ไดเอตกับ 4 วิธีง่ายๆ รับรองผอมชัวร์

ไดเอตกับ 4 วิธีง่ายๆ รับรองผอมชัวร์

ไดเอตกับ 4 วิธีง่ายๆ รับรองผอมชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนอาจจะเอาเอาจังกับการออกกำลังกาย แต่แล้วทำไมน้ำหนักตัวมันถึงไม่ยอมลดลงซักที หนำซ้ำบางทีมันกลับเพิ่มสูงขึ้นอีกด้วย ซึ่งก็อาจเป็นเพราะว่าคุณกำลังมีพฤติกรรมการกินแบบผิด ๆ อยู่ก็ได้ วันนี้เราจึงมีวิธีง่าย ๆ มาแนะนำ เพื่อที่จะช่วยให้คุณได้เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน ซึ่งจะช่วยให้คุณมีรูปร่างที่ดีขึ้นได้

1.หยุดกินไปดูทีวีไป

การกินอาหารในระหว่างดูทีวี รวมทั้งการใช้โทรศัพท์มือถือเล่นโซเชี่ยลขณะกิน อ่านหนังสือพิมพ์ไปดูทีวีไป กิจกรรมต่าง ๆ ที่ทำควบคู่กันไปในระหว่างกันเหล่านี้จะมีส่วนทำให้คุณเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมนั้น ๆ จนไม่รู้ตัวว่าได้กินเข้าไปมากแค่ไหนแล้ว  ซึ่งในที่สุดคุณก็จะได้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นตามมานั่นเอง เพราะฉะนั้นถ้าอยากผอมเวลากินควรใส่ใจกับการกินแต่อย่างเดียวเคี้ยวช้า ๆ จะช่วยให้คุณอิ่มได้เร็วขึ้น และแทนที่จะนั่งเฉย ๆ เป็นเวลานาน ๆ คุณก็ควรที่จะขยับตัวลุกจากที่บ้างเพื่อให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวระบบเผาผลาญในร่างกายจะได้ทำงานได้มากขึ้น

2.หันมากินอาหาร Real Food

อาหารที่ผ่านการแปรรูป อาหารปรุงแต่งทั้งหลาย ล้วนแล้วแต่เป็นเป็นอาหารที่แทบจะไม่เหลือสารอาหารที่มีคุณค่าต่อร่างกายอันใดอีกแล้ว แถมยังมากไปด้วยสารแต่งรส แต่งสี แต่งกลิ่น ที่นอกจากจะเป็นภัยต่อสุขภาพในระยะยาวแล้วยังทำให้อ้วนด้วย อาหารแบบ Real Food ที่ยังคงความเป็นธรรมชาติเอาไว้ได้จึงเป็นอาหารทางเลือกใหม่ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ใส่สุขภาพและรูปร่างที่ดี เนื่องจากอาหารแบบ Real Food เป็นอาหารที่ยังคงรักษาคุณค่าทางสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายเอาไว้ได้อย่างครบถ้วน และเป็นอาหารที่เน้นรสชาติตามธรรมชาติของวัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารเป็นหลัก ทั้งผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ จึงปราศจากนม เนย ชีส ไขมัน และน้ำตาลที่เป็นตัวการที่จะทำให้คุณอ้วนนั่นเอง

3.ตั้งเป้าหมายที่การเปลี่ยนพฤติกรรม

การตั้งเป้าหมายในการลดน้ำหนักว่าจะต้องลดให้ได้เท่านั้นเท่านี้ภายในเวลาที่กำหนดส่วนใหญ่แล้วมักจะประสบกับความล้มเหลว หากพฤติกรรมการกินยังไม่เปลี่ยน ยิ่งถ้าคุณใช้วิธีอดอาหารคุณยิ่งมีโอกาสที่จะมีน้ำหนักตัวมากขึ้นกว่าเดิมไปอีก เพราะมันจะทำให้คุณหิวโซจนทนไม่ไหวจึงควรเปลี่ยนเป้าหมายมาที่การเปลี่ยนพฤติกรรมการกินแทนจะดีกว่า เช่น กินผักผลไม้ให้มากขึ้นลดอาหารจำพวกแป้งและน้ำตาลลง

4.กินอาหารนอกบ้านให้น้อยลง

อาหารนอกบ้านมีเมนูหลากหลายให้คุณได้เลือกรับประทานจนคุณอาจจะอดใจไม่ไหว จนกินมากเกินไป แถมส่วนใหญ่ก็มัก จะเป็นอาหารพลังสูง จัดเต็มทั้งน้ำตาลและไขมัน ทางที่ดีควรลดการไปกินอาหารนอกบ้านให้น้อยลง แล้วหันมาวางแผนเมนูอาหารทำทานเองจะดีกว่า เพราะเราสามารถกำหนดเมนูที่เราต้องการได้ได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะหากต้องการเน้นเมนูอาหารพลังงานต่ำทั้งหลายมันจะง่ายขึ้นสำหรับการควบคุมอาหารหากเราวางแผนไว้ล่วงหน้า

นอกจากนี้แล้วการเคลื่อนไหวร่างกายอยู่เป็นประจำ หาเวลาในการออกกำลังกายให้ได้อย่างสม่ำเสมอ ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักลงได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook