5 ข้อควรทำ ก่อนเดทกับคนที่รู้จักทางออนไลน์โดยไม่ให้โดนหลอก

5 ข้อควรทำ ก่อนเดทกับคนที่รู้จักทางออนไลน์โดยไม่ให้โดนหลอก

5 ข้อควรทำ ก่อนเดทกับคนที่รู้จักทางออนไลน์โดยไม่ให้โดนหลอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีหลายคนที่เลือกที่จะค้นหาความรักของตัวเองทางโลกออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันนี้ก็มีช่องทางมากมายให้เลือกใช้กัน ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instargram, Line หรือแม้กระทั่งแอพพลิเคชั่นที่ใช้สำหรับหาคู่โดยตรงอย่างเช่น Beetalk เป็นต้น ถึงแม้ว่าจะมีการหลอกลวงมากมายที่เป็นข่าวในปัจจุบัน แต่ก็มีหลายๆ คู่ที่คบหาดูใจกันได้ยาวนานจนถึงขั้นแต่งงานกันเลยก็มี ดังนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังจะเดทกับคนในโลกออนไลน์ ควรนำข้อควรรู้ 5 ข้อนี้ไปใช้ เพื่อให้ความรักครั้งนี้ราบรื่นสมความตั้งใจ

1. ตรวจสอบฝ่ายตรงข้ามและระวังตัวเสมอ

เพราะโลกออนไลน์นั้น อะไรก็เกิดขึ้นได้ คนที่คุณคิดว่าดี หล่อ เท่ อาจจะเป็นภาพที่เขาสร้างขึ้นมาเท่านั้น ไม่เคยมีตัวตนอยู่ในโลกแห่งความเป็นจริงเลย หากเป็นไปได้คุณควรตรวจสอบด้วยการเปิดกล้องคุย ขอรายละเอียดต่าง ๆ และอย่าเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวกับเขามากเกินไป จนกว่าจะได้ทำความรู้จักหรือนัดเดทกันจริง ๆ

2. เลือกคนที่โปรไฟล์เสมอกัน

ถึงแม้ว่าความรักจะไม่มีอะไรมากั้นขวางได้ แต่นี่คือเรื่องจริงไม่ใช่ละคร คุณควรพิจารณาว่าหากคนที่คุณพอใจมีโปรไฟล์ดีเลิศ คิดหรือว่าเขาจะคุยกับคุณเพียงแค่คนเดียว ยกเว้นถ้าคุณไม่กลัวความผิดหวังก็สามารถลุยเข้าไปได้เลย แต่ถึงอย่างไร หากเลือกคนที่ใกล้เคียงกันได้ ก็มีโอกาสสูงที่จะคลิกกันติดในเวลารวดเร็ว

3. ใช้รูปโปรไฟล์ของจริง ตัวจริง

ถ้าหากคิดจะจริงจังกับความรักครั้งนี้ ก็ควรทำทุกอย่างให้เป็นของจริงเสมอ แม้กระทั่งรูปโปรไฟล์ พยายามอย่าแต่งมากจนเกินไป เช่น หากมีผิวคล้ำ ก็ไม่จำเป็นต้องสาดแสงจนในรูปขาวโอโม่ หรือถ้าอ้วนก็ไม่จำเป็นต้องบีบรูปจนผอม เพราะเมื่อใดก็ตามที่มีการนัดเดทกัน แล้วคุณไม่เหมือนตัวจริงในรูป ก็อาจจะทำให้ทุกอย่างพังลงได้ตั้งแต่ยังไม่เริ่มต้นเลย

4. เลือกสถานที่ให้ปลอดภัยที่สุด

เพราะคุณกับเขาไม่เคยรู้จักกันมาก่อนรู้จักกันแค่ผ่านการพูดคุยทางตัวอักษรเท่านั้น คุณจึงควรเลือกสถานที่ที่มีคนพลุกพล่านและปลอดภัย อย่างห้างสรรพสินค้า ร้านกาแฟ เป็นต้น อย่าพยายามเลือกที่ลับตา และควรตรวจสอบเรื่องอาหารการกินอยู่เสมอ ไม่ใช่ความหวาดระแวง แต่เป็นการปลอดภัยไว้ก่อน

5. มองโลกในแง่บวกเสมอ

ถึงแม้ว่าฝ่ายตรงข้าม อาจจะมีอะไรไม่ถูกใจคุณหลาย ๆ อย่าง แต่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องตัดความสัมพันธ์ในทันที คุณก็แค่ทำทุกอย่างให้สนุกและมีความสุขในแบบของคุณ โดยคิดเสียว่าได้รู้จักเพื่อนใหม่อีก 1 คน ซึ่งเพื่อนใหม่คนนี้ อาจกลายเป็นเพื่อนในระยะยาวที่ช่วยเหลือคุณได้ในอนาคตก็เป็นได้

หากคิดจะเดทกับคนที่รู้จักทางออนไลน์ ก็ควรทำตาม 5 ข้อนี้เป็นอันดับแรก นั่นก็เพื่อความปลอดภัยและให้เดทครั้งนี้เป็นการเดทที่ไม่แย่จนเกินไปด้วยนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook