เปิดตัวครั้งแรก มารีญา ใส่ชุดเมขลาล่อแก้ว อวดความงามแบบไทย

เปิดตัวครั้งแรก มารีญา ใส่ชุดเมขลาล่อแก้ว อวดความงามแบบไทย

เปิดตัวครั้งแรก มารีญา ใส่ชุดเมขลาล่อแก้ว อวดความงามแบบไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อวดโฉมสู่สายตาสื่อมวลชนและแฟนนางงามที่รอคอยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ "มารีญา พูลเลิศลาภ" มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ตัวแทนสาวไทยที่พร้อมจะไปโชว์ความสวยอลังการ บนเวที "Miss Universe 2017" ในชุดประจำชาติชื่อชุด "เมขลาล่อแก้ว" หลังจากรอลุ้นมานาน

การไปสู่จักรวาลครั้งนี้ ได้ดีไซเนอร์ชั้นนำของไทยมาร่วมออกแบบมากกว่า 30 แบรนด์ แต่ละชุดมีการออกแบบให้ทันสมัย แต่บ่งบอกถึงความเป็นไทยที่แท้จริง

สำหรับชุดราตรี 3 ชุดที่ "มารีญา" จะใช้บนเวทีการประกวด หนึ่งในชุดราตรียาว ได้รับการออกแบบโดยพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ทรงออกแบบสำหรับมารีญาโดยเฉพาะ


พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพระกรุณาประทานชุด ในคอลเลกชั่นทรงออกแบบพิเศษ ซึ่งตัดเย็บด้วยผ้าไหมมัดหมี่จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เป็นชุดราตรีสีม่วง ใช้เทคนิคการร้อยและการปักลูกปัดแบบ Haute Couture จากประเทศฝรั่งเศส ปักโดยช่างปักฝีมือชั้นครูซึ่งเป็นทีมช่างปักของแบรนด์ SIRIVANNAVARI

ชุดในคอลเลคชั่นทรงออกแบบพิเศษนี้ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพระกรุณาคัดสรรผ้าไหม จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ เพื่อใช้ตัดเย็บด้วยพระองค์เอง


ชุดราตรีออกแบบโดย Poem เป็นชุดที่ใช้ผ้าไหมมัดหมี่สีน้ำเงินจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ

 

ชุดราตรีผลงานการออกแบบโดย asava โครงสร้างชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากฉลองพระองค์ชุดไทยสไบสองชาย ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ดัดแปลงให้มีความเป็นสากลด้วยการใช้เนื้อผ้าแชะเทคนิคสมัยใหม่ ด้วยผ้ากำมะหยี่ silk velvet โทนสีน้ำเงินเข้มขับเน้นความสง่างามให้ผู้สวมใส่ ผสานกับการตกแต่งผ้าโปร่งบริเวณเคปด้านหลัง เพื่อสร้างความพริ้วไหวเมื่อเคลื่อนไหวร่างกาย

รวมถึงงานปักที่มีความละเอียดอ่อนด้วยเพชรสวารอฟสกี้ ปักไล่สีและรูปทรงที่แตกต่างกัน ทำให้ชุดดูมีมิติมากยิ่งขึ้น ผ่านการรีดร้อนเรียงร้อยออกมาเป็นลวดลายร่วมสมัยและสะท้อนถึงความเป็นไทย

ชุดประจำชาติ มารีญา พูลเลิศลาภชุดประจำชาติ มารีญา พูลเลิศลาภ

และแล้วก็ถึงเวลาที่ทุกคนรอคอย แค่เพลงเปิดตัว "ชุดประจำชาติ" ขึ้นมา ขนก็ลุกซู่ๆๆๆ แล้วจ้า ท่วงท่าลีลาการร่ายรำของ "มารีญา" เพียงไม่กี่วินาที เพิ่มความลุกชันของขนที่แขนเข้าไปอีก

 

สำหรับ "ชุดเมขลาล่อแก้ว" เป็นการออกแบบของ "ผักกาด ประภากาศ อังศุสิงห์" ดีไซน์เนอร์และสไตล์ลิสต์ชื่อดัง 


"เอกลักษณ์ที่ชัดเจนมากที่สุดของชุดนี้ก็คือ ไม่ได้มีชุดเดียว ซึ่งชุดของทั้ง 2 ส่วน เราจะไม่ทำชุดให้เป็นชุดยอดมนุษย์ หรือแปลกตามาก แต่จะใช้วัสดุที่แตกต่างไปเท่านั้นเอง จากกายรามสูรที่มีสีเขียว ขออนุญาตใช้เป็นสีน้ำเงิน เพราะเรากำลังจะสนับสนุนสีมงคลของมารีญาด้วย ความสวยอย่างเดียวไม่พอ ความว๊าวของชุดประจำชาตินั้นสำคัญมาก

สวยอย่างไรก็ได้ให้ประทับใจเมื่อแรกเห็น ในส่วนของ "ชุดเมขลาล่อแก้ว" มีการซ่อนไฟ led เข้าไปในชุด ลักษณะก็คือ เมื่อมารีญาอยู่ปลายแคทวอล์ค มารีญาก็จะกดปุ่มไฟ ไฟก็จะสว่างในลูกแก้ว เหมือนเมขลาร่ายรำ อาละวาดอยู่บนเวทีสวยงาม

แต่คำถามต่อมา ถ้าไฟอยู่ในมือ จะสว่างไหม? ชุดจะไม่ได้สวยเพราะไฟ #ชุดสวยเพราะชุด และ #ชุดสวยเมื่ออยู่บนตัวน้องมารีญา"... "ผักกาด" เคยกล่าวถึงผลงานเอาไว้ 

"Miss Universe 2017" รอบตัดสินจะมีขึ้นในวันที่ 27 พ.ย.2560 (ตามเวลาประเทศไทย) ที่โรงแรม Planet Hollywood ลาสเวกัส มลรัฐเนวาดา สหรัฐอเมริกา มาร่วมเชียร์ และส่งกำลังใจให้  "มารีญา พูลเลิศลาภ" ไปสู่จักรวาลไปพร้อมๆ กันค่ะ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ เปิดตัวครั้งแรก มารีญา ใส่ชุดเมขลาล่อแก้ว อวดความงามแบบไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook