โจ้ Surface เผยเบื้องหลังชุดสวยๆ ของมารีญา พร้อมสาเหตุที่อยากเลิกทำชุดนางงาม

โจ้ Surface เผยเบื้องหลังชุดสวยๆ ของมารีญา พร้อมสาเหตุที่อยากเลิกทำชุดนางงาม

โจ้ Surface เผยเบื้องหลังชุดสวยๆ ของมารีญา พร้อมสาเหตุที่อยากเลิกทำชุดนางงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากการแข่งขันเวทีนางงามจักรวาล ประจำปี 2017 สิ้นสุดลง ดูเหมือนว่ากระแสโซเชียลจะไม่จบตามง่ายๆ ล่าสุด หลายคนได้ยินข่าวเรื่องที่เจ้าของผลงานชุดรอบพรีลิมมิเนรี่ของมารีญา พูลเลิศลาภ ที่ชาวเน็ตฯ แห่ชื่นชมกันอย่างล้นหลาม อย่าง โจ้ - อธิษฐ์ ฐิรกิตติวัฒน์ หรือที่เรารู้จักในนาม “โจ้ Surface” ได้ประกาศความต้องการที่จะยุติการออกแบบชุดให้นางงามผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว

สร้างความสงสัยว่าสาเหตุที่ประกาศเลิกทำชุดให้นางงาม เป็นเพราะผิดหวังที่มารีญาชวดมงกุฎ หรือเป็นเพราะเหตุผลอะไรกันแน่?

โจ้ Surface หนึ่งในทีมเบื้องหลังผู้ผลักดันมารีญาให้มาประกวด เปิดเผยกับ Sanook! Women ว่า  "โจ้เป็นหนึ่งในทีมที่สนับสนุนให้มารีญามาประกวดเวที Miss Universe Thailand ซึ่งในทีมมี เอ-พุฒิธร สอ้าง หรือ "เอ คิส โมเดลส์" , ผักกาด - ประภากาศ อังศุสิงห์, ป้อม - วินิจ บุญชัยศรี และต้อม"

โดยทีมนี้เป็นผู้ที่คอยช่วยเหลือและสนับสนุนจนมารีญาได้ตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2017 ทั้งยังเป็นทีมงานที่คอยเตรียมงานให้มารีญา เพื่อไปประกวด Miss Universe กันอย่างเต็มที่ จนประสบความสำเร็จเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย

ระยะเวลาในการเตรียมงานนานแค่ไหน?

ตั้งแต่มารีญาได้ตำแหน่ง Miss Universe Thailand ทีมก็เริ่มคิดกันว่าแล้ว เราจะนำเสนอมารีญาไปในทางไหน ที่เป็นตัวของตัวเองและมั่นใจที่สุด

พูดถึงเสื้อผ้าที่มารีญาใส่ตลอดการประกวด Miss Universe

การแต่งตัวคน ไม่เหมือนการแต่งตัวตุ๊กตา เพราะคนเรามีสไตล์ มีชีวิตจิตใจ และไม่ได้มีหน้าที่มาแบกเสื้อผ้า ดังนั้น เวลาฟิตติ้ง ทีมงานจะถามมารีญาตลอดเวลา ว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง ถ้าไม่โอเค เราจะปรับเปลี่ยนทันที และต้องบอกกันตามตรง จะไม่มีการเกรงใจกัน ถ้าไม่ใช่ ต้องบอกเลย เพราะชุดที่สวมใส่ แค่สวยอย่างเดียวไม่ได้ แต่ต้องเป็น "ชุดที่ใช่" ด้วย

มารีญาออกความคิดเห็นในทุกชุด?

ใช่ แน่นอน (โจ้รีบตอบ) มารีญามีส่วนทั้งหมด แต่ละชุดในแต่ละอีเวนท์ มารีญาแสดงความคิดเห็นตลอด

จะเลิกออกแบบชุดให้นางงามแล้วจริงๆ ใช่ไหม?

อยากพักแล้วแหละ มันเหนื่อย

ทั้งยังไขข้องสงสัยเราเพิ่มเติมว่าที่เลิกทำไม่ใช่เพราะความผิดหวังที่มารีญาไม่สามารถคว้าตำแหน่งนางงามจักรวาลมาได้ แต่เพราะ "เหนื่อยจริงๆ และอยากให้ดีไซเนอร์คนอื่นมาลองทำบ้าง"

สาเหตุที่เหนื่อย เพราะดีไซเนอร์ที่ต้องทำมากกว่าการออกแบบชุด

จริงๆ การประกวดจะต้องมีการเตรียมงาน จะให้นางงามทำเองก็ไม่ใช่เรื่อง แต่ทีมงานของเราทำงานในวงการนี้อยู่แล้ว จึงรู้ขั้นตอนการเตรียมงานและเตรียมชุดที่ถูกต้อง เพราะต้องมีการฟิตติ้งจริงจัง ชุดไหนเหมาะหรือไม่เหมาะกับมารีญา ตลอดจนไปถึงเรื่องการแต่งหน้า ทำผม เครื่องประดับ แล้วก็ถ่ายรูป ซึ่งทั้งหมดเป็นไอเดียของทีมเรา ที่ช่วยกันทำ ปรากฏว่าก็เป็นที่ฮือฮา คนให้ความสนใจ เพราะนี่เป็นวิธีการทำงานที่ถูกต้อง


ส่วนเบื้องหลังลุคการแต่งตัวของมารีญาที่คนในโซเชียลชื่นชม โจ้ Surfaceบอกว่า "คงต้องต้องยกเครดิตให้กับทีมสไตลิสต์ ทั้งไอซ์ - ศรันรัตน์ พรรจิรเจริญ สไตลิตส์และเบล - สราวุฒิ ลาปะ ผู้ช่วยสไตลิสต์ ที่ตระเตรียมชุดไว้ให้มารีญาในโอกาสต่างๆ จับเสื้อผ้าแบรนด์ต่างๆ มามิกซ์แอนด์แมตช์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนางงาม"

เบื้องหลังลุคการแต่งตัวของมารีญา

เราจะมีแชทกรุ๊ปไว้คุยกัน แล้วสรุปกันว่าจะแต่งตัวอย่างไร แต่งหน้าและทำผมอย่างไร หรือถ้าเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน เช่น เท้าเจ็บ ทีมต้องคิดว่าจะเปลี่ยนเป็นรองเท้าคู่ไหน ดังนั้น มันไม่ใช่แค่เราทำชุดธรรมดา นี่คือที่มาที่ไป ว่าทำไมถึงอยากปล่อยหน้าที่นี้ให้คนอื่นทำบ้างในโอกาสหน้า เพราะเราไม่ได้ทำแค่ชุด

ทั้งนี้ โจ้เอง ก็กล่าวขอบคุณและรู้สึกดีใจ ที่มีคนชื่นชอบในผลงานของเขา แต่ไม่อยากให้มองแค่ "ชุด" แต่ "ทีมงาน" ก็มีส่วนสำคัญอย่างมาก อย่างสไตลิสต์เอง ก็ต้องช่วยกันหยิบยืมเสื้อผ้า จากแบรนด์และดีไซเนอร์ต่างๆ หรือบางที ก็ต้องติดต่อดีไซเนอร์ต่างๆ เพื่อให้ทำชุดพิเศษขึ้นมาใหม่

ความรู้สึกหลังรู้ว่ามารีญาไม่ได้ตำแหน่ง?

แน่นอนว่าเราหวังมากกว่าการเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย เราหวังถึงมงกุฎ เพราะถ้าทำแล้วไม่หวังให้ได้ตำแหน่ง ก็ไม่รู้จะทำไปทำไม จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่เราจะรู้สึกเสียใจบ้างที่ไปไม่ถึงจุดนั้น แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะมารีญาก็สามารถทำผลงานได้ดีกว่าทุกๆ ปีที่ผ่านมา

ช่วยฝากกำลังใจถึงมารีญาสักหน่อย

เป็นเรื่องธรรมดา ที่การแข่งขันต้องมีแพ้มีชนะ แต่แพ้วันนี้ ใช่ว่าจะต้องแพ้ตลอดไป ยังมีเรื่องราวอื่นๆ ให้ชนะอีกเยอะแยะไป เพราะมารีญาเป็นคนจิตใจดี เป็นคนที่คิดจะทำอะไรเพื่อคนอื่นและสังคม การมีความคิดดีๆ เป็นจุดเริ่มต้นของการนำมาซึ่งสิ่งดีๆ ซึ่งน่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่นางงามคนอื่นๆ หรือใครก็ตามที่คิดจะทำอะไรดีๆ เพื่อสังคม ทุกคนมีสิทธิ์ล้ม และก็มีสิทธิ์ลุก เหนื่อยก็พักแล้วค่อยลุกขึ้นมาใหม่

จากการที่ Sanook! Women ได้พูดคุยกับ โจ้ Surface ทำให้เราได้รู้และเข้าใจเบื้องลึกเบื้องหลังที่แท้จริงมากขึ้น เพราะกว่าจะมาเป็น "มารีญา" ตัวแทนสาวไทยที่สามารถเข้ารอบลึก 5  คนสุดท้ายบนเวทีนางงามจักรวาลได้ ต่างต้องมี "คนเบื้องหลัง" เพราะเพียงแค่หน้าตาสวยๆ อาจยังไม่พอ หากต้องมีความเป๊ะและความมั่นใจในทุกมุมมองด้วย โดยเฉพาะเรื่องเสื้อผ้า หน้า-ผม ดังนั้น ทีมงานนางงามที่มีคุณภาพ จึงสำคัญอย่างมากต่อความสำเร็จของนางงาม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook