ReMUJI แฟชั่นไอเท็มลดโลกร้อน โทนสีฟ้า ที่เพิ่งมาถึงไทยสดๆ ร้อนๆ

ReMUJI แฟชั่นไอเท็มลดโลกร้อน โทนสีฟ้า ที่เพิ่งมาถึงไทยสดๆ ร้อนๆ

ReMUJI แฟชั่นไอเท็มลดโลกร้อน โทนสีฟ้า ที่เพิ่งมาถึงไทยสดๆ ร้อนๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากล่าสุด MUJI จูงแบรนด์ลูกที่ชื่อว่า "ReMUJI" เข้ามาวางขายที่  MUJI ZEN Flagship Store บริเวณชั้น 4 ของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ Sanook! Women จึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จักที่มาที่ไปของ ReMUJI กันสักหน่อย

ReMUJI คืออะไร?

แบรนด์ลูกของ MUJI ที่นำสินค้าจำพวกเครื่องแต่งกายที่ตกรุ่น และกำลังจะถูกทำลาย นำกลับมาผลิตใหม่ด้วยวิธีการย้อมสี

ทำไมถึงช่วยลดโลกร้อน?

สาวๆ หลายคนอาจจะรู้อยู่แล้วว่า "เสื้อผ้าแฟชั่น" ถือเป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่มีส่วนทำให้โลกร้อน เพราะการผลิตนั้นต้องใช้พลังงานสูงและปลอยกาซเรือนกระจกสู่ชั้นบรรยากาศ ทั้งยังเป็นของที่หลายคน "ใส่แบบทิ้งๆ ขว้างๆ" ยิ่งเป็นเสื้อผ้าตามกระแส เมื่อเวลาผ่านไปก็จะดูเชย เราก็ไม่อยากใส่มันเท่าไหร่ สุดท้ายก็กลายเป็นขยะ รวมไปถึงสินค้าของแบรนด์เสื้อผ้าต่างๆ เมื่อขายไม่หมด ก็เป็นขยะเช่นกัน ดังนั้น การนำเสื้อผ้าที่ตกรุ่นมารีไซเคิลใหม่ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วย "ลดขยะ" ให้โลกเรานั่นเอง

จริงๆ แล้ว ReMUJI ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่เท่าไหร่ เพราะทั่วโลกต่างมีโครงการเกี่ยวกับการรีไซเคิลสินค้ามากมาย เพียงแค่ MUJI ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่หยิบวิธีการนี้มาใช้กับ ReMUJI ซึ่งถือเป็นการทำธุรกิจที่ตอบแทนธรรมชาติและสังคม  บวกกับทาง MUJI เอง ก็เน้นการออกแบบแบบลัทธิมินิมัลลิสม์และการรีไซเคิล ที่หลีกเลี่ยงกระบวนการผลิตและการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ทำให้เกิดของเสียเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย

ทั้งนี้ ReMUJI ถือเป็นหนึ่งตัวอย่างที่ดี ที่เห็นความสำคัญของประเด็นภาวะโลกร้อน เพราะในทุกวันนี้ เราต่างเป็นส่วนหนึ่งในการทำให้โลกร้อนไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง โดยเฉพาะสาวๆ ที่รักการแต่งตัว เสื้อผ้าตัวหนึ่ง ใส่แค่ไม่กี่ครั้ง อาจจะไม่ต้องถึงขั้นเลิกช้อปไปเลย (เพราะคงยาก) แต่อย่างน้อย ลองเลือกเสื้อผ้าที่ซับเหงื่อและระบายความร้อนได้ดี และซื้อเสื้อผ้าคุณภาพดีสักหน่อย จะได้ใส่ได้นานๆ และขยันมิกซ์แอนด์แมตช์ของเก่าบ้าง ก็เป็นอีกหนึ่งทางที่ช่วยลดโลกร้อนได้บ้างแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook