สวยติดปีก 5 ดาราที่ผันตัวเองเป็นแอร์โฮสเตส

สวยติดปีก 5 ดาราที่ผันตัวเองเป็นแอร์โฮสเตส

สวยติดปีก 5 ดาราที่ผันตัวเองเป็นแอร์โฮสเตส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"แอร์โฮสเตส" หรือ "พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน" นับเป็นอีกหนึ่งอาชีพในฝันของสาวๆ แม้จะต้องทำงานอย่างหนักหน่วง แต่ค่าตอบแทนก็ดีงามเมื่อเทียบกับงานทั่วไป

"แอร์โฮสเตส" เป็นอาชีพที่สังคมให้การยอมรับทั้งในเรื่องของรายได้ สวัสดิการ และภาพลักษณ์ที่ดูดี รวมไปถึงการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ทั่วโลก เป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เรียนรู้โลกกว้างจากสถานที่จริง ที่หาได้ไม่ง่ายนักจากอาชีพบนดิน

นอกจากคนธรรมดาแล้ว ยังมีดารา คนดังอีกหลายคนที่มีเป้าหมายและความฝันไม่ได้ต่างกันเลย นั่นก็คือ การเป็นนางฟ้าที่ให้บริการบนเครื่องบิน จะมีใครบ้างที่หายหน้าหายตาออกจากวงการบันเทิงไทย ผันตัวไปเป็นแอร์โฮสเตส มาส่องกัน

"นิ้ง กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา" อดีตนักแสดงช่อง 7 นางเอกสาวยุค 90 ที่ใครเกิดช่วงนั้นต้องรู้จักเธออย่างแน่นอน "นิ้ง" อยู่สายการบินแอร์เอเชีย เธอใฝ่ฝันอยากเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินตั้งแต่เด็กๆ และยึดอาชีพ "แอร์โฮสเตส" มาสิบกว่าปีแล้ว

 

"ตวง สาวิกา กาญจนมาศ" อีกหนึ่งนางเอกหน้าคม ที่คุ้นหน้า คุ้นตากันดีกับบทบาทพระธิดาที่ฝากผลงานไว้ในละครพื้นบ้านหลายเรื่อง เธอหายหน้าจากวงการบันเทิงไปเกือบ 10 ปี เพื่อไปทำตามความฝันสู่อาชีพ "แอร์โอสเตส" หรือพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ตวงประจำอยู่ที่สายการบินนกแอร์ ในตำแหน่ง Cabin Leader

 

ทิ้งไมค์ ลาวงการเพลงไปอีกหนึ่งราย สำหรับ "ป๊อปปี้ ชัชชญา ส่งเจริญ" หรือ ป๊อปปี้ นักร้องเสียงสวยขวัญใจวัยรุ่น 3.2.1 (ทรี.ทู.วัน) ซึ่งพอประกาศแยกวงกันไปไม่นาน เธอก็สร้างเซอร์ไพรส์ ด้วยการเปลี่ยนลุคไปเป็นนางฟ้าบนเครื่องบินในทันที โดย "ป๊อปปี้" ผันตัวเองไปเป็นแอร์โฮสเตสให้กับสายการบิน กาตาร์แอร์เวย์

 


"จุ๊ จุฑามาศ ปลั่งสุชน" หรือที่รู้จักกันในชื่อ "จุ๊ สตอเบอรี่ชีสเค้ก" พิธีกรวัยใส รุ่นที่ 1 ของรายการวัยรุ่นสุดแบ๊ว "รายการสตอเบอรี่ชีสเค้ก" เธอมาพร้อมความสดใสทั้งในจอและนอกจอ แม้ว่าจะโบกมือลาวงการบันเทิงไปแล้ว เชื่อว่าหลยาคนคิดถึงเธออยู่ ปัจจุบัน "จุ๊" ทำตามความฝันของตัวเอง ไปเป็นแอร์โฮสเตส แจกรอยยิ้มสดใส อยู่บนสายการบิน Thai Smile

 

 

ปิดท้ายกันที่ "มีน พัฑฒิดา วงศ์โฆษวรรณ" หรือ "มีน อดีตสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปจากวง Siska" สังกัดค่ายกามิกาเซ่อีกเช่นกัน นอกจากจะเสียงดี ผลการเรียนแจ่มแล้ว ความสวยเก่งที่มาครบ ยังทำให้เธอสานฝันสู่การโบยบินเป็น "แอร์โฮสเตส" ของสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ ที่โบกมือลาวงการไปอีกคน

 

สำหรับสาวๆ ที่อยากเป็นนางฟ้าบนเครื่องบิน อาจยังไม่รู้ว่า 10 เรื่องจริงของอาชีพแอร์โฮสเตสนั้นจะดี หรือ โหดแค่ไหน มาติดตามกันค่ะ

1. กว่า 70% ของผู้ที่สอบเป็นแอร์ฯ ต้องตกรอบเป็นจำนวนมาก เพราะทางสายการบินเขาคัดเลือกผู้ที่เหมาะกับความเป็นแอร์ฯ จริงๆ (คุณสมบัติต้องครบถ้วนว่างั้น)

2. ความจริงเงินเดือนก็ไม่ได้เยอะมากนักหรอก ถ้าเดือนไหนบินน้อย เงินเดือนก็จะน้อยตามไปด้วย

3. ที่บอกว่าได้เดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ บางทีก็ได้อยู่แค่โรงแรมใกล้ๆ และสนามบิน โอกาสน้อยมากที่จะได้ไปเดินโฉบข้างนอกอ่ะ แอร์ฯ ใหม่ๆ บางคนหวังอยากจะบินนอก แต่กลับให้บินแค่เฉพาะในประเทศเพื่อสะสมประสบการณ์ บินวนไปวนมา เมื่อคราวบินนอกจริงๆ คุณก็เบื่อไปซะแล้ว

4. สิ่งของล่อตาล่อใจสูงมาก เจอกระเป๋าใบละหมื่น อดไม่ได้ โอกาสที่จะมีเงินเก็บเหมือนคนอื่นๆแทบเท่ากับ 0

5. ต้องทำงานทุกอย่าง ตั้งแต่ล้างห้องน้ำ ล้างถ้วยล้างชาม ขายของปลอดภาษี (ด้วยรถเข็นอันแสนหนักT_T)

6. ต้องปวดหัวกับผู้โดยสารจอมจู้จี้ คนนี้จะเอานั้น คนโน้นจะเอานี้ วุ่นวายไปหมด เผลอๆ บริการช้าอาจเจอเทศน์ไปโดยปริยาย

7. ถ้าผู้โดยสารพักผ่อน หรือหลับตลอดเส้นทาง นั้นก็ยังเป็นเวลาทำงานของแอร์ฯ ถ้าอยู่เฉยๆ โดยไม่ทำอะไร กัปตันจะหันมามองด้วยสายตาที่ว่า "ทำงานหรือเปล่าจ๊ะน้อง"

8. วันไหนที่ได้หยุดพัก ไม่ได้แสดงว่าหยุดทำงาน ถ้าได้รับโทรศัพท์จากสายการบินเมื่อไร เตรียมตัวทำงานเมื่อนั้น

9. ต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง ตั้งแต่ซักเสื้อผ้าและอื่นๆสารพัดเมื่อไปพักต่างประเทศ แอร์ฯ บางคนอยู่ที่บ้านยังมีคนรับใช้ทำงานให้เยอะถมไป

10. อาชีพแอร์ฯ ต้องแข่งกับเวลา ทางสายการบินตรวจตั้งแต่เสื้อผ้าหน้าผม เล็บ ไม่ใช่อยากสวยยังไงก็ได้ตามใจฉัน

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ ของ สวยติดปีก 5 ดาราที่ผันตัวเองเป็นแอร์โฮสเตส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook