ปัญหากลิ่นเท้ากวนใจ บอกลาง่ายๆ ด้วยวิธีใกล้ตัว

ปัญหากลิ่นเท้ากวนใจ บอกลาง่ายๆ ด้วยวิธีใกล้ตัว

ปัญหากลิ่นเท้ากวนใจ บอกลาง่ายๆ ด้วยวิธีใกล้ตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหากลิ่นเท้า เป็นปัญหากวนใจสาวๆ และคนรอบตัวไม่น้อย ใครอยู่ใกล้เป็นต้องกลั้นจมูกร้องอี๋ไปตามๆ กัน หากไม่อยากให้บุคลิกของคุณต้องสูญเสียอีกต่อไปเพียงเพราะปัญหากลิ่นเท้า เรามาดับกลิ่นเท้าด้วยคำแนะนำเหล่านี้กันดีกว่า

สครับเท้า

ช่วงเวลาที่เราอาบน้ำจะต้องใส่ใจฟอกสบู่เพื่อทำความสะอาดเท้าเป็นอย่างดี แต่หากในกรณีที่แม้แต่ฟอกสบู่แล้วแต่ยังดับกลิ่นไม่อยู่ ถ้าเช่นนั้นลองเปลี่ยนมาสครับผิวเท้ากันดีมั้ยคะ โดยใช้แปรงขัดเท้าหรือผ้าชุบน้ำมาขัดเท้าและนิ้วเท้า เพื่อผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออก หรืออาจจะใช้เกลือสครับสำหรับขัดผิวมาขัดผิวเท้าก็ได้เช่นกัน เมื่อเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วหลุดออกก็ย่อมช่วยลดกลิ่นเท้าลงได้อย่างแน่นอน

แช่เท้าในน้ำเกลือ

เตรียมน้ำอุ่นใส่กะละมังสำหรับแช่เท้า เติมเกลือลงไปผสม จากนั้นล้างเท้าให้สะอาดแล้วแช่เท้าในน้ำเกลือประมาณ 20-30 นาที ควรแช่เท้าด้วยน้ำเกลือเป็นประจำทุกวัน ก็จะช่วยแก้ปัญหากลิ่นเท้าเหม็นให้บรรเทาลงหรือช่วยดับกลิ่นเท้าได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ตัดเล็บเท้าให้สั้น

การตัดเล็บเท้าให้สั้นขึ้น โดยควรตัดเป็นแนวตรง ไม่ตัดให้มุมโค้งลึกลง ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยป้องกันการเกิดปัญหาเล็บขบ และเมื่อตัดเล็บเสร็จแล้วก็ควรล้างเท้าและเช็ดเท้าให้แห้งทุกครั้งเสมอด้วย เพราะหากเราไม่ตัดเล็บเท้าให้สั้น หากยังคงปล่อยเล็บให้ยาว สิ่งสกปรกก็จะติดเข้าไปอยู่ในซอกเล็บง่าย ยิ่งกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและก่อให้เกิดกลิ่นเท้าอย่างรุนแรงได้นั่นเอง

ดับกลิ่นเท้าด้วยแป้ง

ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมาสำหรับคนที่มีปัญหาเหงื่อออกเยอะ ซึ่งมักจะทำให้เกิดกลิ่นตัว ไม่ว่าจะเป็นแป้งเต่าเหยียบโลก แป้งโยคะและผลิตภัณฑ์ชนิดอื่นๆ โดยผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีข้อดีคือ จะช่วยดูดซับความชื้นออกจากเหงื่อได้ หากโรยแป้งลงบนเท้าที่เพิ่งทำความสะอาดมาจนแห้งใหม่ๆ แป้งก็จะช่วยดูดซับความชื้นไว้ แถมยังช่วยลดเหงื่อให้ออกมาน้อยลงกว่าเดิม ต้นเหตุของกลิ่นกวนใจก็จะไม่มารบกวนอย่างที่เคยเป็นอีกต่อไป

ทำความสะอาดรองเท้าและตู้รองเท้า

รองเท้าและตู้รองเท้า เป็นแหล่งสะสมแบคทีเรียชั้นเลิศเลยรู้มั้ยคะสาวๆ เพราะฉะนั้นจะต้องหมั่นดูแลทำความสะอาดรองเท้าและตู้รองเท้าอยู่เป็นประจำ รองเท้าโดยเฉพาะรองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าคัทชู แนะนำให้นำออกไปทำความสะอาดและตากแดดเพื่อฆ่าเชื้อโรคและกำจัดกลิ่นบ้าง นอกจากนี้ รองเท้าคู่ไหนที่ยังเปียกหรือยังไม่แห้งดี ก็ไม่ควรรีบนำมาใช้หรือใส่ตู้ไว้เด็ดขาด

เพียงทำตามคำแนะนำเหล่านี้เป็นประจำ ก็จะช่วยดับกลิ่นเท้าได้อย่างแน่นอน สาวๆ คนไหนที่มีปัญหากลิ่นเท้ากวนใจบ่อยๆ อย่าลืมทำตามนี้กันล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook