อาหารแก้อาการท้องผูก สำหรับเจ้าตัวน้อย

อาหารแก้อาการท้องผูก สำหรับเจ้าตัวน้อย

อาหารแก้อาการท้องผูก สำหรับเจ้าตัวน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาลูกท้องผูกนั้น คงจะเป็นปัญหาที่ชวนหนักอกหนักใจของพ่อแม่พอสมควร โดยเฉพาะพ่อแม่มือใหม่ที่กำลังฝึกการเลี้ยงลูกด้วยตัวเอง ยิ่งถ้าหากเกิดกับเด็กในวัยทารกจนถึง 2 ปีที่ยังบอกไม่ได้นั้น เด็กอาจจะเกิดอาการอึดอัดจากการไม่ถ่าย ทานอะไรก็จะเข้าไปจุกแน่นเฟ้อจนไม่สบายตัวได้ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาลูกท้องผูก ก็ขอแนะนำให้พ่อแม่ลองทำอาหารที่มีส่วนผสมเหล่านี้ให้ลูกทานดู จะเห็นผลดีขึ้น

น้ำสัปปะรด

หลาย ๆ คนอาจไม่รู้มาก่อนว่าน้ำสัปปะรดเป็นยาระบายธรรมชาติที่ได้ผลดีไม่แพ้มะละกอสุก เด็กทานได้ ผู้ใหญ่ก็ทานดี เพียงแต่อาจจะต้องพิถีพิถันในการเลือกสักนิด หากจะซื้อแบบสำเร็จเลย เพราะอาจทำให้ลูกท้องเสียได้ เพราะฉะนั้นหากมีเวลาว่างพอก็อยากให้คั้นด้วยตัวเองจะดีกว่า เพราะสามารถชิมก่อนได้ด้วยว่ามีรสเปรี้ยวเกินไปหรือไม่

บล็อคโคลี่

เป็นผักสีเขียวที่มีความนิ่มและไม่ขมอย่างที่คิด มีไฟเบอร์และใยอาหารสูง จึงเหมาะเป็นตัวเลือกอันดับ 1 ที่ควรนำมาใช้ในการเลี้ยงลูกตัวน้อย เพียงแค่นำไปต้มให้สุก แล้วนำมาบดผสมอาหาร แค่นี้ก็ช่วยเรื่องของการระบายได้แล้ว แต่ถ้าเจ้าตัวน้อยโตขึ้นมาหน่อย ก็สามารถหั่นบาง ๆ แล้วผัดให้กินง่าย ๆ ได้เลย

แครอท

ใครที่กำลังประสบปัญหาลูกท้องผูกอยู่  ลองให้ลูกกินแครอทดู จะกินแบบดิบและจะกินแบบคั้นแยกกากผสมกับน้ำส้ม น้ำแอปเปิ้ลก็ได้ เพราะในแครอทมีไฟเบอร์สูงไม่ต่างกับบล็อคโคลี่เลย แต่ควรเว้นการต้มหรือทำให้สุกไว้ เพราะจะทำให้ไฟเบอร์ในแครอทละลายไปกับความร้อนจนไม่ได้ผลนั่นเอง

ลูกพีช

อาจจะหายากสักนิด แต่ถ้าไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ ๆ มีขายแน่นอน ลูกพีชส่วนมากจะมีรสหวานและทานง่าย อุดมไปด้วยไฟเบอร์ จึงเหมาะเป็นอย่างมากที่จะนำมาเป็นผลไม้สำหรับการเลี้ยงลูกที่มีอาการท้องผูกอยู่ นอกจากนี้หากทานบ่อย ๆ ยังช่วยให้มีผิวพรรณสวยงามอมชมพูอีกด้วย

ลูกพรุน

เป็นผลไม้ที่เต็มไปด้วยประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นไฟเบอร์ โพแทสเซียม และวิตามินต่าง ๆ รวมทั้งมีสารต้านอนุมูลอิสระ จะป้อนลูกคำหนึ่ง ป้อนแม่คำหนึ่งก็ดูน่าสนุกไม่ใช่น้อย อาจจะกินยากสักนิด แต่เป็นยาระบายธรรมชาติสำหรับเด็กที่ได้ผลดีมาก ๆ

หากพ่อแม่คนไหนที่กำลังหนักใจเรื่องลูกท้องผูก และกำลังคิดว่าจะพาไปพบแพทย์ดีหรือไม่ ลองให้ลูกทานอาหารเหล่านี้ดูก่อน อาจจะได้ผลภายในวันนั้น ๆ เลยก็เป็นได้ ส่วนพ่อแม่คนไหนที่ยังไม่เจอปัญหานี้และไม่อยากเจอ ก็สามารถเอาอาหารเหล่านี้ผสมให้ลูกทานเป็นอาหารหลักได้เลย รับรองว่าถ่ายสะดวกตลอดแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook