5 ความคิด แค่เปลี่ยนได้ก็เจอความรักที่ดีแน่นอน

5 ความคิด แค่เปลี่ยนได้ก็เจอความรักที่ดีแน่นอน

5 ความคิด แค่เปลี่ยนได้ก็เจอความรักที่ดีแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความรักที่ผิดหวัง โดนคนรักหักอก หรือจะแอบรักเขาอยู่ฝ่ายเดียวก็ตาม แล้วทำให้คุณรู้สึกแย่ รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นคนไม่มีคุณค่า จนกลายเป็นคนที่จมอยู่กับอดีตไม่กล้าที่จะมีรักใหม่อีกครั้ง เพราะกลัวว่าจะผิดหวังซ้ำรอยเดิมอีก ข้อแนะนำดี ๆ 5 ข้อต่อไปนี้เป็นข้อแนะนำที่จะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น และพร้อมสำหรับการมีรักครั้งใหม่

1.อย่ายอมแพ้ง่ายๆ

แม้ว่าคุณจะเคยพบกับความรักที่ทำให้รู้สึกเจ็บปวดและผิดหวังมาแล้วก็ตาม แต่การที่คุณจะยกธงขาวยอมแพ้ ปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับโศกเศร้าในอดีตนั้น ก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมา สู้ลองพยามดูใหม่ซักตั้ง ถึงแม้ว่าคุณอาจจะต้องผิดหวังอีกครั้ง แต่รับรองว่าไม่ทำให้คุณถึงตายหรอก

2.เปลี่ยนตัวเองใหม่

ถ้าตัวตนเก่า ๆ ทำให้คุณต้องจมอยู่กับเรื่องราวที่ผ่านมาแล้วในอดีต ลองเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ดูเผื่ออะไร ๆ จะดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงทางด้านรูปลักษณ์ เช่น การลดน้ำหนักตัวเพื่อรูปร่างที่ดีกว่าเดิม ทำผมใหม่ เปลี่ยนสไตล์การแต่งตัวใหม่ หรือทำอะไรที่คิดฝันเอาไว้นานแล้วว่าอยากจะทำแต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ลงมือทำซักที หรือลดละเลิกนิสัยแย่ ๆ บางอย่างเพื่อจะได้รู้สึกดีกับตัวเองมากขึ้น

3.อยู่กับปัจจุบัน

อดีตคือสิ่งที่ผ่านไปแล้ว และเราก็ไม่สามารถที่จะย้อนกลับไปเพื่อเปลี่ยนแปลงแก้ไขอะไรได้ สิ่งที่เราสามารถทำได้ก็คือการอยู่กับปัจจุบันมีความสุขกับช่วงเวลาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เพราะการที่คุณจะเอาแต่คิดถึงเรื่องในอดีตที่ทำให้โศกเศร้า จะทำให้คุณไม่ได้สัมผัสกับความสุขที่มีในปัจจุบัน และพลาดมันไปอย่างน่าเสียดาย

4.อย่าสงสัยในความสามารถของตัวเอง

ถ้าคุณมัวแต่ตั้งคำถามหรือสงสัยในความสามารถของตัวเองอยู่ละก็โอกาสที่คุณจะทำความฝันให้เป็นความจริงก็แทบจะกลายเป็นศูนย์ เพราะการสงสัยในความสามารถของตัวเองหรือคิดว่าตัวเองทำไม่ได้ก็เท่ากับเป็นการปิดกั้นโอกาสที่จะประสบความสำเร็จไปแล้ว แต่หากคุณให้โอกาสตัวเองด้วยการลงมือทำความเป็นไปได้ที่จะประสบความสำเร็จย่อมจะมีมากขึ้น

5.เปลี่ยนความเชื่อใหม่

ไม่ว่าใครก็ตามที่เอาทัศนคติแย่ ๆ เข้ามาใส่หัวคุณ ไม่ใช่สิ่งที่คุณควรจะเอามาใส่ใจ ซึ่งหากคุณปล่อยให้เสียงเหล่านั้นมามีอำนาจเหนือคุณไม่ช้าก็จะกลายเป็นความเชื่อของคุณไป ซึ่งที่จริงแล้วมีแต่คุณคนเดียวเท่านั้นที่รู้จักตัวเองดีที่สุดว่าคุณเป็นอย่างไร และอย่าพูดว่าทำไม่ได้ถ้าตราบใดที่ยังไม่ลงมือทำ

ความรักที่ผิดหวังเป็นประสบการณ์อย่างหนึ่งในชีวิต ที่ใครต่อใครก็ล้วนประสบพบเจอกันมาแทบทุกคน การที่คุณจะปล่อยให้ชีวิตของต้องหมดความสุขไปตลอด ย่อมเป็นอะไรที่น่าเศร้ายิ่งกว่าการถูกคนรักปฏิเสธ เพราะการที่คุณจะอยู่กับความทุกข์หรือใช้ชีวิตต่อไปอย่างมีความสุขนั้น ขึ้นอยู่กับอำนาจการตัดสินใจของคุณคนเดียวเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook