6 ปัญหาผมที่จัดการได้ แค่กินอาหารบำรุงผมจากธรรมชาติ

6 ปัญหาผมที่จัดการได้ แค่กินอาหารบำรุงผมจากธรรมชาติ

6 ปัญหาผมที่จัดการได้ แค่กินอาหารบำรุงผมจากธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีผมสวย ไร้ปัญหาต่างๆ อาทิ ปัญหาเส้นผมขาดหลุดร่วง ผมบาง ผมยาวขึ้นช้า มีรังแคและเส้นผมอ่อนแอขาดการบำรุงจากภายใน วันนี้เราสามารถแก้ปัญหาผมเหล่านี้ได้ง่ายๆ ด้วยการกินอาหารบำรุงผมเหล่านี้

1.ผมร่วง ผมบาง

ปัญหานี้เกิดจากการที่ร่างกายขาดธาตุเหล็ก แนะนำให้กินปลาแซลมอน เพราะนับเป็นอาหารที่จะช่วยแก้ปัญหาผมร่วงผมบางได้ดีอันดับ 1 เนื่องจากในเนื้อปลาดังกล่าวอุดมด้วยไขมันโอเมก้า 3 (Omega – 3 fatty Acid) เป็นโปรตีนคุณภาพ นอกจากนี้ ยังมีวิตามินบี 12 และเหล็กในปริมาณสูง ไม่เพียงเท่านั้น ไข่แดงและธัญพืชก็จัดว่ามีวิตามินบีสูงที่จะช่วยบำรุงเส้นผม ยังมีเหล็กและสังกะสีที่ดีต่อการบำรุงเส้นผมอีกด้วยเช่นกัน

2.ผมอ่อนแอ ขาดง่าย

สารอาหารอย่างโปรตีนและไบโอติน (Biotin) มีคุณสมบัติช่วยรักษาสุขภาพผิวพรรณและเส้นผมได้ดี สามารถบำรุงสุขภาพหนังศีรษะให้ดีขึ้นได้ โดยเม็ดอัลมอนด์และถั่วชนิดต่างๆ ล้วนเป็นอาหารบำรุงผมที่ตอบโจทย์ได้ดีมากที่สุด สำหรับใครที่อยากมีเส้นผมหนาและยาวขึ้นเร็ว แนะนำให้กินถั่วอัลมอนด์พร้อมเปลือกวันละ 20 เม็ดเป็นอย่างน้อย รับรองผมยาวเร็วขึ้นและหนานุ่มสลวยเงางามแน่นอน

3.ผมขาดการบำรุง

ผักใบเขียวเข้มอย่างผักโขมและบร็อกโคลีนั้นเปรียบดั่งครีมนวดชั้นเยี่ยม เพราะเป็นแหล่งของวิตามินเอและซีสูง โดยร่างกายจำเป็นต้องนำมาใช้ผลิตไขมันและน้ำมันจากรากขน เพื่อทำการหล่อเลี้ยงเส้นผมให้แข็งแรงและมีน้ำหนักเงางาม

4.ผมบาง ยาวช้า

ผู้ที่มีปัญหาผมบางและผมยาวช้านั้น เกิดจากการที่ร่างกายมีฮอร์โมนแอนโดรเจน (Androgen) ในระดับต่ำ จึงทำให้เกิดปัญหาผมร่วงและยาวขึ้นช้า แต่การกินหอยนางรมที่มีสังกะสีสูงจะช่วยแก้ปัญหาผมดังกล่าวได้ เส้นผมก็จะกลับมายาวเร็วขึ้น และหนาสลวยอย่างเป็นธรรมชาติ

5.ผมแห้งกระด้าง

เมื่อร่างกายได้รับวิตามินซีน้อยเกินไป ย่อมทำให้เส้นผมแห้งและเกิดความอ่อนแอ ซึ่งส้มก็เป็นผลไม้ที่อุดมด้วยวิตามินซี ที่สำคัญยังมีสวนช่วยให้การดูดซึมของเหล็กทำงานดีขึ้น ทำให้ธาตุเหล็กที่ได้รับจากเนื้อสัตว์ หรือถั่วเหลืองถูกดูดซึมไปใช้งานได้ง่าย นอกจากนี้ ยังสามารถกินพริกหยวกและสตรอว์เบอร์รีได้ด้วยเช่นกัน เพราะจะช่วยบำรุงรากผมให้แข็งแรง เกิดการเจริญเติบโตได้ดี และยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในการชะลอวัยและเสริมสร้างคอลลาเจน (collagen) ได้ดีด้วย

6.ผมหยาบกระด้างและมีรังแค

สารอาหารจำพวกเบต้าแคโรทีน (Beta-Carotene) จัดว่าเป็นสารตั้งต้นของวิตามินเอ (โปรวิตามินเอ) โดยมีส่วนช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้ผิวหนังและเส้นผมมีความแข็งแรง วิตามินเอยังทำหน้าที่ป้องกันไม่ให้เส้นผมแห้งทื่อ หยาบกระด้าง ยังช่วยป้องกันปัญหาผิวหนังแห้ง อันเป็นสาเหตุสู่การเกิดรังแคบนหนังศีรษะ เพราะฉะนั้น หากต้องการแก้ปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป แนะนำให้กินแครอท หน่อไม้ฝรั่งและฟักทอง เพราะเป็นแหล่งอาหารที่ให้วิตามินเอสูง กินแล้วจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่เส้นผม ทำให้เส้นผมเปล่งประกายเงางาม มีน้ำหนักและไม่ขาดง่ายอีกด้วย

หากสาวๆ คนไหนเจอปัญหาผมเหล่านี้ เพียงหันมากินอาหารบำรุงผมเป็นประจำ รับรองจะช่วยแก้ปัญหาสุขภาพผมได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook