ผอม-อ้วน-หุ่นดี อยากมีซิกแพค รูปร่างสวย ทำได้ไม่ยาก

ผอม-อ้วน-หุ่นดี อยากมีซิกแพค รูปร่างสวย ทำได้ไม่ยาก

ผอม-อ้วน-หุ่นดี อยากมีซิกแพค รูปร่างสวย ทำได้ไม่ยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครๆ ก็อยากมีรูปร่างเป๊ะที่มาพร้อมสุขภาพดีกันทั้งนั้น เช่นเดียวกับ "มิ้นท์" จากรายการ #คนแปลงร่าง เธอเคยผอมเพรียวมาก น้ำหนักแค่ 49 กิโลกรัม แต่พอมีแฟนก็ชวนกันกิน ไม่เคยออกกำลังกาย จนน้ำหนักเพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 15 กิโลกรัม กลายเป็นคนร่างอวบ ระหว่างที่มิ้นท์น้ำหนักเพิ่มขึ้น แต่แฟนของมิ้นท์มีหุ่นที่ดี มีซิกแพค ทำให้มิ้นท์เครียด หนักใจ และนอยด์ 

สาวมิ้นท์จึงได้เริ่มปรับเปลี่ยนตัวเองอย่างจริงจัง เปลี่ยนจากสายกินเป็นสายฟิต เปลี่ยนจากคนอ้วนขาเบียดเป็นคนขาเรียวสวย อยากรู้ว่าเธอมีเคล็ดลับลดความอ้วนอย่างไร มาติดตามกัน

อยากลดความอ้วนเริ่มต้นยังไงดี "มิ้นท์ขอมาเขียนแชร์ประสบการณ์จากการลดความอ้วนของตัวเองแล้วเห็นผล จากการทำผิดวิธีจนมาถึงการทำถูกวิธี มาสรุปให้เข้าใจง่ายๆ สำหรับคนที่อยากเริ่มลดความอ้วน แต่ไม่รู้จะทำยังไงกันค่ะ"

ตั้งเป้าหมายที่ชัดเจนให้ตัวเอง เป้าหมายสำคัญสำหรับทุกเรื่องไม่เว้นแม้แต่เรื่องนี้ เพราะฉะนั้นการมีเป้าหมายจะทำให้เราเดินได้ถูกทาง เหมือนเป็นการเดินทางที่มีจุดหมายให้ตัวเอง วางเป้าระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว โดยเป้าหมายต้องท้าทาย แต่ไม่ยากจนเกินเอื้อม

ศึกษาวิธีการที่ถูกต้อง ข้อนี้อยากให้ขีดเส้นใต้เลยค่ะ เพราะมิ้นท์เคยทำแบบไม่ศึกษา ทำตามแบบที่เข้าใจมาแล้ว มันไม่เวิร์คเลย ควรศึกษาทั้งเรื่องการทานอาหารอย่างถูกวิธี การออกกำลังกายให้เหมาะสมกับ body shape รวมถึงการพักผ่อนอย่างเพียงพอ 



ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมตัวเอง หาจุดที่ทำให้ตัวเองลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง ใช้ข้อมูลที่ศึกษามาให้เป็นประโยชน์เริ่มจากสิ่งง่ายๆ ที่ทำได้จริง รวมถึงต้องสอดคล้องกับเป้าหมาย

ทำอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ ไม่กดดันตัวองจนร่างกายเครียด เพราะจะทำให้ลดยาก โดยให้กำลังใจตัวเอง นำคำดูถูกมาเป็นแรงผลักดัน ตั้งใจและมีวินัยเพื่อผลสำเร็จ แล้วสุดท้ายคนที่ได้สุขภาพดีและประโยชน์สูงสุดคือตัวเราเอง

ให้เวลา มีวินัยไม่พอ เวลาก็สำคัญ ทุกสิ่งทุกอย่างต้องใช้เวลา ให้เวลากับการดูแลสุขภาพ ลดความอ้วน เพราะกว่าจะอ้วนมาเท่านี้ยังใช้เวลาตั้งนาน จะผอมหุ่นดีก็ต้องใช้เวลาเช่นกัน ไม่รีบร้อนจนเกินไปค่ะ

อันนี้เป็นแนวทางที่มิ้นท์ใช้ในการลดความอ้วน ใครที่กำลังจะเริ่มต้นนำไปปรับใช้ได้นะคะ เพราะแต่ละคนมี lifestlye รวมถึงสรีระ และพฤติกรรม ไม่เหมือนกัน ควรนำไปปรับใช้ในแบบของตัวเอง และทำให้มีความสุขในการดูแลสุขภาพจะดีที่สุดค่ะ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ผอม-อ้วน-หุ่นดี อยากมีซิกแพค รูปร่างสวย ทำได้ไม่ยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook