เวิร์คหรือไม่? รีวิว “แสตมป์ปั๊มคิ้ว” ทีเดียว คิ้วสวยเป๊ะจริงหรือเปล่า

เวิร์คหรือไม่? รีวิว “แสตมป์ปั๊มคิ้ว” ทีเดียว คิ้วสวยเป๊ะจริงหรือเปล่า

เวิร์คหรือไม่? รีวิว “แสตมป์ปั๊มคิ้ว” ทีเดียว คิ้วสวยเป๊ะจริงหรือเปล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ เขาก็บอกว่า คิ้วคือมงกุฎของหน้า ถ้าคิ้วไม่รอด เมคอัพโดยรวมก็จะดร็อปลงไปด้วย บวกกับสาวๆ ที่เพิ่งหัดแต่งหน้ามักจะเริ่มจากการเขียนคิ้วเป็นอันดับแรกๆ ทำให้ตอนนี้มีไอเทมช่วยให้คิ้วเป๊ะออกมาเยอะแยะมากมาย

ไม่ว่าจะเป็นที่เขียนคิ้วรวยฟังก์ชั่น ทั้งเขียน, ปัด และเบลนด์ในแท่งเดียว หรือ โครงวาดคิ้ว (Eyebrow Template) รวมไปถึงการสักคิ้ว ส่วนใครจะใช้วิธีไหนก็แล้วแต่ความชอบและความถนัด แต่หนึ่งในสิ่งประดิษฐ์เพื่อคิ้วสวยที่วงการบิวตี้กรีดร้องกันมาได้พักใหญ่แล้ว นั่นก็คือ “แสตมป์ปั๊มคิ้ว”

สำหรับแสตมป์ปั๊มคิ้วที่ S! Women จะรีวิววันนี้เป็นของแบรนด์ Kiss ผู้นำด้านที่ปั๊มคิ้วเลยก็ว่าได้ ส่วนเรื่องเวิร์คไม่เวิร์ค เราไม่ขอคอนเฟิร์ม ลองอ่านแล้วตัดสินใจกันเองเลยดีกว่า ว่าสรุปแล้วควรลองหรือขอผ่าน

สำหรับ Kiss Eyebrow Stamp นี้ เป็นเวอร์ชั่นที่วางขายในญี่ปุ่น ซึ่งมีสีให้เลือก 2 สี คือ สี 01 Deep Brown และสี 02 Natural Brown ส่วนทรงคิ้วมีให้เลือก 2 ทรง ภายในแพคเกจมีส่วนประกอบ 3  ส่วน คือ ที่ปั๊มคิ้วขวา, คิ้วซ้าย และตลับที่บรรจุผลิตภัณฑ์เขียนคิ้วเนื้อฝุ่นเอาไว้ 

ส่วนสีที่เรานำมารีวิวเป็นสี 01 Deep Brown เหมาะกับสาวผมสีเข้ม

วิธีใช้ Eyebrow Stamp

  • บำรุงผิวหน้าด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์และลงรองพื้นหรือไพรเมอร์ก่อน เพื่อให้ผิวมีความชุ่มชื้น จะทำให้สีชัดขึ้นและติดง่ายขึ้น
  • ใช้ที่ปั๊มแตะเนื้อผลิตภัณฑ์ให้ติดทั่วฟองน้ำ จากนั้นเคาะออกเล็กน้อย เพราะเนื้อฝุ่นส่วนเกินอาจจะร่วงใส่หน้าเราได้

  • เล็งไว้ให้ดีอย่างมีสติ เอาให้ชัวร์ก่อนจะปั๊มลงไป  โดยทริคง่ายๆ ก็คือ ให้หัวคิ้วอยู่องศาเดียวกับปีกจมูก โดยต้องไม่ให้หัวคิ้วติดกันหรือห่างกันเกินไป ซึ่งจะทำให้ใบหน้าได้สัดส่วนมากขึ้นนั่นเอง
  • มั่นใจแล้ว ก็ปั๊มลงไปเลย โดยเริ่มปั๊มจากหัวคิ้ว ค่อยๆ ไล่ไปสุดที่หางคิ้ว ซึ่งบริเวณหางคิ้ว อาจจะต้องลงน้ำหนักสักหน่อย แช่ที่ปั๊มไว้สัก 1-3 วินาที
  • จากนั้น ใช้แปรงเขียนคิ้วหัวตัดแตะเนื้อผลิตภัณฑ์มาเติมส่วนที่ต้องการ
  • สุดท้าย ใช้แปรงปัดคิ้วหรือคอตตอนบัตเบลนด์เนื้อผลิตภัณฑ์ให้ดูเป็นธรรมชาติ

ก่อนใช้ และ หลังใช้

สำหรับ Sanook! Women มองว่าไอเทมนี้ เหมาะกับสาวๆ ที่ไม่ค่อยมีคิ้วหรือขนคิ้วบางและต้องการคิ้วแบบธรรมชาติ ส่วนสาวคิ้วเข้ม เส้นขนคิ้วหนา และคนที่แต่งหน้าจัด สิ่งนี้ไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ เพราะกว่าจะคอมพลีทให้คิ้วเป๊ะได้ ต้องใช้ดินสอเขียนคิ้วเติมความคมชัดเข้าไป และใช้คอนซีลเลอร์เก็บรายละเอียด ลบส่วนเกินที่ไม่ต้องการออก เพราะใช่ว่าปั๊มแล้ว ทุกอย่างจะโอเคเลย ยิ่งถ้าเป็นคนที่ชื่นชอบคิ้วคมๆ จะเหมือนเป็นการเพิ่มขั้นตอนการแต่งหน้าให้ซับซ้อนและยากขึ้นกว่าเดิม บวกกับทรงคิ้วมีให้เลือกน้อย ทรงที่เขาผลิตออกมา ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้เกิดมาแมตช์กับใบหน้าทุกคน

ก่อนเก็บรายละเอียด (คนที่มีคิ้วหนา)

หลังจากเก็บรายละเอียด

แต่ข้อดีของแสตมป์ปั๊มคิ้ว คือ สามารถเป็นโครงก่อนใช้ดินสอเขียนคิ้ววาด ซึ่งมั่นใจได้ว่าคิ้วเราจะเท่ากันทั้ง 2 ข้าง แต่ต้องฝึกปั๊มบ่อยๆ จนช่ำชอง มิฉะนั้นก็จะพังได้ง่ายๆ 

 สรุปแล้ว Sanook! Women คิดว่าแสตมป์ปั๊มคิ้วเหมาะกับผู้หญิงคิ้วบางที่แต่งหน้าเบาๆ หรือมือใหม่หัดแต่งหน้ามากกว่าสาวๆ ที่แต่งหน้าเป็นอยู่แล้ว เขียนเองจะเป๊ะกว่าและประหยัดเวลากว่าเยอะ

แพคเกจจิ้ง: 5/5 หยิบออกมาใช้ง่าย แข็งแรง ทนทาน

พิกเมนต์: 4/5 เป็นผลิตภัณฑ์เนื้อฝุ่นที่มีสีชัดเจน 

ความติดทน: 2/5 ยังเป็นรองที่เขียนคิ้วอื่นๆ ในกรุอยู่พอสมควร และไม่ค่อยทนน้ำทนเหงื่อ

ความสะดวกและความยากง่ายในการใช้: 2/5 สะดวก ถ้าใช้เป็น แต่ผลลัพธ์อาจจะไม่ได้ตรงตามความต้องการของทุกคนสักเท่าไหร่

ราคา: 3/5 ที่เขียนคิ้วในราคา 400-600 อาจจะแพงไปสักหน่อย ถ้าเทียบกับอุปกรณ์ตกแต่งคิ้วชิ้นอื่นๆ

หากใครเผลอเข้ามาอ่านแล้วรู้สึกอยากไปสอยมาลองปั๊มเล่นก็ไม่เสียหาย เพราะถ้าใช้แล้วไม่ถูกจริตกับที่ปั๊ม ผลิตภัณฑ์เนื้อฝุ่นของเขาก็ใช้ได้ต่ออยู่ดี แถมยังมีปริมาณเยอะด้วย ไม่เสียของแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook