ไอเดียเพิ่มความเรียบหรู ให้ทรงผม จาก ก้อง กฤษฏิ์ ทรงผมง่ายๆ คุณทำได้เอง

ไอเดียเพิ่มความเรียบหรู ให้ทรงผม จาก ก้อง กฤษฏิ์ ทรงผมง่ายๆ คุณทำได้เอง

ไอเดียเพิ่มความเรียบหรู ให้ทรงผม จาก ก้อง กฤษฏิ์ ทรงผมง่ายๆ คุณทำได้เอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เทศกาลแห่งความสุขแล้ว เรื่องความสวย ความงาม สาวๆ อย่าได้ลืมเด็ดขาด หน้า ผม ต้องพร้อมเสมอ ทิชาได้มีโอกาสไปร่วมงานเวิร์คช็อปวิทยาศาสตร์แห่งเส้นผมสุดเอ็กซ์คลูซีฟของ Dyson Supersonic™ ที่ร้าน Hive Salon สาขา Central Embassy โดยมี "คุณกฤษฏิ์ จิระเกียรติวัฒนา" หรือ คุณก้อง แฮร์สไตลิสประจำประเทศไทยมาแนะนำเทรนด์และทรงผมสวยสำหรับสาวๆ เพื่อเป็น ไอเดียในการทำผมไปปาร์ตี้ในช่วงวันหยุดยาว เทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ที่จะถึงนี้

งานนี้บอกเลยว่าสาวๆ ห้ามพลาด มาเก็บ มาโกยไอเดียกลับไปซ้อมทำผมเองที่บ้านด่วนๆ 


"คุณเจมส์ เดอซูซา" วิศวกรของไดสัน ได้แนะนำว่า "ปัญหาผมเสียเกิดได้จากปัจจัยหลัก สามประการ นั่นก็คือการกระทำของคนเรา, การถูกทำร้ายโดยสารเคมี, และการถูกทำร้ายโดยธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการเสียดสีที่เกิดจากการหวี การล้าง ความร้อนจากการทำผม สารเคมีจากการกัดสี การย้อม สารเคมีในสระว่ายน้ำ UV-A และ UV-B จากแสงแดด ลม และน้ำเค็ม ล้วนแล้วแต่ส่งผลทำให้เกล็ดผมและโปรตีนในเส้นผมถูกทำลายทั้งสิ้น ซึ่งคุณเจมส์ได้แนะนำวิธีแก้ปัญหาเหล่านั้น ซึ่งบางปัจจัยเราสามารถป้องกันได้โดยการไม่ใช้ความร้อนสูงในการตกแต่งทรงผม"

หลังจากนั้นคุณก้องก็ได้แนะนำเทรนด์ของทรงผม ซึ่งยังคงเน้นความเป็นธรรมชาติ ไม่เยอะ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชอบออกกำลังกาย ทำกิจกรรมต่างๆ ตลอดเวลา ไม่มีเวลา ในการทำทรงผมที่ใช้เวลานาน อย่างเช่น ถ้าสาวผมยาวชอบดัดลอน ถ้าดัดด้วยเครื่องม้วน อาจใช้เวลานาน และจะได้ลอนที่แน่นและไม่เป็นธรรมชาติ จึงควรปรับเป็นลอนที่ทำเองง่ายๆ ด้วยไดร์เป่าผม และหวีแปรง ซึ่งจะได้ลอนหลวม มีวอลุ่ม ใช้เวลาน้อยกว่า

และที่สำคัญยังทำให้ดูหน้าเด็กขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้นคุณก้องยังมาสอนทำทรงผมง่ายๆ ที่สามารถทำเองเพื่อไปออกงานได้ ให้สาวๆ ไว้ใช้เป็น ไอเดียเอาไว้ทำผมในงานช่วงปลายปีที่จะถึงนี้ อุปกรณ์มีแค่ กิ๊บดำ หนังยาง และริบบิ้นเท่านั้น มีขั้นตอนดังนี้


1. ไดร์ผมให้แห้งสนิท ใช้หวีแปรงม้วนผม และใช้ Dyson Supersonic™ ที่ความร้อนระดับสูงสุด และใช้หัวต่อ Styling Concentrator เป่าค้างไว้ 1 นาทีและคลายหวีออก จะได้ลอนเบาๆ ทั่วทั้งศรีษะ



2. จากนั้นแบ่งผมปอยไว้ข้างหน้า และนำกิ๊บดำร้อยหนังยาง และนำมารัดผมเป้นหางม้าระดับกลางศรีษะ 


3. แบ่งผมหางม้าเป็นสองส่วนและใช้ริบบิ้นที่สีตัดกับสีผมรัดที่หางม้าและถักสลับซ้ายขวาเข้ากับผม พร้อมกับไขว้ผมและแบ่งไว้บนสลับล่าง และรัดด้วยหนังยาง     


4. หลังจากที่ได้ผมเปียถักริ้บบิ้นก็นำผมไปม้วนเก็บให้เป็นมวยผมสวย พร้อมออกงานด้วยตัวเองง่ายๆ

4 ขั้นตอนแสนจะง่ายดายเพียงแค่นี้ ก็สามารถเปลี่ยนลุคให้คุณมีทรงผมสวยๆ พร้อมเดินหน้าปาร์ตี้แล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook