5 วิธีแก้คอดำให้ขาว อวดคอสวยน่ามองในแบบง่ายๆ

5 วิธีแก้คอดำให้ขาว อวดคอสวยน่ามองในแบบง่ายๆ

5 วิธีแก้คอดำให้ขาว อวดคอสวยน่ามองในแบบง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันนี้ มีวลีเกิดขึ้นมาใหม่อยู่ประโยคหนึ่ง ที่สาว ๆ คนไหนหากถูกว่าด้วยวลีนี้ ก็คงจะต้องรู้สึกขาดความมั่นใจหรือรู้สึกเสียเซลฟ์เป็นอย่างมาก โดยวลีเด็ดนี้ก็คือ "หน้าสไปร์ท คอเป๊ปซี่" ที่หมายถึงหน้าขาว แต่คอดำนั่นเอง ซึ่งบางทีก็อาจจะเกิดจากการใช้รองพื้นผิดเบอร์หรือทาไม่ทั่วถึง บางคนก็อาจจะไม่ค่อยดูแลความสะอาด จนทำให้เกิดคราบไคลติดอยู่ที่บริเวณลำคอ เราจึงขอแนะนำเทคนิคแก้ปัญหาเรื่องคอดำง่าย ๆ ที่ได้ผลจริงให้ลองกัน

1.ขัดขี้ไคลที่คอเป็นประจำ

ก็อย่างที่กล่าวไปแล้ว ว่าปัญหาคอดำของสาว ๆ บางคนอาจจะเกิดจากการสะสมของขี้ไคล เพราะฉะนั้นวิธีแก้ปัญหาให้ตรงจุดที่สุด ก็คือการขัดขี้ไคลช่วงลำคอ ไหล่ และหลังให้สะอาดนั่นเอง ซึ่งทั้ง 3 จุกนี้มักจะเป็นจุดที่คนส่วนใหญ่มองข้าม และไม่สะดวกที่จะทำเองอีกด้วย ลองหาฟองน้ำหรือใยบวบนิ่ม ๆ มาเป็นตัวช่วยจะง่ายขึ้น

2.ใช้น้ำมันมะกอกหรือโทนเนอร์

แต่สำหรับสาว ๆ ที่ไม่ค่อยมีเวลาว่าง หรือไม่ชอบการขัดขี้ไคลจริง ๆ เราก็ขอนำเสนอวิธีที่ง่ายกว่านั้น คือการนำน้ำมันมะกอก หรือโทนเนอร์ที่เราใช้ล้างเครื่องสำอางเป้นประจำทุกวัน มาหยดลงบนสำลีแผ่น แล้วออกแรงถูกให้ทั่วบริเวณลำคอไปเลย เพื่อทำความสะอาด และบำรุงผิวส่วนคอให้ดูกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น

3.ใช้สครับเพื่อการขจัดเซลล์ผิวเก่า

ถ้าเบื่อการขัดขี้ไคล ก็ลองใช้สครับสูตรธรรมชาติ ที่สามารถทำให้ผิวกระจ่างใสได้อย่างมะขามเปียก เกลือ มะนาว เป็นต้น พยายามสครับบ่อย ๆ ให้ได้อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง และควรเน้นบริเวณช่วงลำคอ (แต่ไม่ต้องขัดจนรู้สึกแสบหรือผิวถลอก) การสครับผิว เรียกได้ว่าเป็นการขัดสิ่งสกปรก และเซลส์ผิวเก่าออก ทำให้ผิวดูกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าทำบ่อย ๆ ก็จะยิ่งเห็นผลได้อย่างชัดเจน

4.ทาครีมบำรุงเป็นประจำ

หากขัดขี้ไคลแล้ว ใช้สครับ หรือเช็ดทำความสะอาดแล้ว แต่คอยังไม่หายดำ ก็ให้ลองหาครีมบำรุงผิวที่มีส่วนประกอบของไวท์เทนนิ่งมาทำให้ทั่วบริเวณลำคอเป็นประจำทุกเช้า - เย็น เพียงแค่ 2 อาทิตย์ก็เริ่มเห็นผลแล้ว นอกจากจะทำให้คอดูาวกระจ่างใส ยังช่วยป้องกันริ้วรอยที่อาจะเกิดขึ้นในอนาคตได้อีกด้วย

5.ลดน้ำหนัก

นอกจากปัญหาเรื่องคราบไคลแล้ว ผู้หญิงบางคนอาจจะมีปัญหาเรื่องคอดำเพราะเกิดจากน้ำหนักส่วนเกิน ที่ทำให้เกิดชั้นไขมันบริเวณลำคอเป็นลอน จึงทำให้เกิดการสะสมของสิ่งสกปรกต่าง ๆ ถึงจะเป็นการแก้ปัญหาปลายเหตุ แต่ก็สามารถได้ผลดีระดับหนึ่ง เพราะจะทำให้ไขมันสลายไป รวมทั้งสุขภาพร่างกายก็จะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน

ใครที่ถูกล้อเลียนบ่อย ๆ เรื่องคอดำ ก็ไม่ต้องกังวลใจอีกต่อไป เพียงแค่ใช้ 5 เทคนิคนี้ ก็สามารถยืดอกพกความมั่นใจไปได้ทุกที่แล้ว แต่ต้องหมั่นทำเป็นประจำเพื่อไม่ให้กลับมาเกิดขึ้นอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook