขูดออกมา ผสมกับน้ำมันโอลิเวอร์ 2 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และนม ผสมให้เข้ากันทามือทิ้งไว้สัก 15 นาที แล้วล้างออก ทำสัก 2 – 3 ครั้งต่อสัปดาห์ หากเหลือก็เก็บไว้ในช่องฟรีซ เพื่อให้ครั้งต่อไป

-          น้ำมันสกัดโรสฮิป : น้ำมันชนิดนี้ จะช่ววยกระชับและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวที่ดูร่วงโรยได้ จะช่วยฟื้นบำรุงผิวให้ดูสุขภาพดี เพียงนำมานวดมือเป็นประจำทุกวัน

-          สำหรับมือที่มีจุดด่างดำ ก็สามารถดูแลได้ดังนี้
มะนาวและน้ำตาล เป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ที่จะช่วยลดเลือนจุดด่างดำให้กับมือ แค่ผสมน้ำมะนาวครึ่งลูก กับน้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะเข้าด้วยกัน แล้วนำมานวดมือวน ๆ เป็นวงกลม เพื่อกระตุ้นการไหลเวียน จากนั้น ก็ล้างออกด้วยสบู่ และน้ำเปล่า จะเห็นผลต่างที่เกิดความคาดหมาย

-          สำหรับมือที่แห้งกร้าน
ให้ใช้น้ำมันอัลมอนด์ โดยในขั้นแรกให้จุ่มมือลงในน้ำมันอัลมอนด์ จากนั้นก็ไปแช่ในน้ำเย็นสักประมาณ 5 นาที แล้วเช็ดให้แห้ง ตามด้วยการทามอยเจอร์ไรเซอร์ ต่อจากนั้นให้นำถุงมือผ้าคอทตอนมาใส่นอนตลอดทั้งคืน ตื่นเช้ามาจะได้มือที่นุ่มนวล ผิวเรียบลื่น

สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง ไม่กระทำกับมือของเรา มีดังนี้

-          หลีกเลี่ยงการกัดเล็บมือ เพราะพฤติกรรมดังกล่าวส่งผลต่อผิว ทำให้ขั้นตอนของการฟื้นฟูทำงานช้าลง

-          หลีกเลี่ยงการล้างมือด้วยน้ำร้อน เพราะจะทำให้ผิวแห้งลง

-          ในช่วงอากาศเย็น ควรสวมถุงมือ โดยเฉพาะผู้ที่มีผิวแห้ง บอบบางและแพ้ง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook