ไม่เชื่อต้องลอง! 6 วิธีรักษาสิวให้หายเร็วใน 1 วัน

ไม่เชื่อต้องลอง! 6 วิธีรักษาสิวให้หายเร็วใน 1 วัน

ไม่เชื่อต้องลอง! 6 วิธีรักษาสิวให้หายเร็วใน 1 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คงจะไม่ใช่เรื่องที่ดีเลย ถ้าหากในวันสำคัญ หรือในโอกาสพิเศษที่คุณกำลังจะไปเป็นจุดสนใจ แต่มีจุดให้น่าสนใจกว่า ก็คือสิวที่ขึ้นมาโดดเด่นบนใบหน้าของคุณนั่นเอง ถ้าหากเอาเครื่องสำอางปกปิดไปก่อน วันต่อมาก็อาจเกิดอาการอักเสบจนถึงขั้นบวมแดง และยังทิ้งรอยไว้ให้ดูต่างหน้าอีก เราจึงขอแนะนำสูตรหน้าใสเพื่อการรักษาสิวง่าย ๆ ภายใน 1 วัน ให้ลองนำมาใช้กัน

1.เจล/ครีม/ยาแต้มสิว

สำหรับสูตรหน้าใสเพื่อการรักษาสิวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คงจะไม่พ้นในเรื่องของการใช้ยาแต้มสิว แต่ควรเลือกที่มีส่วนประกอบของเบนซิลเพอร์ออกไซด์ หรือซาลิซิลิกจะเห็นผลเร็วมากที่สุด เพราะมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรีย แต่อย่าแต้มมากจนเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองบนผิวหน้าบริเวณรอบ ๆ ได้

2.แอสไพรินช่วยได้

อย่าเข้าใจผิดว่าเอามาทานแล้วจะหาย เพราะวิธีนำมาใช้เป็นสูตรหน้าใสเพื่อกำจัดสิว ก็คือเอาแอสไพรินมาบดเป็นผงให้ละเอียด ผสมน้ำสะอาดเพียงเล็กน้อยให้เหมือนครีม แล้วนำมาแต้มบริเวณที่เป็นสิว เนื่องจากแอสไพริน ประกอบไปด้วยกรดซาลิอะซิลิกที่มีฤทธิ์ในการกำจัดเชื้อแบคทีเรีย เช่นเดียวกับยารักษาสิว จึงทำให้สามารถลดการอักเสบของสิวลงได้

3.ยาสีฟันรักษาสิว

วิธีนี้เป็นสูตรหน้าใสที่ค่อนข้างจะได้รับความนิยมในหมู่ดาราและนางแบบ เพราะหายไวจริง ๆ เพียงแค่เอายาสีมาแต้มบริเวณสิวทิ้งไว้เพียง 15-20 นาทีแล้วล้างออก แต่มีข้อพึงระวังว่ายาสีฟันที่นำมาใช้ ต้องเป็นแบบครีมสีขาวรสธรรมชาติเท่านั้นจึงจะได้ผลดีที่สุด หากนำแบบเจลมาใช้อาจเกิดการระคายเคืองที่ทำให้ผิวไหม้ได้

4.น้ำผึ้งแต้มสิว

รู้หรือไม่ว่าน้ำผึ้งก็เป็นสูตรหน้าใสที่ได้รับความนิยมในการนำมารักษาสิว เพราะน้ำผึ้งเต็มไปด้วยสารต่าง ๆ ที่มีประโยชน์ต่อผิวหน้า และยังต้านเชื้อแบคทีเรียได้นั่นเอง เพียงแค่นำน้ำผึ้งมาแต้มบนหัวสิวทิ้งไว้ 1-2 ชั่วโมงแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็จะเห็นผลได้อย่างชัดเจน

5.น้ำมะนาวกำจัดสิว

มีน้ำผึ้งแล้ว ก็ต้องมีมะนาวที่อุดมไปด้วยวิตามินซี และมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรีย จึงมักจะเป็นส่วนผสมสำคัญในการนำไปทำเป็นสูตรหน้าใสต่าง ๆ ลองเอาดินสอพองมาผสมกับน้ำมะนาวคั้นสด ๆ แล้วแต้มบริเวณหัวสิวทิ้งไว้ 1 คืน เช้ามาก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ซึ่งถ้าหากโชคดีก็จะพบว่าหัวสิวจะหลุดออกมาพร้อมกับแป้งดินสอพองเลย

6.ใช้น้ำแข็งลูบหน้า

ปิดท้านกันที่สูตรหน้าใสที่เป็นวิธีการทางธรรมชาติสุด ๆ คือการเอาน้ำแข็ง (ล้างน้ำให้สะอาด) มาประคบไว้บริเวณที่เกิดสิวเพียง 10-20 วินาที จะช่วยลดการบวมของสิว และช่วยลดอาการอักเสบลงได้

ใครที่กำลังมีปัญหากับเรื่องสิว ก็ลองเอาเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันดู รับรองว่าเห็นผลจริงอย่างแน่นอน และยังใช้งบประมาณที่ไม่แพงมากด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook