7 ผลิตภัณฑ์แก้ท้องลาย ตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพัน

7 ผลิตภัณฑ์แก้ท้องลาย ตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพัน

7 ผลิตภัณฑ์แก้ท้องลาย ตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครีมทาแก้ท้องลายใช้แล้วดี น้ำมันตัวไหนทาแล้วผิวชุ่มชื้น ไม่แตกลาย ลองแล้วปลื้ม จนอยากบอกต่อให้คุณแม่ตั้งครรภ์และคุณสาวๆ ที่มีความกังวลเรื่องผิวแตกลายได้ลองใช้

ตอนนี้ลูกเกดตั้งครรภ์เข้าเดือนที่ 9 เดือน ประมาณ 37 สัปดาห์ น้ำหนักขึ้นมา 17 กิโล (แทบอยากจะกรี๊ด) การที่เราน้ำหนักขึ้นมากๆ เนี่ยแหละค่ะ ที่ทำให้ตามหา ผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยให้หน้าท้องและส่วนต่างๆ ที่ขยายไม่แตกลายเป็นแผนที่โลก

หลังจากที่ได้ลองผลิตภัณฑ์ทาแก้ท้องลายมาหลายแบบหลายอย่าง จนได้รู้ว่ามีตัวไหนที่ใช้แล้วไม่คันบ้าง มาบอกต่อให้แม่ๆ ได้รู้กันว่า จะมีผลิตภัณฑ์แก้ท้องลาย ตัวไหนดี ตัวไหนเด็ด โดนใจบ้าง ตามมาดูกันได้เลย

แต่ก่อนที่จะไปดูว่ามีผลิตภัณฑ์ อะไรบ้าง ลูกเกดมี วิธีการทาครีมในมีจุดต่างๆ ในส่วนที่แตกลายได้ง่ายที่สุด มาฝากด้วยค่ะ

หน้าท้อง คือส่วนที่แตกลายมากที่สุด โดยเฉพาะส่วนด้านข้างและด้านล่าง ที่คุณแม่มองไม่เห็น ควรทาจุดนั้นเน้นๆ นึกได้เมื่อไหร่ ทาเข้าไปเลยค่ะ

นอกจากหน้าท้องแล้ว อย่าลืมทา ใต้ท้อง สะโพก บั้นเอว ก้น รอบต้นขาทั้งด้านใน และด้านนอก เพราะเป็นส่วนที่คุณแม่มักละเลย ไม่ให้ความสำคัญ แต่พอน้ำหนักมากขึ้น ส่วนต่างๆ เหล่านี้มักจะแตกลาย ต้องมาเสียใจ เสียเงินรักษาแพงกว่าซื้อครีมมาทา แถมบางคนเลเซอร์แล้วก็ยังเป็นรอยจางๆ ไม่หาย 100 เปอร์เซ็นต์อีกด้วยนะคะ

เริ่มกันที่ น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็น เรียกว่าเป็นน้ำมันสารพัดประโยชน์ที่ทาได้ตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า และการช่วงการตั้งครรภ์น้ำมันถูกและดีที่ต้องมีติดบ้านก็คือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เนี่ยแหละค่ะคุณขา ลูกเกดจะใช้ทุกครั้งหลังอาบน้ำเช้าเย็น ด้วยราคาที่ไม่แพง เราก็ชโลมไปเลยทั้งตัวให้เหมือนหมูตกถังน้ำมัน เวลาใช้ให้เช็ดตัวหมาดๆ มันจะไม่เหนียวเหนอะหนะ น่ารำคาญ แต่ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบกลิ่นมะพร้าวหรืออยู่ในช่วงแพ้ท้องอาจจะต้องทำใจ เพราะกลิ่นมะพร้าวมันจะติดกับเสื้อผ้าเล็กน้อย ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องกลิ่นถือว่าเป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่ควรมีติดบ้านเลยค่ะ

ความซึมซาบ : 5/5

ความเหนียวเหนอะ : 4/5

อาการคันหลังใช้ : 4/5

ราคา : 550

มาต่อกันที่ Palmer's Cocoa Butter Formula Soothing Oil เป็นน้ำมันที่ช่วยลดอาการคัน หน้าท้องตึง ในราคากลางๆ ไม่แพ้มาก เพราะถ้าเกิดอาการคันแล้วเกา มันจะยิ่งทำให้เกิดรอยแตกได้ง่ายๆ ตัวนี้ลูกเกดใช้ต่อจากน้ำมันมะพร้าวนะคะ คือหลังจากเราทาน้ำมันมะพร้าวจนทั่วแล้ว จะใช้ฉีดตัวนี้ตามจุดที่คิดว่าขยายมากๆ หน้าท้อง ต้นขา ต้นแขน รวมไปถึงข้อพับช่วงเข่า 

แต่ตัวนี้จะมีความมันสูง ถ้าพกไปใช้ระหว่างวันอาจจะต้องทิ้งให้เค้าซึมเข้าผิวสักพัก กลิ่นค่อนข้างหอมเหมือนขนม แนะนำให้ใช้เช้ากับก่อนนอน หรือถ้าวันไหนอยู่บ้านก็ฉีดได้ทุกครั้งที่นึกขึ้นได้ตามสบายเลยค่ะ 


ความซึมซาบ : 3/5 

ความเหนียวเหนอะ : 3/5

อาการคันหลังใช้ : 5/5

ราคา : 439 บาท 

ถึงน้ำมันตัวเทพทั้งคุณภาพและราคา Mama Mio The Tummy Rub Oil ผลิตภัณฑ์สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์โดยเฉพาะที่คุณแม่หลายคนเลือกใช้ แต่ด้วยราคาที่ค่อยข้างสูงและหาซื้อค่อยข้างยาก ทำให้หลายคนอาจจะมองข้าม หลังจากที่ได้ลองแล้ว ต้องบอกเลยว่า ออยล์มีความซึมเร็ว กลิ่นดี คือทาแล้วไม่เหนียวเยิ้มติดมือ ซึมเข้าผิวได้รวดเร็วและทาตอนเช้าไม่มีความคันจนถึงเย็น วิธีใช้ตัวนี้จะต่างจากตัวอื่นๆ คือ ต้องเช็ดตัวให้แห้งแล้วค่อยทา ถ้าใครที่กลัวว่าจะเปลืองก็เน้นทาที่ท้องและใต้ท้อง ส่วนขยายชัดเจน และใช้น้ำมันตัวอื่นเสริมไปในจุดอื่นๆ ก็เป็นการช่วยให้ใช้ได้นานขึ้นค่ะ

ความซึมซาบ : 5/5

ความเหนียวเหนอะ :  5/5

อาการคันหลังใช้ : 5/5

ราคา : 2,200 (ราคาพรีออเดอร์)

ปิดท้ายผลิตภัณฑ์น้ำมันด้วย Clarins Huile Tonic Body Treatment Oil ถ้าตั้งท้องแล้วให้นึกถึงน้ำมันทาผิวแม่ๆ คงต้องนึกถึงตัวนี้อย่างแน่นอน ตัวนี้ลูกเกดใช้ทาหลังอาบน้ำตัวหมาดสลับกับน้ำมันมะพร้าวตอนท้องไม่ใหญ่มาก แต่พอเข้าเดือนที่ 7 เริ่มทาควบคู่ต่อจากน้ำมันมะพร้าวไปด้วยเลยค่ะ คือถ้าใช้เดี่ยวๆ ระหว่างวันอาจจะต้องมีเติมบ้าง แนะนำให้ทาควบคู่กับน้ำมันมะพร้าวและต่อด้วยครีมบำรุงบอกเลยว่าอยู่ได้ทั้งวันไม่มีความคันเลยสักนิด ข้อดีของน้ำมันตัวนี้นอกจากจะชุ่มชื้นแล้ว กลิ่นของนางจะออกอโรม่า ใครที่ชอบกลิ่นแนวนี้จะรู้สึกฟินทุกครั้งที่ทาจริงๆ  

ความซึมซาบ : 4/5

ความเหนียวเหนอะ : 3/5

อาการคันหลังใช้ : 4/5

ราคา : 2,500 บาท 

พูดถึงน้ำมันไปแล้วจะไม่มี Clarins Stretch Mark Control ได้อย่างไร ตัวนี้ใช้ทาระหว่างวันเติมความหยืดหยุ่นให้กับผิว เนื้อครีมไม่หนักมาก ซึบซาบได้ดี วิธีใช้ลูกเกดจะนวดวนเบาๆ ให้ทั่วบริเวณหน้าท้อง ต้นขา สะโพก ก้น และหน้าอก ถ้าจะเห็นผลดีตอนกลางคืนแนะนำให้ใช้ควบคู่กับออยล์ Clarins จะได้ความชุ่มชื้นที่มากขึ้น 

ความซึมซาบ : 4/5

ความเหนียวเหนอะ : 4/5

อาการคันหลังใช้ : 4/5 

ราคา : 2,500 บาท

มาถึง Bliss High Intensity 24-'Heaven ผลิตภัณฑ์ที่เคยมีเคาน์เตอร์ในไทยแต่ตอนนี้ปิดไปแล้ว สั่งได้แค่พรีออเดอร์ แบรนด์นี้เคยใช้ครีมทาส้นเท้าแตกแล้วได้ผลจริง พอรู้ว่าตั้งครรภ์ก็ไปหาครีมทาท้องมาใช้บอกเลยว่าดีงาม กระปุกใหญ่ เนื้อครีมเหมือนพุดดิ้งดูเหนอะแต่ทาแล้วซึมซาบดีมาก บางครีมเราทาแล้วจะรู้สึกว่าเหมือนจะชุ่มชื้นแต่ที่จริงแล้วแค่เคลือบอยู่ที่ผิวด้านนอก ตัวนี้ทาแล้วซึมเร็ว ไม่คันระหว่างวัน กระปุกนึงใช้ได้ได้นาน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ วิธีใช้ ทาหลังทาน้ำมัน ระหว่างวันทาได้เลย ไม่ต้องทิ้งไว้นานก็ซึมซาบเข้าผิว สะดวกต่อการใช้ชีวิตและผิวที่ไม่คัน ถ้าไม่ติดว่าหาซื้อยากคือเลิฟสุดๆ

ความซึมซาบ : 5/5

ความเหนียวเหนอะ : 5/5

อาการคันหลังใช้ : 5/5 

ราคา : 2,200 บาท (ราคาพรีออเดอร์)

ปิดท้ายกันที่ลูกรักที่ใช้เป็นประจำตั้งแต่ท้องจนใกล้คลอดก็ยังเลิฟอยู่ Burt’s Bees Mama Bee Belly Butter แบรนด์ดังด้านการบำรุงผิว จะไม่ลองครีมทาผิวที่ช่วยป้องกันผิวแตกลายได้อย่างไร เนื้อครีมเข้มข้นแต่ไม่เหนียว ซึมซาบเร็ว ไม่มีน้ำหอม ไม่ต้องทิ้งไว้นานใส่เสื้อผ้าได้เลย ตัวนี้ลูกเกดใช้ทาหลังทาน้ำมันเสร็จและทุกครั้งที่ว่าง ทาได้ตามที่ต้องการ เป็นลูกรักอีกตัวที่อยากแนะนำ

ความซึมซาบ : 4/5

ความเหนียวเหนอะ : 5/5

อาการคันหลังใช้ : 5/5 

ราคา : 1,230  บาท 

สิ่งที่ต้องย้ำชัดๆ ว่าสภาพผิวของแต่ละคนไม่เหมือนกัน จะถูกจะแพงอย่างไรต้องลองใช้ด้วยตัวเอง ดังนั้นสิ่งที่ควรทำเป็นประจำคือทาบ่อยๆ วันละหลายๆ ครั้ง จะทาทุกครั้งที่นึกได้หรือเวลาเข้าห้องน้ำก็ยิ่งดี

เพราะการแตกลายจากการตั้งครรภ์ไม่ใช่แค่ผิวที่ไม่เรียบเนียบ ยังมีการคัน บางคนคันจนแสบทรมาน ถ้าไม่อยากเป็นอย่างที่ว่ามาหันมาทาผลิตภัณฑ์กันท้องลาย และอย่าลืมเลือกส่วนผสมที่ปลอดภัย ส่วนลูกเกดก็ต้องคุมน้ำหนักตัวเองไม่ให้พุ่งแรงไปมากกว่านี้ เพื่อผิวที่ดีในอนาคต ว่าแล้วขอตัวไปทาครีมก่อนดีกว่า บ๊ายยยยย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook