6 เสน่ห์สะดุดตามัดใจชาย

6 เสน่ห์สะดุดตามัดใจชาย

6 เสน่ห์สะดุดตามัดใจชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

6 เสน่ห์สะดุดตา มัดใจชาย
     สาวๆ หลายคนอาจไม่รู้ตัวว่าตัวเองน่ะมีเสน่ห์แค่ไหน แล้วอะไรกันนะที่สามารถสร้างแรงดึงดูดสายตาหนุ่มๆ จนต้องเผลอมองแบบไม่วางตา เรียกได้ว่าเป็น First Impression หรือความประทับใจได้ตั้งแต่แรกพบ จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

1.เรียวปากอวบอิ่ม
    งานวิจัยในมหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ พบว่าส่วนที่ทรงเสน่ห์ที่สุดของผู้หญิง ไม่ใช่ดวงตาหรือเส้นผม แต่คือ ริมฝีปากที่อวบอิ่ม นักวิจัยพบว่าในช่วง 10 วินาทีแรกที่ได้พบหน้ากัน ผู้ชายมักใช้เวลากว่าครึ่งจ้องมองริมฝีปากของผู้หญิง ยิ่งถ้าทาลิปสติกสีชมพูและสีแดง หนุ่มๆ แทบไม่ถอนสายตาเลย ลิปสติกสีชมพูจะมองนาน 6.7 วินาที ลิปสติกสีแดงจะมองนาน 7.3 วินาที แต่มองดวงตาแค่ 0.95 วินาที ทรงผมแค่ 0.85 วินาที

2.แต่งหน้าบางๆ
     ถึงแม้ว่าผู้ชายส่วนใหญ่จะสะดุดตากับสีลิปสติกสีแดงหรือชมพู แต่ก็มีอีกงานวิจัยที่ในถูกตีพิมพ์ในวารสาร The Quarterly Journal of Experimental Psychology ที่พบว่า ผู้หญิงที่แต่งหน้าบางๆ น้อยๆ ดูมีเสน่ห์มากกว่าคนแต่งหน้าหนักๆ จัดๆ ไม่ว่าจะต่อเพศชายหรือเพศหญิงด้วยกันก็ตาม เป็นเสน่ห์ที่ดูเป็นธรรมชาติ

3.ฟันขาวราวไข่มุก
     รอยยิ้มของผู้หญิงที่แสดงถึงความสุขอย่างจริงใจ สร้างโลกให้ดูสดใส โดยเฉพาะอย่างยิ่งฟันที่ขาวสะอาดราวไข่มุกเรียงกันเป็นระเบียบ คือลักษณะที่ดูมีเสน่ห์น่าดึงดูดใจสุดๆ ทั้งยังบ่งบอกถึงสุขภาพฟันที่ดีอีกด้วย


4.สะโพก
     แม้ว่าผู้หญิงหลายคนจะไม่ชอบที่ตัวเองมีสะโพกใหญ่ แต่เชื่อหรือไม่ว่าตามธรรมชาติแล้ว ผู้ชายมักจะชอบมองผู้หญิงที่สะโพกผาย กลายเป็นส่วนที่ทรงเสน่ห์ดึงดูดสายตานะจ๊ะสาวๆ

5.ท่าทาง
     มีงานทดลองในอเมริกาพบว่า คนที่ใช้ภาษากายแสดงออกถึงอารมณ์ต่างๆ เช่น การใช้สายตา การยกคิ้ว การลูบคอ จะดูมีเสน่ห์มากกว่าคนที่นั่งนิ่งอยู่เฉยๆ ก้มหน้าก้มตา แค่เพียงการหันหน้าเอียง 45 องศา ส่งสายตาเย้ายวนเล็กน้อย คุณจะกลายเป็นสาวเซ็กซี่ขึ้นได้ในทันที

6.สีแดง
     มีการศึกษาเกี่ยวกับภาพจำของสี โดยให้กลุ่มผู้ชายจำนวนหนึ่ง ดูภาพผู้หญิง 2 ภาพ ผู้หญิงคนเดียวกัน โพสต์และยิ้มแบบเดียวกัน สวมชุดเหมือนกัน แต่ภาพหนึ่งสวมชุดสีน้ำเงิน ส่วนอีกภาพสวมชุดสีแดง ผลปรากฏว่าภาพผู้หญิงในชุดสีแดงได้คะแนนมากกว่าในเรื่องของความมีเสน่ห์และแรงดึงดูด ในขณะที่ชุดสีน้ำเงินแทบจะไม่ได้รับความสนใจเลย

     มากกว่าแค่เสน่ห์ภายนอก ยังมีอีกหลายปัจจัยค่ะที่จะทำให้ผู้หญิงเราดูมีเสน่ห์ได้ เช่น จิตใจที่สวยงาม นิสัยใจคอ การเป็นตัวของตัวเอง ความคิด ทัศนคติ ที่ไม่เหมือนใคร การดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ กลิ่นหอมๆ ที่ได้อยู่ใกล้ ก็สามารถสร้างความประทับใจ เป็นเสน่ห์ที่ชวนหลงใหลได้ไม่แพ้กันนะคะคุณสาวๆ


[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook