ค่าใช้จ่ายหลังแต่งงานที่คู่บ่าวสาวไม่ควรมองข้าม

ค่าใช้จ่ายหลังแต่งงานที่คู่บ่าวสาวไม่ควรมองข้าม

ค่าใช้จ่ายหลังแต่งงานที่คู่บ่าวสาวไม่ควรมองข้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงเรื่องแต่งงานแล้ว หลาย ๆ คนคงจะนึกถึงเรื่องของรูปแบบการแต่งงาน การออกแบบการ์ด การเชิญแขก การเลือกชุดแต่งงาน ซึ่งเมื่อประเมินค่าใช้จ่ายออกมาแล้วก็นับว่าสูงพอสมควร แต่หลายคนก็มักจะคิดว่า เมื่อจ่ายครบก็จบแล้ว จากนี้ก็เหลือแต่เรื่องฮันนีมูนเท่านั้น โดยลืมคิดไปว่าแม้งานจบ แต่หลาย ๆ อย่างก็ยังต้องจ่ายต่อไป เพื่อให้ทุกอย่างออกมาสมบูรณ์แบบ มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง ที่บ่าวสาวหลายคู่อาจจะหลงลืมไป

การส่งการ์ดขอบคุณ

เดี๋ยวนี้มีคู่แต่งงานหลาย ๆ คู่ที่ส่งการ์ดขอบคุณให้กับแขกที่มาร่วมงานแต่ง เพราะบางครั้งแขกก็มีจำนวนมากจนไม่สามารถรับรองได้ทั้งหมด จึงต้องใช้วิธีนี้เพื่อเป็นการขอโทษและขอบคุณจากใจจริง บางคู่อาจจะสั่งทำการ์ดเพื่อประหยัดเวลา แต่บางคู่อาจจะทำด้วยมือเพื่อให้แขกได้เก็บเป็นที่ระลึก แต่ทุกอย่างก็เป็นเงินเป็นทองทั้งนั้น ใครที่คิดจะทำการ์ดขอบคุณ ก็ควรเผื่อเงินไว้ในส่วนนี้ด้วย

การเก็บชุดแต่งงาน

เพราะปัจจุบันนี้ชุดแต่งงานหลาย ๆ ชุดมีราคาตัดใหม่ที่ไม่ได้ต่างไปจากการเช่าสักเท่าไรนัก หลาย ๆ คนจึงเลือกที่จะตัดไว้และเก็บเป็นที่ระลึกให้หวนนึกถึงงานครั้งสำคัญนี้อีกครั้งเมื่อคิดถึง แต่ขั้นตอนในการเก็บชุดแต่งงานกลับไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะถ้าเอายัดใส่ตู้เสื้อผ้าไว้เหมือนชุดอื่น ๆ ก็คงต้องเสียรูปทรงแน่ ๆ เพราะฉะนั้นจึงควรมีงบประมาณและพื้นที่สำหรับเก็บชุดไว้ก็จะดีไม่น้อย

การล้างรูป

จริง ๆ ในส่วนนี้ก็เป็นปัญหาที่หลาย ๆ คนอาจจะลืมไป เพราะการจ้างช่างถ่ายรูปมาถ่ายรูปในงานแต่งงานของคุณ ถึงแม้ว่าเขาจะแต่งภาพให้เรียบร้อย แต่เขาไม่ได้ล้างหรืออัดรูปให้กับคุณด้วย จึงเป็นหน้าที่ของคุณที่จะต้องไปล้างอัดรูปที่ร้านเอง ยิ่งถ้าอัดรูปเยอะ ๆ หรือปริ้นท์ภาพขนาดใหญ่ก็จะต้องมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นด้วย

การดำเนินการตามกฎหมาย

การดำเนินการตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการแต่งงาน ก็คือเรื่องของการจดทะเบียนสมรส หรือการเปลี่ยนนามสกุลไปใช้ของฝ่ายชาย ซึ่งจะต้องทำเรื่องขอบัตรประชาชน สมุดบัญชี หรือหนังสือเดินทางใหม่นั่นเอง แม้จะเป็นค่าใช้จ่ายที่ไม่สูงมากนัก แต่ก็ควรนำมานับรวมด้วยเหมือนกัน และถ้าใครชอบความสะดวกสบาย เชิญเจ้าหน้าที่มาทำการจดทะเบียนสมรสให้ในวันงานเลย ก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่มากกว่าการเดินไปทำเรื่องที่อำเภอแน่นอน

และนี่คือเรื่องเก็บตกเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวอาจจะคาดไม่ถึงว่าต้องมีค่าใช้จ่ายสำรองไว้ เพราะฉะนั้นจึงควรกันเงินส่วนนี้ไว้ส่วนหนึ่ง ก่อนที่จะนำไปใช้ในการฮันนีมูนจนหมด เพื่อให้งานแต่งงานของคุณออกมาเพอร์เฟ็กต์ที่สุด สมกับเป็นวันสำคัญครั้งเดียวในชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook