11 สิ่งช่วยทำนายว่าได้ลูกชายหรือลูกสาว

11 สิ่งช่วยทำนายว่าได้ลูกชายหรือลูกสาว

11 สิ่งช่วยทำนายว่าได้ลูกชายหรือลูกสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้ที่กำลังจะเป็นพ่อแม่ คงไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นไปกว่าการคิดว่าจะได้ลูกชาย หรือลูกสาว ซึ่งจริงๆ แล้ว มีหลายวิธีที่จะทำนายเพศของทารกในครรภ์ได้ อีกทั้งยังเป็นวิธีการทำนายที่อิงหลักการทางวิทยาศาสตร์ด้วย ลองมาดูกันว่า เราจะสามารถคาดเดาเพศลูกได้จากอะไรกันบ้าง

-          การเต้นของหัวใจทารกในครรภ์ : เมื่อคุณไปพบแพทย์เพื่อตรวจเช็คครรภ์ แพทย์จะต้องฟังหัวใจทารก กรณีนี้ อาจจะลองถามแพทย์ว่าอัตราการเต้นของหัวใจทารกเป็นเท่าไหร่ เพราะมีการคาดกันว่า หากหัวใจของตัวอ่อนเต้นมากกว่า 140 ครั้งต่อนาที มีโอกาสที่ทารกจะเป็นหญิง หากหัวใจเต้นน้อยกว่า 140 ครั้งต่อนาที มีโอกาสเป็นผู้ชาย

-          ดูจากอาการแพ้ท้องในตอนเช้า : คนจำนวนไม่น้อยบอกว่า หากมีอาการแพ้ท้องในช่วงไตรมาสแรกของการตั้งครรภ์ มีโอกาสที่จะได้ลูกสาว ลูกชายมักจะไม่ค่อยทำให้มีอาการแพ้มากนัก

-          ดูจากการรับประทานอาหาร : หากแม่ตั้งครรภ์อยากรับประทานไอศครีม มีโอกาสได้ลูกสาว เพราะเด็กผู้หญิงชอบของหวาน ชอบความสวยงาม แต่ถ้าหากชอบรับประทานของเค็ม ก็มีโอกาสได้ผู้ชาย

-          ดูจากลักษณะของท้อง : หากท้องสูงเชื่อว่าจะได้ลูกสาว แต่หากท้องต่ำ และท้องกลม เชื่อว่าจะเป็นลูกชาย

-          ดูจากการหยิบกุญแจ : หากนำเอากุญแจมาวางไว้ข้างหน้าให้หยิบ ถ้าหยิบด้านกว้าง หรือหัวกุญแจมีเชื่อกันว่าจะได้ลูกสาว แต่หากเลือกหยิบด้านเล็กด้านแคบ เชื่อว่าจะได้ลูกชาย

-          ทดสอบปัสสาวะ : โดยดูจากสี หากปัสสาวะเป็นสีเหลืองใส มีโอกาสได้ลูกชาย แต่ถ้าปัสสาวะเป็นสีเหลืองขุ่น มีโอกาสจะเป็นลูกสาว

-          สังเกตจากสิว : เป็นความเชื่อของคนโบราณที่ว่า หากมีสิวขึ้นมามากในช่วงตั้งครรภ์ มีโอกาสจะได้ลูกสาว เพราะคนโบราณเคยเชื่อกันว่า ลูกสาวจะมาแย่งความสวยของแม่

-          ดูจากการแก่วงของแหวน : ให้นำแหวนแต่งงาน มาผูกเชือก จากนั้นก็นำมาห้องไว้เหนือท้อง หากแหวนแกว่งเป็นวงกลม เชื่อว่าจะได้ลูกชาย แต่หากแกว่งไปหน้าและหลังเชื่อว่าจะได้ลูกสาว

-          ใช้สมการช่วยคำนวน : ชาวจีนมีการคำนวนกันมานานกว่า 700 ปีแล้ว โดยให้ดูจากอายุในขณะตั้งครรภ์ บวกกับตัวเลขเดือนที่จะคลอด หากออกมาเป็นเลขคู่ อาจจะได้ลูกชาย และหากเป็นเลขคี่ อาจจะได้ลูกสาว

-          ดูจากการตื่นนอน : อาจจะเป็นเรื่องที่ดูแปลก แต่ให้สังเกตดูว่า หากหญิงตั้งครรภ์มักจะตื่นขึ้นมาในท่าตะแคงซ้าย จะได้ลูกสาว แต่ถ้าตื่นขึ้นมาในท่าตะแคงขวาอยู่บ่อย ๆ มีโอกาสจะได้ลูกชาย

-          ดูจากฝ่ามือ : ไม่จำเป็นต้องไปหาหมอดู เพียงแค่ก้มลงดูมือของตัวเอง หากมือแห้ง มีรอยแตก ก็มีโอกาสที่ทารกในครรภ์จะเป็นเพศชาย แต่ถ้ามือนุ่ม เชื่อว่าจะได้ลูกสาว

-          ดูจากขนาดเต้านม : แน่นอนว่า เต้านมข้างซ้ายและขวา มักจะไม่เท่ากัน ซึ่งนั่นก็เป็นผลมาจากความเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน ในกรณีนี้หากเต้านมข้างซ้ายโตกว่า เชื่อว่าจะเป็นลูกชาย แต่ถ้าข้างขวาโตกว่าเชื่อว่าจะเป็นผู้หญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook