5 เรื่องชวนทะเลาะที่มักจะเกิดกับคู่รัก

5 เรื่องชวนทะเลาะที่มักจะเกิดกับคู่รัก

5 เรื่องชวนทะเลาะที่มักจะเกิดกับคู่รัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนรักกัน ย่อมต้องมีอะไรที่ขัดใจกันบ้างเป็นธรรมดา ถ้างอนนิดหน่อยแต่พองามมันก็ดูน่ารักดี แต่เมื่อใดที่เริ่มจะทะเลาะกันบ่อย ๆ จนไม่มองหน้ากัน ก็เป็นสัญญาณเตือนเสียแล้วว่าความรักของคุณอาจจะต้องยุติลงในวันข้างหน้า เราจึงได้รวบรวมปัญหาที่คนรักกันชอบทะเลาะกันมากที่สุดมาให้อ่านกัน จะได้หลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดขึ้น

1.เรื่องเงินๆ ทองๆ

เป็นปัญหาโลกแตกที่คู่รักที่ไหนก็ต้องเจอกันทั้งนั้น ถ้าหากเคลียร์กันได้ลงตัวก็แล้วไป แต่ถ้าหากเคลียร์ไม่ลงตัว หรือมีการลามไปถึงเรื่องอื่น ๆ มันก็ทำให้ความรักต้องพังลงได้เหมือนกัน เพราะฉะนั้นวิธีที่ดีที่สุด คือแยกกระเป๋ากันไปเลย หรือให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเป็นคนเก็บ จะใช้ก็ชี้แจงให้เรียบร้อย เพียงเท่านี้ก็น่าจะช่วยบรรเทาปัญหาที่จะเกิดขึ้นได้แล้ว

2.ความเห็นไม่ตรงกัน

คงจะเคยได้ยินประโยคที่ว่า "คนเราร้อยพ่อพันแม่" กันมาแล้ว เพราะฉะนั้นการปลูกฝังของแต่ละครอบครัวทำให้คนเราคิดอะไรที่ไม่เหมือนกัน จนเป็นเหตุให้เกิดการทะเลาะกันได้ ทางออกที่ดีที่สุดคือรู้ว่าจะขัดแย้งกันเรื่องอะไร ก็ไม่ต้องพูดกันเรื่องนั้น หรือถ้าจำเป็นต้องพูด ก็ค่อย ๆ อธิบายเหตุผลให้เข้าใจ อย่าใช้อารมณ์กับคนรักของคุณ เพียงเท่านี้ก็หมดปัญหา

3.แฟนเก่า

เป็นเรื่องคลาสสิคที่ใคร ๆ ก็ต้องเจอกันทั้งนั้น บางทีก็ตั้งใจ บางทีก็ไม่ตั้งใจ แต่เมื่อพูดถึงเมื่อใดเป็นอันต้องสะบัดก้นใส่กันไปคนละทางทุกที ใครที่ชอบพูดเรื่องนี้บ่อย ๆ ก็ควรหยุดได้แล้ว หรืออะไรที่มองข้ามไปได้ก็มองข้ามไปบ้าง จะได้ไม่ต้องเก็บมาเป็นปัญหาอีกต่อไป ก่อนที่ความรักของคุณจะต้องจบลง

4.ไม่ใส่ใจ

ปัญหานี้มักจะเกิดกับคนที่ทำงานแล้ว เพราะบางครั้งเราก็มีงานรัดตัวจนลุกจากโต๊ะ หรือละสายตาจากงานไม่ได้จริง ๆ ซึ่งก็จะเป็นเหตุให้คนรักเริ่มมีอาการงอแงแล้วว่าไม่สนใจเลย ครั้งแรก ๆ ไม่เท่าไร แต่ถ้าครั้งต่อ ๆ ไปคุณเองก็อาจจะเริ่มไม่พอใจแล้วเหมือนกัน จนเป็นเหตุให้ถกเถียงกันจนถึงขั้นเลิกกันได้

5.คิดไปเอง

บางครั้งเราอาจจะยุ่งมากจนไม่มีเวลารับโทรศัพท์ หรืออยู่ในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงต่อการเข้าใจผิด ทั้งที่มันไม่มีอะไรเลยสักนิดเดียว แต่เกิดเพราะความมโนของคนรักล้วน ๆ คุณจึงจำเป็นต้องอธิบายเหตุผลให้ละเอียดที่สุดเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ ก่อนที่จะเกิดการเข้าใจผิดไปมากกว่านี้

ดู ๆ ไปแล้วมันก็ชวนให้ปวดหัวเหมือนกัน เพราะทั้ง 5 หัวข้อนี้ยากที่จะหลีกเลี่ยงจริง ๆ และถ้าหากเลี่ยงแล้วแต่ยังไม่พ้น ก็ใช้วิธีหันหน้าคุยกันทั้งสองฝ่ายแบบเปิดใจคุยกันไปเลย อาจจะมีเสียน้ำตากันนิดหน่อย แต่รับรองว่าชีวิตคู่ของคุณจะต้องสงบสุขไปอีกนานเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook