5 ทริคเมคอัพให้สวยปัง โดยไม่ต้องใช้คอนแทคเลนส์

5 ทริคเมคอัพให้สวยปัง โดยไม่ต้องใช้คอนแทคเลนส์

5 ทริคเมคอัพให้สวยปัง โดยไม่ต้องใช้คอนแทคเลนส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันนี้มีสาว ๆ จำนวนมากที่รักการแต่งหน้า ด้วยการใส่คอนแทคเลนส์เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับดวงตา ซึ่งคอนแทคเลนส์สมัยนี้ก็เรียกได้ว่ามีการพัฒนาขึ้นจากแต่เดิมเยอะมาก มีทั้งแบบบิ๊กอาย (Big Eye) แบบเปลี่ยนสีตาได้ แต่ทั้งนี้ข้อพึงระวังมากที่สุดของการใช้คอนแทค ก็คือเรื่องของการรักษาความสะอาด หากไม่ดูแลให้ดี ก็อาจมีปัญหาระคายเคือง ตาอักเสบ ตาแห้ง จนไม่สามารถใส่คอนแทคได้อีกระยะใหญ่ ๆ ซึ่งก็อาจกลายเป็นปัญหาระดับชาติสำหรับสาว ๆ หลายคนอีกเหมือนกัน เราจึงขอแนะนำเทคนิคแต่งหน้าง่าย ๆ แบบไม่ง้อคอนแทค แต่ยังดูสวยโดดเด่นไม่แพ้ใคร

1.อายไลเนอร์ทดแทนได้

สำหรับสาว ๆ ที่เชี่ยวชาญในการใช้เครื่องสำอางก็มักจะทราบกันดีว่า อายไลเนอร์ก็ช่วยให้ดวงตาดูกลมโตสวยงามได้ ไม่แพ้การใส่คอนแทคเลนส์เลย แต่อาจจะต้องใช้ระยะเวลาสักหน่อยสำหรับนักแต่งหน้ามือใหม่ที่ต้องมาหัดกรีดอายไลเนอร์ โดยเริ่มจากการเขียนจากขอบตาด้านบนให้ชิดมากที่สุด แล้วกรีดให้มีเส้นหนามากขึ้นไปจนถึงช่วงหางตา ปิดท้ายด้วยการเขียนที่ขอบตาด้านล่างก็เสร็จสิ้นแล้ว

2.มาสคาร่าเพื่อขนตางอนสวย

อย่างที่เกริ่นไปในข้อของขนตาปลอมแล้ว เนื่องจากบางคนไม่สามารถทนต่อขนตาปลอม หรืออาจรู้สึกเจ็บปวดกับการติดและถอดออก ก็สามารถใช้เครื่องสำอางอย่างมาสคาร่าเพียงอย่างเดียวได้ เพียงแต่ควรเลือกชนิดที่ติดทน กันน้ำและเป็นเนื้อไฟเบอร์ ก็จะช่วยให้ขนตางอนสวย และทำให้ดวงตาดูโตขึ้น

3.ติดขนตาปลอม

ขนตาปลอมก็นับเป็นอุปกรณ์แต่งหน้าอีก 1 ชิ้นที่จะทำให้ดวงตาของสาว ๆ ดูโดดเด่นขึ้นมาแม้ไม่ได้ใส่คอนแทคเลนส์ แต่ก็มีข้อควรระวังเรื่องของการเลือกชนิดขนตาปลอมที่ควรเป็นแบบธรรมชาติ ไม่เว่อร์จนเกินไป และไม่หนักต่อเปลือกตามากเกินไป อย่าลืมปัดมาสคาร่าและดัดขนตาก่อนทุกครั้ง จะยิ่งดูเป็นธรรมชาติ และติดง่ายมากยิ่งขึ้น

4.แต่งหน้าใส ๆ

อันนี้เรียกว่าเป็นการหักดิบก็ย่อมได้ ในเมื่อไม่สามารถใส่คอนแทคได้ ก็วางเครื่องสำอางเพื่อหน้าเต็ม เปลี่ยนเป็นหน้าใสแบบวัยรุ่นกันเลยดีกว่า เริ่มจากการลงรองพื้นบาง ๆ เติมคิ้วเล็กน้อ ปัดขนตาแต่พองาม จากนั้นก็เก็บรายละเอียด แก้ม ปากนิดหน่อย ก็ดูอ่อนวัยแบบเป็นธรรมชาติแล้ว

5.ทำไฮไลท์ให้ดวงตา

แต่ถ้าไม่สามารถทนต่อความใสได้จริง ๆ ก็ยังมีทางเลือกสุดท้าย คือการแต่งหน้าด้วยการลงไฮไลท์ที่หัวตานั่นเอง เพียงแค่ใช้ไฮไลท์เนื้อครีมปัดลงบริเวณหัวตาเพื่อเสริมให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ก็จะทำให้ตาดูโตเหมือนใส่คอนแทคเลนส์เป็นประจำ

เพราะฉะนั้นสาว ๆ คนไหนที่มีปัญหากับคอนแทคเลนส์เป็นประจำ แต่จะไม่ใส่ก็ไม่มั่นใจก็ลองเอาเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้กับการแต่งหน้าดู ไม่แน่ว่าวันหนึ่งอาจจะไม่ต้องใช้คอนแทคอีกเลยก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook