6 ไอเดียทำ ‘ของขวัญวันครบรอบ’ สำหรับคนมีคู่

6 ไอเดียทำ ‘ของขวัญวันครบรอบ’ สำหรับคนมีคู่

6 ไอเดียทำ ‘ของขวัญวันครบรอบ’ สำหรับคนมีคู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเทศญี่ปุ่นขึ้นชื่อด้านการทำของน่ารัก ๆ มากมาย สำหรับวันนี้เรามาพร้อมกับไอเดียน่ารัก ๆ สไตล์ญี่ปุ่นสำหรับคนมีคู่โดยเฉพาะ สำหรับใครที่ยังไม่มีคู่ก็ไม่ต้องน้อยใจไปค่ะ เพราะไอเดียในวันนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับคนสำคัญเช่นเพื่อนได้เช่นกัน  ว่ากันถึงคนมีคู่ก็ย่อมมีวันพิเศษที่เราอยากจะทำอะไรเป็นที่ระลึกให้คุณแฟนหันสินะคะ หลาย ๆ คู่ฉลองวันครบรอบหรือวันพิเศษต่าง ๆ ด้วยการพาไปเที่ยวไปหาอะไรกิน ซึ่งนั่นก็จัดว่าดีอยู่ค่ะ แต่เอ….เรามาดูเทคนิคการสร้างความประทับใจในวันครบรอบสไตล์คนญี่ปุ่นกันดูดีกว่า จะน่ารักมุ้งมิ้งกันขนาดไหนนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

ทำอะไรพิเศษในวันครบรอบอยู่หรือเปล่า?

ยังฉลองครบรอบXXเดือนกันอยู่หรือเปล่าคะ? หากเราไม่ได้รู้สึกว่าเป็นวันสำคัญเราก็จะค่อย ๆ ลืมวันสำคัญเหล่านี้ไปโดยอัติโนมัติ  โดยจากการสำรวจพบว่าหนุ่มสาวญี่ปุ่นมีการฉลองครบรอบ 23.2%  ส่วนคนที่ไม่ได้ฉลองมีมากถึง 76.8% ค่ะ

ลองเริ่มจากของง่าย ๆ ดูก่อน

สำหรับใครที่ยังไม่เคยทำอะไรในวันครบรอบเลย ลองเริ่มจากอะไรใกล้ตัวดูก่อน  วันนี้เรามีไอเดียทำของขวัญวันครบรอบทั้ง 6 แบบมานำเสนอกันค่ะ นอกจากจะเป็นความทรงจำที่ดีแล้วยังช่วยกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

ไปสถานที่ที่เป็นเดตแรก

อันดับแรกคือการพาคุณแฟนไปยังสถานที่ที่เป็นเดตแรกค่ะ  ที่นี่เราจะได้ทั้งความทรงจำดี ๆ ได้พูดคุยเรื่องเก่า ๆ เช่น ตอนนั้นเป็นอย่างนี้นะ ตอนนั้นเราคุยเรื่องอะไรกันที่นี่ เป็นต้นค่ะ

ลองเขียนจดหมายดู

สำหรับคู่ที่เขินอายและไม่ค่อยบอกความในใจให้อีกฝ่ายรู้ ลองเขียนจดหมายบอกความในใจเล็ก ๆ ให้คุณแฟนดูสิคะ รับรองว่าคุณแฟนจะต้องประทับใจและเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีแน่นอน

เดตกันที่บ้านนี่แหละ

ใครที่ไม่อยากออกไปไหน บางทีการอยู่บ้านก็สามารถสร้างวันครบรอบที่น่าประทับใจได้เหมือนกัน ลองทำอาหารฝีมือเราให้คุณแฟนทานดูบ้างเป็นไงคะ

แม้ว่าจะทำอาหารไม่เก่งแต่ก็พยายามทำอาหารง่าย ๆ สร้างความประทับใจ นี่ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจนะคะ

ลองไปดินเนอร์หรู ๆ สักครั้ง

ลองพาคุณแฟนไปทานอาหารหรูสักครั้งในวันครบรอบเพื่อทำให้เป็นวันพิเศษขึ้นมาดูสิคะ เพราะไม่มีความสุขใดไหนจะเท่าได้กับอาหารอร่อย ๆ กับคนที่เรารักแล้วล่ะค่ะ

แลกของขวัญ

การแลกของขวัญก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมน่ารักที่น่าทำค่ะ จะต่างคนต่างไปซื้อของขวัญให้กันหรือจะเดินเลือกซื้อด้วยกันก็น่ารักมากค่ะ♡

ทำอัลบั้ม

แม้ว่าจะเป็นอะไรที่ดูธรรมดาและคนนิยมทำก็ตาม แต่การทำอัลบั้มก็เป็นอะไรที่ช่วยเก็บความทรงจำของเราได้ดี ไม่ใช่เพียงคนได้รับเท่านั้น แต่คนที่ทำก็ได้นึกไปถึงความทรงจำต่าง ๆ ที่ได้ทำด้วยกัน เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจมากค่ะ

ใครที่ไม่ถนัดงานฝีมืออาจลองเลือกเป็นวิดิโอ ถ่ายวิดิโอสั้น ๆ ก็เป็นทางเลือกที่ง่ายและสร้างความประทับใจได้ดีนะคะ

เที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ / 2 วัน 1 คืน

อาจจะเสียเงินและเวลาไปบ้างแต่การวางแผนไปเที่ยวก็เป็นการฉลองวันครบที่น่ารักแบบหนึ่งค่ะ ได้ใช้เวลากับคุณแฟนอย่างเต็มที่ สร้างความทรงจำดี ๆ แน่นอน

ไหน ๆ ไปเที่ยวทั้งที อย่าลืมทำไกด์บุ๊คการไปเที่ยวในแบบฉบับของเราด้วยนะคะ

อย่าปล่อยให้วันครบต้องผ่านไปเฉย ๆ !

ไม่ว่าจะเป็นคนชาติอะไรก็เหมือนกัน ใส่ความรู้สึกขอบคุณและฝากตัวต่อไปลงในของขวัญ  มาสร้างความทรงจำที่ดีให้กับวันครบรอบของเรากันเถอะค่ะ

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook