15 วิธีทำให้รู้สึกว่าผอมลงได้ในวันพรุ่งนี้

15 วิธีทำให้รู้สึกว่าผอมลงได้ในวันพรุ่งนี้

15 วิธีทำให้รู้สึกว่าผอมลงได้ในวันพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่เราจะลดน้ำหนักลงให้ได้นั้น ต้องใช้เวลาและความพยายามอย่างมาก แต่ในกรณีที่คุณต้องการความผอมเร่งด่วน ก็มีเทคนิคอยู่บ้าง ที่จะช่วยให้คุณรู้สึกว่าตัวคุณเบาลงได้ภายใน 1 วัน ลองมาดูกันว่า เพื่อให้เอวบางลงเล็กน้อยในวันพรุ่งนี้ วันนี้จะต้องทำอะไรบ้าง

-           ดื่มน้ำร้อนใส่มะนาวในตอนเช้า : เมื่อตื่นขึ้นมาในตอนเช้าให้ดื่มน้ำร้อนผสมมะนาว เพื่อกระตุ้นระบบการย่อยอาหารให้ตื่นตัว หรืออาจจะเลือกดื่มชาเขียวผสมมะนาวก็ได้ถ้าไม่ชอบรสชาติของน้ำเปล่ากับมะนาว

-           งดอาหารเช้าพวกนมเนย : หลาย ๆ คนรู้สึกไม่สบายท้อง หลังจากที่รับประทานนมเนยเข้าไป ดังนั้น ให้งดการรับประทานครีม และ โยเกิร์ต ชีส และนม ในช่วงเช้า โดยเลือกหาอาหารเช้าที่ไม่มีส่วนผสมของนมเนยมารับประทานแทน

-           ทำให้ร่างกายสดชื่นด้วยโยคะ : การโยคะ การบิดตัว ทำให้ร่างกายของเราขับของเสีย และช่วยระบบการย่อยอาการ ลองท่าโยคะเพื่อดีท๊อกซ์ อย่างเช่น การบิด การยืดตัว จะช่วยให้ตื่นตัวและรู้สึกสดชื่น

-           เลือกผลไม้เขตร้อนเป็นของว่างช่วงเช้า : ทั้งสัปปะรด และ มะละกอ ซึ่งเป็นผลไม้เมืองร้อน จะมีเอนไซม์โบนมีเลน และปาเปน ที่ช่วยทำให้โปรตีนแตกตัว ช่วยให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้ดี ดังนั้นให้เลือกรับประทานผลไม้เหล่านี้เป็นของว่าง หรืออาจจะเลือกดื่มน้ำสมูตตี้มะพร้าวก็ได้

-           อาหารทุกมื้อให้รับประทานช้าๆ : การรับประทานอาหารเสร็จอย่างรวดเร็วทำให้เกิดมีอากาศอยู่ในระบบการย่อย ดังนั้น ให้เคี่ยวช้า ๆ รับประทานช้า ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้อากาศเข้าไปในท้องมากนัก

-           ไม่เคี้ยวหมากฝรั่ง : หากต้องการจะเพรียวลงในวันพรุ่งนี้ วันนี้ไม่ควรเคี้ยวหมากฝรั่ง เพราะหมากฝรั่งไม่เพียงแต่ทำให้เรากลืนเอาอากาศเข้าไปในท้องมากเท่านั้น ในหมากฝรั่งส่วนใหญ่ ยังมีน้ำตาลแอลกอฮอล์ ซึ่งทำให้ตัวเราบวมขึ้นด้วย

-           ดื่มน้ำให้มากๆ ตลอดทั้งวัน : น้ำช่วยขจัดสารพิษ และเกลือส่วนเกินออกจากร่างกาย ดังนั้น เตือนตัวเองให้ดื่มน้ำบ่อย ๆ

-           หาของว่างพวกควินัวมารับประทานช่วงบ่าย : ควินัวเป็นอาหารที่มีประโยชน์ มีไฟเบอร์ และโปตัสเซียม ซึ่งมีความจำเป็นต่อการลดความบวม ลองรับประทานสลัด ที่มีผักเคล ควินัว บลูเบอรี่ อาจจะเลือกรับประทานเป็นอาหารกลางวันก็ได้

-           รับประทานในสัดส่วนที่เหมาะสม : การรับประทานจนอิ่มแน่น มักจะทำให้รู้สึกอึดอัดไม่สบายหลังมื้ออาหาร ดังนั้น ให้รับประทานในสัดส่วนที่เหมาะสม อาจจะดูจากคู่มือการควบคุมสัดส่วนการรับประทานอาหารก็ได้

-           อาหารว่างยามบ่ายควรมีไฟเบอร์ : อาหารที่มีไฟเบอร์มาก นอกจากจะช่วยให้เราอิ่ม ให้พลังงาน และยังช่วยไม่ให้ท้องอืด ควรรับประทานไฟเบอร์ให้ได้ 25-30 กรัมต่อวัน วิธีที่จะช่วยได้ก็คือรับประทานไฟเบอร์เป็นอาหารว่าง เช่น อโวคาโด ราสเบอรี่ ลูกแพร์

-           งดดื่มหลังอาหาร : การดื่มไวน์ หรือค๊อกเทล หลังอาหารเย็น ทำให้ตัวของเราบวมขึ้น แอลกอฮอล์ส่งผลกระทบต่อระบบการย่อยอาหารหลายอย่าง น้ำตาลในเครื่องดื่ม หรือแม้กระทั่งน้ำผลไม้ก็ส่งผลต่อระบบโดยรวม ควรงดการดื่มเครื่องดื่มพวกนี้ไปก่อน

-           รับประทานแอสพารากัสในมื้อเย็น : แอสพารากัสนั้น ช่วยการย่อยอาหาร และยังช่วยให้แบคทีเรียที่ดีในร่างกายของเราเติบโต การรับประทานมือเย็นให้เน้นผัก และเนื้อสัตว์อย่างไก่ และปลา ตามด้วยสลัดแอสพารากัส เพื่อดีท๊อกซ์ร่างกายด้วย

-           ไม่รับประทานขนมหวานในช่วงเย็น ค่ำ : อาหารที่มีไขมัน มีน้ำตาล ทำให้ตัวบวม โดยเฉพาะพวกขนมหวาน เค้ก โดนัท ให้เลือกรับประทานผลไม้สด ทีมีส่วนผสมของน้ำและไฟเบอร์ให้มาก ๆ แทน

-           ดื่มเครื่องดื่มที่ช่วยย่อย : ขิง ช่วยระบบการย่อยอาหารได้ โดยอาจจะนำขิงมาผสมกับชาดื่มก่อนนอน จะช่วยให้สบายท้อง

-           ไม่เข้านอนดึก : การนอนให้ตรงเวลา ทำให้ระบบการย่อยอาหารทำงานดี หากนอนดึก หรืออดนอนบ่อยระบบของร่างกายก็ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นควรนอนให้ได้คืนละ 7-9 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook