อาหารเพื่อสุขภาพที่ควรทาน ยิ่งอายุมากขึ้น ยิ่งไม่ควรพลาด

อาหารเพื่อสุขภาพที่ควรทาน ยิ่งอายุมากขึ้น ยิ่งไม่ควรพลาด

อาหารเพื่อสุขภาพที่ควรทาน ยิ่งอายุมากขึ้น ยิ่งไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่ออายุมากขึ้น หลาย ๆ คนก็มักจะมีโรคประจำตัว จากการใช้ชีวิตที่สะสมมาในอดีต บางคนอาจจะทำงานหนัก บางคนอาจจะมีความเครียด และบางคนก็อาจจะทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ รวมทั้งอาหารที่มีไขมันสูง จนทำให้ต้องมารักษากันเมื่อตอนมีอายุแล้ว เราจึงขอแนะนำอาหารที่ควรทานเพื่อบำรุงร่างกาย และอาจรักษาโรคบางโรคของคุณให้หายได้โดยไม่ต้องพบแพทย์เลย

1.น้ำมันมะกอก

เป็นน้ำมันสารพัดประโยชน์ ที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยกรีกโบราณ ในปัจจุบันนี้มีงานวิจัยเกี่ยวกับน้ำมันมะกอกมากมาย และงานวิจัยที่เด่นที่สุดคืองานวิจัยจาก Seven Countries Study ที่ได้ระบุว่าไขมันไม่อิ่มตัวในน้ำมันมะกอกช่วยลดอัตราความเสี่ยงที่จะเกิดโรคหัวใจและมะเร็งได้ รวมทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่จะช่วยลดริ้วรอยที่เกิดจากอายุได้อีกด้วย

2.เนื้อปลา

เรารู้กันดีอยู่แล้ว ว่าการทานปลามีประโยชน์ต่อร่างกายเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะปลาแซลมอนที่อุดมไปด้วยโอเมก้า 3 ที่ช่วยในเรื่องของการลดไขมันและลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ มีงานวิจัยที่ได้ศึกษาชนเผ่าพื้นเมือง Inuit ที่อาศัยอยู่ในรัฐอลาสก้าว่าทำไมถึงไม่มีใครเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจเลย แม้จะยังไม่สามารถระบุได้ชัด แต่นักวิจัยก็คาดกันว่าน่าจะมาจากการทานปลามาก ๆ ของชนเผ่านี้นั่นเอง

3.ไวน์

หลาย ๆ คนคงกระดี๊กระด๊ากันแน่นอน ที่มีไวน์ติดอันดับมาด้วย แต่การจะดื่มไวน์ให้เกิดประโยชน์กับร่างกายนั้น ต้องดื่มในปริมาณที่พอเหมาะ ถึงจะช่วยป้องกันโรคหัวใจ และการเป็นโรคอัลไซเมอร์ในวัยชราได้ อันเนื่องมากจากสาร resveratrol ในไวน์แดงที่ช่วยชะลอการเสื่อมของเซลล์นั่นเอง

4.โยเกิร์ต

รู้หรือไม่ว่าโยเกิร์ตเปรียบได้กับยาอายุวัฒนาของชาวจอร์เจีย เพราะโยเกิร์ตทำมาจากนมที่มีแคลเซียมสูง จึงช่วยป้องกันปัญหาที่เกี่ยวกับกระดูกได้เป็นอย่างดี และยังมีแบคทีเรียที่เกิดจากการหมักซึ่งเป็นแบคทีเรียดี ที่จะช่วยให้ลำไส้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมไปถึงระบบขับถ่ายด้วย

5.ช็อคโกแลต

ในช็อคโกแลต โดยเฉพาะดาร์ค ช็อคโกแลต มีสารฟลาโวนอยด์ที่ช่วยให้ระบบหลอดเลือดในร่างกายของคนเราทำงานได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดไขมันในหลอดเลือด ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคความดันโลหิตสูง และความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจอีกด้วย ใครที่มีปัญหาสุขภาพเหล่านี้อยู่ ควรมีช็อคโกแลตติดในตู้เย็นไว้เลย

และนี่คืออาหาร 5 อย่าง ที่ควรทานเมื่อมีอายุมากขึ้น ใครที่มีญาติผู้ใหญ่เจ็บป่วยด้วยโรคประจำตัวหลาย ๆ อย่าง ลองทำอาหารที่มีส่วนประกอบเหล่านี้ไปให้ทานดู รับรองว่าอีกไม่นานจะต้องมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน ส่วนใครที่ยังมีอายุไม่มากก็สามารถทานได้เช่นกัน จะได้ป้องกันโรคร้ายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตไว้อย่างเนิ่น ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook