5 ความจริงเกี่ยวกับความรักที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อเราโตขึ้น

5 ความจริงเกี่ยวกับความรักที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อเราโตขึ้น

5 ความจริงเกี่ยวกับความรักที่เปลี่ยนแปลงไปเมื่อเราโตขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในแต่ละช่วงวัยของชีวิต เราก็มักจะมีทัศนคติที่เกี่ยวกับความรักแตกต่างกันไป โดยเฉพาะช่วงวัยรุ่นที่หลายคนมักจะเพ้อฝันว่าความรักจะต้องเป็นแบบนี้ แบบนั้น ทุกอย่างจะต้องสมบูรณ์เพอร์เฟ็กต์ รวมทั้งจบสวยงามแบบเจ้าหญิงเจ้าชายด้วย แต่เมื่อเราโตมาอีกขั้นหนึ่ง ทัศนคติเกี่ยวกับความรักก็จะเริ่มเปลี่ยนแปลงไปตามโลกแห่งความเป็นจริงมากขึ้น ซึ่งเราก็ได้รวบรวมมาไว้ที่นี้แล้ว มาดูกันว่าคุณคิดแบบนี้กันบ้างหรือไม่?

1.ความไว้ใจและเชื่อใจยังเป็นเรื่องสำคัญ

การที่จะรักษาความรักได้อย่างยาวนานนั้น เรื่องของความเชื่อใจและความเชื่อใจ จะต้องมาเป็นอันดับ 1 เสมอ คงไม่มีใครมีความสุขมากนัก ที่จะต้องมารายงานตัวเองยิ่งกว่านักเรียนว่า อยู่ไหน ทำอะไรอยู่ ไปไหนกับใคร เพราะถ้าคนคิดจะนอกใจ ต่อให้ถ่ายรูปเช็คอินตลอดเวลาก็นอกใจได้ รู้จักปล่อยวาง มั่นใจในตัวเองให้มากว่าเรามีดีพอที่จะทำให้เขาไม่นอกใจได้ แค่นั้นก็เพียงพอแล้ว

2.ปัจจุบันสำคัญกว่าอนาคต

เมื่อเรายังเป็นเด็ก เรามักจะคาดหวังไว้เสมอว่า ความรักครั้งนี้จะต้องคงอยู่ไปยาวนานตราบชั่วนิรันดร์ แต่ไม่ได้คิดเลยว่า จะต้องเจอปัญหาที่อาจจะต้องทำให้เลิกรากันไป เหตุผลนี้จึงทำให้หลายคนทุกข์ใจจนไม่สามารถใช้ชีวิตเหมือนที่เคยเป็นได้ แต่เมื่อผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ก็จะรู้เองว่า ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด อนาคตก็ให้เป็นไปตามสิ่งที่เราทำในวันนี้

3.เพราะรักไม่ใช่ทุกอย่าง

หลายคนยึดติดกับความรักจนถึงขั้นไม่เอาครอบครัว ไม่เอาเพื่อนฝูง ไม่เอาญาติพี่น้อง และเมื่อถึงเวลาหนึ่งที่โดนบอกเลิก หรือโดนเท จะกลับมาหาใครก็ไม่ได้ เพราะทำกับเค้าไว้เยอะ นี่คือตัวอย่างของคนที่เอาตัวเองไปผูกกับความรักจนเกินพอดี ถ้ามีโอกาสได้เริ่มต้นใหม่ ก็ขอให้รักให้พอดี และรักตัวเองให้มาก ๆ จะทำให้มีความสุขมากกว่าที่เคยผ่านมา

4.อย่าเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อใคร และอย่าเปลี่ยนใครเพื่อเรา

การยอมรับในตัวตนของแต่ละฝ่าย ก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน ควรปรับจูนแต่เฉพาะเรื่องที่ควรทำ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงไปเสียทุกเรื่อง เพราะวันหนึ่งที่เราหรือเขาไม่สามารถทนไหว วันนั้นก็อาจจะเป็นวันสุดท้ายที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกันในฐานะคนรักก็เป็นได้

5.ความรัก ไม่จำเป็นต้องครอบครองเสมอไป

เพราะความรักมีหลายรูปแบบ ถึงเราจะไม่สามารถใช้ชีวิตร่วมกันได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็นพี่น้อง หรือเป็นเพื่อนกันไม่ได้ บางครั้งความรักก็ไม่จำเป็นต้องจบลงที่การครอบครองเสมอไป เชื่อสิว่าความรัก ไม่ว่ารูปแบบไหน ๆ ก็สวยงามเสมอ และยังมีโอกาสยั่งยืนกว่าการเป็นคนรักอีกด้วย

ความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอ ขึ้นอยู่กับว่าเราสามารถยอมรับมันตามความเป็นจริงได้หรือไม่ และเราเลือกที่จะมีความสุขกับมันหรือเปล่า ไม่มีใครไม่เคยผิดหวัง และไม่มีใครที่สมหวังไปตลอด ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเราเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook