จะเริ่มต้นชีวิตคู่อย่างไร ให้ยืนยาว

จะเริ่มต้นชีวิตคู่อย่างไร ให้ยืนยาว

จะเริ่มต้นชีวิตคู่อย่างไร ให้ยืนยาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่คนเราสองคนจะมาใช้ชีวิตคู่ร่วมกันนั้นก่อนอื่นจะต้องขอบอกว่า...เรื่องแบบนี้ต้องมีวาสนาร่วมกัน เพราะถ้าไม่มีวาสนาร่วมกันแล้วโอกาสที่คนสองคนซึ่งมาจากต่างถิ่นกันและมีความคิดเห็นที่ตรงกันเป็นส่วนใหญ่จะมาตกลงปลงใจที่จะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ร่วมกันตราบนานเท่านานนั้นเป็นเรื่องไม่ง่ายนัก แต่ว่ากันว่าการที่คนเรามีวาสนา ได้มารักกันจนเกิดสัมพันธภาพที่ดีนั้นแม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องยาก แต่เรื่องที่จะอยู่กันไปตรายนานเท่านาน จนกระทั่งมีความสุขในบั้นปลายขงชีวิตนั้นต้อง ฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย และถ้าเราไปถามคนที่อยู่กันมาเนิ่นนานอย่างมีความสุขนั้นเพื่อที่จะหาเคล็ดลับที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนยาวแล้วละก็คำตอบ ส่วนใหญ่มักจะตรงกันแทบทั้งสิ้น.....นั่นก็คือ "ความรัก", "ความปรารถนาดีให้กันและกัน", "การมองเห็นความดีของกันและกัน" และ "การมองข้ามจุดด้อยของกันและกัน" นั่นเอง


เพราะฉะนั้นในช่วงที่กำลังข้าวใหม่ปลามันนั้น......จะต้องพยายามที่จะจดจำสิ่งที่ดีๆ ของกันและกันไว้ เพราะนั่นจะเป็นรากฐานให้มองกันและกันในทางที่ดีเมื่อเกิดปัญหาขึ้นต่อไปในอนาคต คู่ครองที่จดจำถึงความดีของกันและกันได้นั้น จะมีโอกาสที่จะแตกแยกทางความคิดน้อยกว่าพยายามที่จะประนีประนอมต่อรองตกลงในปัญหาต่างๆ ร่วมกันโดยไม่เอาแต่ใจตนเองมากกว่า และจะเชื่อในกันและกันมากกว่าที่จะเชื่อคนอื่นที่ไม่ใช่คู่ของตน

เป็นความจริงที่ว่าหลายต่อหลายคู่ต้องแยกจากกันเพราะ ความคิดเห็นของเพื่อนผู้หวังดี.....แต่ประสงค์ร้ายการจดจำเรื่องที่ดีๆ ของคู่ของตนเองไว้นั้นจะเป็นรากฐานที่มั่นคงที่จะทำให้เชื่อใจ และไม่หวาดระแวงคู่ของตนเมื่อเกิดปัญหาบางอย่างขึ้น เพราะเท่าที่ทราบนั้นคู่รักคู่ครองทั้งหลายต้องแยกจากกันไป ก็เพราะความระแวงในกันและกันแทบทั้งสิ้นต่อจากการมอง เห็นความดีของกันและกันแล้ว.....ก็ต้องมีความเมตตาให้แก่กัน ทำสิ่งที่ดีๆให้คนที่เรารัก และไม่สร้างความทุกข์ให้คนที่เรารัก เพราะจุดอ่อนของคนเราก็คือ "เราชอบที่จะเอาอกเอาใจคน อื่นมากกว่าคนที่เราอยู่ด้วยเสมอ" และ "เราชอบที่จะเชื่อคน อื่นมากกว่าคนที่เรารักเช่นกัน"

เรื่องแบบนี้ต้องเอาออกไปจากใจให้หมดถ้าอยากมีชีวิตคู่ที่ ยืนยาวและเป็นสุข เพราะเมื่อความระแวงเข้ามาทางประตู... ความรักก็จะโบยบินออกไปทางหน้าต่าง เรื่องของเซ็กส์ก็เป็น ส่วนหนึ่งที่ทำให้ชีวิตคู่ยืนยาวและเป็นสุข เพราะการร่วมรักกันระหว่างชายหญิงนั้นแท้จริงเป็นการบอกรักด้วยภาษากาย ที่แสดงออกมาให้กันและกันเพื่อที่จะไปถึงจุดสุดยอดแห่งความสุข และเมื่อเกิดความสุขสมร่วมกันแล้วก็จะเกิดสายใย แห่งความผูกพันที่มองไม่เห็นแต่จับต้องได้ คู่รักคู่ครองใดที่สามารถร่วมรักกันได้อย่างมีความสุขเป็น ประจำสม่ำเสมอนั้นพบว่าโอกาสที่จะแยกทางกันนั้นน้อยกว่า คู่ที่ไม่มีความสุขจากการร่วมรัก

คำถามคือว่าทำไมต้องเป็นแบบนั้น คำตอบก็คือ.....ผู้ชายบอกรักผ่านทางการมีเซ็กส์ และ ผู้หญิงมีความสุขจากการมีเซ็กส์กับผู้ชายของเธอ เพราะเธอรู้ ว่าเขารักเธอนั่นเองเซ็กส์ไม่ใช่การจับอวัยวะบางอย่างใส่เข้าไป ในอวัยวะของอีกฝ่ายหนึ่งนะคุณ??????? แต่เซ็กส์เป็นการ บอกรักผ่านการสัมผัสด้วยภาษากายที่น่ารัก อ่อนไหว นุ่มนวล และให้ความอบอุ่นอย่างเหลือเฟือ และจับต้องได้ ถ้าวันนี้ คุณนอนหลับกันในอ้อมกอดของกันและกันและจูบกันอย่าง ดูดดื่มสักครั้งวก่อนนอนก็เป็นการมีเซ็กส์แล้ว บางคนบอกว่าแค่สุดที่รักคนที่นอนใกล้ๆ หอมแก้มเบาๆ และบอกว่า "รักตัวเอง นะจ๊ะ" ชีวิตก็เป็นสุขแล้ว

การมีความสัมผัสทางกายเป็นประจำไม่ว่าจะเป็นการจูงมือกัน การจับมือกันก่อนที่จะไปทำงาน การกอดกันเป็นประจำล้วนแล้วแต่ทำให้ความรักยืนยาวแทบทั้งสิ้น อีกเคล็ดลับหนึ่งที่จะทำให้ชีวิตคู่ยืนยาวอย่างเป็นสุขก้คือเมื่อได้อยู่ด้วยกันใหม่ๆ นั้น อย่าเพิ่งมีลูก ควรใช้เวลาร่วมกันอย่างเต็มที่โดยไม่มีอะไรมาทำให้พะวง ควรหาเวลาที่จะเรียนรู้ และศึกษากันให้ถ่องแท้มากขึ้นเพราะมีโอกาสที่จะอยู่ใกล้ชิดกันมากกว่าตอนเป็นคนรักกัน หาเวลาท่องเที่ยว และทำอะไรที่เป็นเรื่องราวที่เป็นความสนใจร่วมกัน เพื่อที่จะได้มีส่วนร่วมในกันและกันมากขึ้น

และนี่จะเป็นรากฐานในการครองคู่ที่ยืนยาว และเป็นสุข จัดการเรื่องเงินทองของกันและกันให้ดีตกลงกันให้เรียบร้อย จะได้ไม่มีเรื่องราวอะไรในภายหลัง...สำคัญที่สุดก็คือ "มธุรส วาจา" การพูดจากันด้วยถ้อยคำที่ไพเราะหวานหู พุดกันในทางสร้างสรรค์ พูดกันในทางที่ให้กำลังใจกันเข้าใจในกันและกันในรูปแบบที่เป็นจริงไม่บังคับใจกันและกัน แต่พยายามใช้วิธีแบบสันติวิธีในการชักจูงให้คนรักทำตามที่ตนเองต้องการ ช่วยเหลือกันในทุกทางเท่าที่จะกระทำได้

ที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้ ชีวิตคู่ยืนยาวและเป็นสุขก็คือ...ต้องเรียนรู้ที่จะให้อภัยคนที่เรา รักอย่างเต็มอกเต็มใจโดยไม่มีการเสแสร้ง และคนที่ได้รับการให้อภัยก็ต้องเรีบยนรู้ที่จะกล่าวคำว่า "ขอโทษ" และไม่กระทำอะไรที่ไม่ควรทำที่คนรักเราได้ให้อภัยอีกทำได้ดังที่กล่าวข้างต้น แล้วละก็ไม่มีทางที่คู่ของคุณจะไปไหนไกลเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook