5 ข้อที่บอกว่าสามีอยากมีลูก

5 ข้อที่บอกว่าสามีอยากมีลูก

5 ข้อที่บอกว่าสามีอยากมีลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเรื่องธรรมดาที่คนสองคน เมื่อตกลงปลงใจจะสร้างครอบครัวด้วยกันแล้ว ก็ย่อมต้องอยากมีลูกเป็นธรรมดา โดยเฉพาะฝ่ายชายที่มักจะอยากมีลูกมากกว่าฝ่ายหญิง เพราะต้องการทายาทสืบสกุล ซึ่งผู้หญิงจะสามารถสังเกตได้อย่างง่ายดายมาก ๆ จาก 5 ประการต่อไปนี้

1.สนใจว่าประจำเดือนของคุณจะมาเมื่อไร

ปกติแล้ว เรื่องแบบนี้จะไม่ใช่เรื่องที่ผู้ชายสนใจเลยด้วยซ้ำ ว่าประจำเดือนของคุณจะมาเมื่อไหร่ หรือจะหมดตอนไหน หากเขาไม่ได้จะชวนคุณทำกิจกรรมอะไร แต่เมื่อไรก็ตามที่เขาคอยซักถามอย่างละเอียดว่าประจำเดือนคุณจะมาทุกวันที่เท่าไร หรือมาครั้งละกี่วัน ก็ให้สันนิษฐานไว้เลยว่า เขากำลังอยากมีลูกกับคุณแน่นอน

2.ไม่ค่อยป้องกันขณะมีเซ็กส์

ถ้าที่ผ่านมา ทุกครั้งที่คุณมีเพศสัมพันธ์กับเขา แล้วเขาป้องกันเป็นอย่างดีมาตลอด แต่มาระยะนี้เขากลับเพิกเฉยต่อการใช้อุปกรณ์ป้องกัน คุณควรจะสอบถามเขาตรง ๆ ว่าเขาอยากมีลูกหรือไม่ หรือแค่อยากเปลี่ยนบรรยากาศเฉย ๆ เพื่อที่คุณจะได้รับมือกับเรื่องนี้ถูก ถ้าเขาตอบว่าใช่ ก็เป็นอันว่าเขาพร้อมที่จะมีลูกกับคุณแล้ว

3.พูดถึงเรื่องเด็กบ่อยผิดปกติ

ถ้าหากว่าคุณยังไม่ค่อยพร้อมสำหรับการมีลูกนัก เขาก็อาจจะไม่เร่งรัดคุณ เพียงแต่อาจแสดงออกด้วยการพูดถึงเด็กบ่อย ๆ ครั้ง เช่น "ถ้ามีเด็กมาวิ่งเล่นสักคนคงดีเนอะ" หรือ "ถ้ามีลูกจะตั้งชื่อว่า..." เพื่อส่งสัญญาณให้คุณได้รับทราบว่า เขากำลังอยากมีลูกแล้วนะ ซึ่งถ้าคุณยินยอมพร้อมใจหรือเห็นชอบกับเขาเมื่อใด ก็เตรียมตัวเป็นคุณแม่ได้เลย

4.กระตือรือร้นที่จะไปเยี่ยมแม่ลูกอ่อน

แม่ลูกอ่อนในทีนี้อาจจะเป็นเพื่อนเขา เพื่อนคุณ หรือแม้กระทั่งญาติ หากเขากระตือรือร้นที่จะชวนคุณไปด้วย และคะยั้นคะยอให้คุณลองอุ้มเด็กดู พร้อมกับส่งสายตาเป็นประกายมาเป็นระยะ ก็เป็นสัญญาณที่แสดงได้อย่างชัดเจนว่า เขาคงอยากมีลูกกับคุณมาก ๆ แล้ว ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะปฏิบัติตัวต่อไปอย่างไร

5.เขามีความสุขที่ได้เล่นกับเด็ก

ผู้ชายส่วนมาก มักจะไม่ค่อยชอบเล่นกับเด็กเล็ก ๆ สักเท่าไร อาจจะเพราะปฏิบัติตัวไม่ถูกว่าจะต้องทำตัวอย่างไร แต่เมื่อวันหนึ่งเขากลับมีความสุขที่ได้ทักทายเด็กตัวน้อย รวมทั้งเล่นหัวกับเด็กที่เป็นลูกของเพื่อนฝูง ก็ให้ตั้งข้อสงสัยไว้ได้เลยว่าเขากำลังอยากมีลูกหรือไม่ ซึ่งคำตอบที่ได้ก็อาจจะไม่ผิดจากความคาดหมายของคุณ

แต่วิธีการที่ดีที่สุดนอกจากเรื่องของการสังเกต ก็คือเรื่องของการเปิดใจคุยกันไปเลย ว่าเขาอยากมีลูกจริง ๆ หรือเป็นเพียงอารมณ์ชั่วครั้งชั่วคราวเท่านั้น เพราะการเลี้ยงเด็กคนหนึ่งต้องมีความรับผิดชอบเป็นอย่างสูง หากคิดสนุก ๆ อย่างเดียวคงไม่ดีแน่ ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook