รักวัวให้ผูก รัก "4 ออ" ให้... วิธีสอนลูกและบททำโทษของครอบครัวศิลาชัย

รักวัวให้ผูก รัก "4 ออ" ให้... วิธีสอนลูกและบททำโทษของครอบครัวศิลาชัย

รักวัวให้ผูก รัก "4 ออ" ให้... วิธีสอนลูกและบททำโทษของครอบครัวศิลาชัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา Sanook! Women ได้มีโอกาสไปงาน "THE BODY SHOP GIFT DESTINATION”  ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณลานอีเดน 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นงานที่จัดขึ้นเพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสและปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนั่นเอง งานนี้ ยังมีครอบครัวศิลาชัย นำโดยคุณพ่อเปิ้ล น้องออกัส ออก้ามาร่วมพูดคุยภายในงานด้วย

และแน่นอนว่าเราไม่พลาดนำเรื่องราวในงานวันนั้น มาฝากสาวๆ กันอย่างแน่นอน โดยเฉพาะเคล็ดลับการเลี้ยงลูกให้สดใสร่าเริงและเป็นตัวเอง แถมยังมีวิธีเติมความหวานให้ศรีภรรยา ที่ถึงแม้คุณพ่อเปิ้ลจะบอกว่าตัวเองเป็นคนไม่หวานเลยก็ตาม แต่มีลูกถึง 4 คน บอกเลย ต้องไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน

เมื่อพูดถึงวิธีการเลี้ยงลูกๆ ของบ้านศิลาชัย  "เรายังใช้วิธีโบราณกันอยู่ รักวัวให้ผูก รักลูกให้ใช้รีโมทคอนโทรล" คุณพ่อเปิ้ลกล่าว

โดยอธิบายต่อว่า "เราจะให้ลูกเลือกระหว่างโดนตีกับไปนั่งเข้ามุม เพื่อสำนึกผิด ถ้าเลือกวิธีเข้ามุม เราจะไปนั่งอยู่ข้างหลัง และถ้าเราอยากให้เขาจำอะไร เราก็จะพูดตอนนั้นแหละ พูดไปเรื่อยๆ อยากสอนอะไรเขา ก็สอนตอนนั้นเลย แต่ถ้าไม่มีอะไรจะสอนก็ท่องสูตรคูณ ซึ่งส่วนใหญ่จะเลือกเข้ามุม เพราะถ้าเลือกโดนตี เด็กๆ ก็กลัวเจ็บ" แถมออก้ายังบอกอีกว่า "ปะป๊าตีเจ็บกว่าแม่จูน" ซะด้วย

อีกหนึ่งเรืื่องที่เป็นวิธีการเลี้ยงลูกหลักๆ ของครอบครัวศิลาชัยก็คือ "การให้ลอง"

โดยคุณพ่อเปิ้ลเล่าว่า "ลูกชอบมาขอทำอะไรเสี่ยงๆ อย่างตอนขี่เจ็ทสกี ซึ่งอยู่กลางทะเล ก็มาขอกระโดดลงจากเจ็ทสกี" "ปะป๊าออก้าขอกระโดดลงได้ไหม?" สำหรับพ่อแม่คนอื่นก็คงบอก "ไม่ได้" แต่สำหรับครอบครัวนี้ "ลองโดดเลยลูก" แล้วเราก็ปล่อยเขาไว้ ลอยคอกลางทะเล แล้วขี่เจ็ทสกีหนี คุณพ่อเปิ้ลยังย้ำว่า "นี่ไม่ได้โม้ อันนี้เรื่องจริง"

พอพูดถึงวิธีการเติมความหวานให้ภรรยา คุณพ่อเปิ้ลรีบออกตัวว่า "จริงๆ แล้ว ตั้งแต่วันแรกจนวันนี้ เราเหมือนเดิมกันมาก จนไม่รู้ว่าที่เราทำแบบนี้มันเรียกว่าหวานสำหรับคนอื่นหรือเปล่า" "ที่จริงแล้วผมเป็นคนไม่หวาน ออกจะขี้เขินด้วยซ้ำ แต่เรื่องกอดจูบกัน เราจะทำให้ลูกเห็นเป็นเรื่องปกติ"

ยังไม่จบแค่นั้น คุณพ่อเปิ้ลยังเปิดเผยเรื่องราวความหรรษาในครอบครัวให้เราฟังว่า "เราจะหวานกันตอนอาบน้ำครับ เพราะพวกเราจะอาบน้ำด้วยกันทั้งหมด 6 คน เหมือนกรงลิงเลย" ซึ่งทำให้เหล่าเซเลบริตี้ บล็อกเกอร์ เดอะบอดี้ ช็อปเลิฟเวอร์ทั้งหลาย ต้องอึ้งในความบันเทิงของบ้านนี้เข้าไปเต็มๆ 

และในช่วงเทศกาลแบบนี้ สิ่งแรกที่ต้องนึกถึงคงหนีไม่พ้น "ของขวัญ" โดยคุณพ่อเปิ้ลเปิดเผยว่า "ในโอกาสพิเศษเปิ้ลไม่ได้มอบอะไรให้จูน แต่ถ้าเขา (ภรรยา) อยากได้อะไรเราก็จะยื่นบัตรเครดิตให้เขา แต่จะเอาบัตรที่วงเงินเต็มแล้วให้ (หัวเราะ) แต่บางครั้งในโอกาสพิเศษจริงๆ ก็จะซื้อให้บ้าง เช่น พวกดอกไม้ หรือของดีๆ" และปิดท้ายด้วยประโยคที่ได้ใจภรรยาไปเต็มๆ ก็คือ "บางวันที่ไม่สำคัญ ถ้าเราอยากซื้อ ก็จะซื้อให้เขาเลย"

นี่แหละเคล็ดลับลูกสี่ของบ้านศิลาชัย ปากบอกไม่หวาน แต่หวานมาก แถมยังเป็นสามีสายเปย์อีก บอกเลยว่านอกจากคุณพ่อเปิ้ลจะเป็นแฟมิลี่แมน ที่สามารถสร้างครอบครัวออกมาได้อบอุ่นสุดๆ แล้ว เขายังเป็นสามีที่น่ารักอีกด้วย 

ส่วนสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาของขวัญให้คนพิเศษ แนะนำให้ไปส่องที่ THE BODY SHOP ได้เลย เพราะช่วงส่งท้ายปีเก่าปีนี้ มีเซ็ตของขวัญกว่า 49 เซ็ตและยังมีลิมิเต็ดอิดิชั่นไอเท็มเฉพาะซีซั่น ที่พร้อมส่งต่อให้คนที่คุณรักอีกเพียบ บอกเลยปีนี้คิ้วท์มาก ทั้งยังมีให้เลือกหลายราคาอีกด้วย คุณพ่อเปิ้ลยังแอบเล็งของดีๆ ในงานให้คุณแม่จูนซะด้วย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รักวัวให้ผูก รัก "4 ออ" ให้... วิธีสอนลูกและบททำโทษของครอบครัวศิลาชัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook