จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นทำไงดี? ทำตามนี้.. บอกเลยแก้ได้

จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นทำไงดี? ทำตามนี้.. บอกเลยแก้ได้

จุดซ่อนเร้นมีกลิ่นทำไงดี? ทำตามนี้.. บอกเลยแก้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จุดซ่อนเร้นของสาวๆ หากเกิดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์อย่างรุนแรง ย่อมสร้างความกังวลใจให้ได้เป็นอย่างมาก และยังทำลายความมั่นใจของสาวๆ ได้อีกด้วย ต่อให้หน้าตาสะสวยแค่ไหนก็ตาม แต่หากมีกลิ่นน้องสาวเล็ดลอดออกมาได้ง่ายๆ ย่อมทำลายบรรยากาศรอบตัวให้หมดลงได้ชัวร์ วันนี้เรามีวิธีดูแลจุดซ่อนเร้นให้ดีเพื่อลดปัญหากลิ่นอับ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นปลาเค็มที่ทำให้หลายคนกังวลใจ ต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเลยค่ะ

ล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า

สาวๆ หลายคนอาจคิดว่าการใช้น้ำยาล้างจุดซ่อนเร้นที่มีกลิ่นหอมจะทำให้น้องสาวเราหอมตามไปด้วย แต่จริงๆ แล้วไม่ได้มีผลในด้านนั้นหรอกค่ะ และวิธีทำความสะอาดที่ดี อีกทั้งยังปลอดภัยต่อจุดซ่อนเร้นมากที่สุดก็คือ การล้างจุดซ่อนเร้นด้วยน้ำเปล่านั่นเอง เพราะปราศจากกรด-ด่าง ไม่มีสารเคมีที่จะทำให้จุดซ่อนเร้นเกิดความระคายเคือง ที่สำคัญน้ำยาจุดซ่อนเร้นยังมีคุณสมบัติกำจัดเชื้อแบคทีเรียซึ่งแน่นอนว่าจะทำลายแบคทีเรียชนิดดีที่ทำหน้าที่ดูแลจุดซ่อนเร้นให้หายไปอีกด้วย

เช็ดจุดซ่อนเร้นให้แห้งทุกครั้งหลังเข้าห้องน้ำ

หลังจากเข้าห้องน้ำทุกครั้งเพื่อปฏิบัติภารกิจส่วนตัว สาวๆ อย่าลืมเช็ดบริเวณจุดซ่อนเร้นให้แห้ง เพื่อลดการเกิดกลิ่นอับอันไม่พึงประสงค์นั่นเอง และยังลดการเกิดความอับชื้นได้ด้วย

เปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยๆ ในช่วงที่มีประจำเดือน

สำหรับสาวๆ คนไหนที่มักมีกลิ่นที่จุดซ่อนเร้น ในช่วงที่มีประจำเดือนยิ่งควรดูแลใส่ใจจุดซ่อนเร้นให้ดีมากขึ้นสองเท่า โดยควรหมั่นเปลี่ยนผ้าอนามัยอย่างสม่ำเสมอ ไม่ควรรอให้ผ้าอนามัยเฉอะแฉะนานหลายชั่วโมงจึงเปลี่ยน โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมก็คือทุก 2-3 ชั่วโมงจึงเปลี่ยนแผ่นใหม่ หรือขึ้นอยู่กับปริมาณของประจำเดือนที่มาด้วยว่ามากน้อยแค่ไหน

หลีกเลี่ยงการใส่กางเกงในรัดแน่นเกินไป

การใส่กางเกงในที่รัดแน่นจนเกินไป จะทำให้น้องสาวเกิดความอับชื้นง่าย เพราะไม่มีอากาศระบายออกได้ ดังนั้น เลือกใส่กางเกงในที่พอดีตัวและเนื้อผ้าที่บางเบาจะดีกว่า เพื่อให้เกิดการระบายอากาศที่ดี เพียงแค่นี้ก็จะช่วยลดปัญหากลิ่นปลาเค็มลงได้แล้วค่ะ

พบแพทย์เมื่อกลิ่นรุนแรงมากเกินไป

หากสาวๆ คนไหนมีปัญหากลิ่นปลาเค็มเหม็นรุนแรงจนทนไม่ไหว แนะนำให้พบแพทย์จะดีกว่า เพราะกลิ่นที่เกิดขึ้นอาจเกิดขึ้นจากปัญหาภายในซึ่งก็มีด้วยกันหลากหลายสาเหตุ อาจเป็นสัญญาณของอาการหรือโรคบางอย่างอยู่ก็เป็นได้ เช่น เกิดจากการติดเชื้อรา โรคมะเร็งปากมดลูก และโรคมะเร็งเยื่อบุโพรงมดลูก รู้แบบนี้แล้วก็ไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด

บอกลาปัญหากลิ่นอับจากจุดซ่อนเร้นได้ง่ายๆ ด้วยคำแนะนำเหล่านี้ เพราะจุดซ่อนเร้นเป็นเรื่องใกล้ตัวสาวๆ ที่ต้องดูแล แต่หากพบว่ามีกลิ่นเหม็นอย่างรุนแรงจนแทบรับตัวเองไม่ได้ อย่านิ่งนอนใจ ไปพบแพทย์ทำการตรวจรักษาจะดีกว่าค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook