5 อาหารแก้ท้องอืด กินบำบัดอาการท้องอืดง่ายๆ จากตัวยาธรรมชาติ

5 อาหารแก้ท้องอืด กินบำบัดอาการท้องอืดง่ายๆ จากตัวยาธรรมชาติ

5 อาหารแก้ท้องอืด กินบำบัดอาการท้องอืดง่ายๆ จากตัวยาธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ เป็นปัญหากวนใจหลายคนมาก ถ้าหากเกิดขึ้นภายหลังจากการทานอาหารอิ่มแล้ว ก็คงไม่เท่าไร แต่ถ้าเกิดในขณะที่กำลังทานอาหารอร่อยอยู่นั้นก็คงจะหมดอารมณ์ทันที เพราะนอกจากจะทานต่อไม่ได้แล้ว ยังปวดจุกแน่นจนเหมือนจะหายใจไม่ออกอีกด้วย ใครที่รู้ตัวว่าชอบเกิดปัญหานี้ขึ้นบ่อย ก็ควรทานอาหารต่อไปนี้ จะช่วยบรรเทาอาการให้ดีขึ้นกว่าเดิมได้โดยไม่ต้องพึ่งยาเลย

1.ใบกะเพรา

เชื่อว่าหลายคนคงรู้กันดีว่าใบกะเพรามีสรรพคุณในเรื่องของการรักษาโรคท้องอืดได้เป็นอย่างดี แต่จะให้ทานใบเข้าไปเฉยๆ ก็คงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก สูตรนี้จึงให้นำใบกะเพราสด 1 กำมือมาต้มกับน้ำเดือด แล้วกรองเอาแต่น้ำมาดื่ม หรือจะเอาใบกระเพราไปตากแห้ง แล้วมาชงน้ำดื่มก็ได้เช่นกัน ง่ายๆ เพียงเท่านี้ ก็ช่วยบรรเทาอาการอืดได้อย่างง่ายดาย ซึ่งจะให้ผลลัพธ์ที่ดีแค่ไหนก็ลองทำกันดู

2.น้ำมะนาว

น้ำมะนาวสามารถช่วยรักษาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อได้ เพราะกรดในมะนาวนั้น จะช่วยกระตุ้นให้ระบบย่อยอาการทำงานตามปกติ ซึ่งจะช่วยให้เกิดการย่อยอาหารเร็วกว่าเดิม วิธีทานก็ไม่ยาก เพียงแค่บีบน้ำมะนาวใส่ลงในน้ำอุ่น หรือกาแฟดำแล้วจิบบ่อยๆ ก็หายแล้ว

3.มะละกอสุก

นอกจากจะช่วยในเรื่องของการขับถ่ายแล้ว มะละกอยังช่วยรักษาโรคท้องอืด ท้องเฟ้อได้เช่นกัน เพราะในมะละกอนั้นจะมีน้ำย่อยธรรมชาติ ที่จะช่วยย่อยอาหารและโปรตีนเก่าในกระเพาะอาหาร ซึ่งจะช่วยให้อาการแน่นท้อง ปวดท้องอืดหายได้ในระยะเวลาไม่นานหลังทานเข้าไป

4.สัปปะรด

เคยสังเกตมั้ยว่า เมื่อใดก็ตามที่ทานเนื้อสัตว์มาก อย่างเช่นการทานหมูกระทะ หรือชาบู มักจะมีอาการท้องอืดเกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพราะเกิดจากการที่โปรตีนในเนื้อสัตว์ไม่ย่อยนั่นเอง การทานสัปปะรดตามเข้าไปจะช่วยเข้าไปย่อยโปรตีนให้มีโมเลกุลเล็กลง จึงทำให้เนื้อสัตว์สามารถย่อยได้ง่ายมากขึ้น และนอกจากนี้สัปปะรดยังช่วยในการชำระล้างไขมันที่เกาะอยู่ตามอวัยวะต่างๆ ได้ดีอีกด้วย

5.ขิง

แน่นอนว่า หากนึกถึงสมุนไพรไทยที่ช่วยรักษาอาการท้องอืดได้เป็นอย่างดี ต้องมีขิงอยู่ในตัวเลือกด้วย เพราะขิงมีฤทธิ์ร้อน ที่จะช่วยขับลมที่มากเกินไปในช่องท้องออกจากร่างกาย และยังช่วยย่อยอาหารที่ตกค้างภายในกระเพาะ ซึ่งจะบรรเทาการแน่นท้อง จุกเสียดได้ในเวลาอันรวดเร็ว

เท่านี้ก็สามารถจัดการกับอาการท้องอืดได้ไม่ยาก ใครที่ท้องอืดบ่อยก็ลองเลือกทานอาหารเหล่านี้กันดู แล้วอาการท้องอืดจะหายไปอย่างง่ายดายแน่นอน แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะฉะนั้นห้ามพลาดเด็ดขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook