3 เคล็ดลับแต่งหน้าสำหรับมือใหม่ สวยมั่นเองได้ราวกับมือโปร !

3 เคล็ดลับแต่งหน้าสำหรับมือใหม่ สวยมั่นเองได้ราวกับมือโปร !

3 เคล็ดลับแต่งหน้าสำหรับมือใหม่ สวยมั่นเองได้ราวกับมือโปร !
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แนะนำเทคนิคแต่งหน้าสำหรับสาวๆ ที่เรียกได้ว่าเป็นมือใหม่ฝึกหัด อยากลองแต่งหน้าที่ไร้สีสันของตัวเองให้ดูดี แต่จะเริ่มจากขั้นตอนไหนก่อนก็คงเป็นเรื่องยาก เพราะไม่เคยมีประสบการณ์แต่งหน้ามาก่อน หากอยากลองแปลงโฉมตัวเองให้กลายเป็นสาวสวยดูมีเสน่ห์ ไม่อยากพลาดจนทำให้ผิวหน้าหมดสวย หรือแย่จนเกินงาม นี่คือสิ่งที่สาวๆ มือใหม่ต้องรู้ สำหรับการแต่งหน้าที่จะช่วยให้เข้าใจขั้นตอนมากขึ้น รับรองว่าผลลัพธ์ที่ออกมาสมบูรณ์แบบราวกับมืออาชีพได้ไม่ยากอย่างที่คิดแน่นอนค่ะ

1.ปัญหาการเขียนคิ้วสำหรับมือใหม่

คิ้วสวยย่อมทำให้ใบหน้าดูดีมีชัยไปกว่าครึ่งกันแล้วล่ะค่ะ ดังนั้นขั้นตอนการเขียนคิ้วหากเขียนดี ก็ย่อมช่วยให้ก้าวไปถึงเส้นชัยความสมบูรณ์แบบ และดูดีได้ไม่ยาก แต่หากเขียนพลาด! ก็เท่ากับการทำร้ายความสวยของตัวเองกันไปได้ง่ายๆ เลยทีเดียว เพราะฉะนั้นหลักในการเขียนคิ้วที่ต้องท่องจำให้ขึ้นใจ ก็คือเขียนให้ได้รูปคิ้วตามธรรมชาติของเรา เริ่มด้วยการวาดโครงคิ้วด้วยดินสอเพื่อหาพื้นที่ให้แน่ชัดก่อน จากนั้นค่อยลงด้วยดินสอเขียนคิ้วแบบฝุ่น แล้วปัดทับด้วยมาสคาร่าคิ้วเพื่อความคงทนอีกชั้น

2.อินเนอร์ลูกตาให้ดูเป็นธรรมชาติ

การเขียนอินเนอร์ดวงตา ก็คือการเขียนขอบตาด้านใน ซึ่งมันดูเป็นเรื่องยากสำหรับสาวมือใหม่เอามากๆ เพราะหากพลาดก็เท่ากับการทำลายความโดดเด่นอันเป็นเสน่ห์ของดวงตากันไปเลย แถมบางครั้งการเลือกดินสอที่นำมาใช้เขียน ระหว่างวันอาจเยิ้มจนกลายเป็นหมีแพนด้ากันได้ง่ายๆ หลักในการเขียนอินเนอร์สำหรับคนอยากแต่งตา คือค่อยๆ เขียน อย่าตื่นเต้น พอดึงเปลือกตาด้านในออกมาแล้ว เขียนไปสักพักรู้สึกว่าดวงตาแห้ง ก็ค่อยพัก แล้วเขียนใหม่จนเสร็จ จบท้ายด้วยการเขียนขอบตาล่างบางๆ ก็เพียงพอที่จะทำให้สาวๆ สวยเก๋กันได้อย่างที่ต้องการ

3.การปัดแก้มให้ดูสวยไม่โอเว่อร์

การปัดแก้มเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนการแต่งหน้าที่จะเพิ่มความสวยให้สาวๆ ดูสมบูรณ์แบบ มีชีวิตชีวาเพิ่มมากขึ้น การปัดให้เข้ากับรูปหน้าคือสิ่งที่ทุกคนต้องรู้ ให้ปัดด้วยดูปาก ส่วนของแก้มจะตอบลงมา พอเห็นสันกราม ให้เลือกใช้บลัชอนสีเดียวกับผิวปัดวนเป็นวงลมตามสันและโหนกแก้ม ไม่ต้องเข้มจนเกินไปก็จะช่วยทำให้ใบหน้าดมีมิติมากขึ้น

ด้วยหลักการแต่งหน้า 3 ขั้นตอนง่ายๆ ที่จะช่วยให้มือใหม่สามารถเอาไปปรับใช้กับตัวเองเพื่อเพิ่มเสน่ห์ได้ไม่ยาก เหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นจุดเริ่มต้นของคนรักการแต่งหน้า สู่มืออาชีพได้อย่างที่ต้องการแน่นอนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook