เทคนิคน่ารู้! จัดงานแต่งอย่างไร ให้แขกประทับใจและมีความสุข

เทคนิคน่ารู้! จัดงานแต่งอย่างไร ให้แขกประทับใจและมีความสุข

เทคนิคน่ารู้! จัดงานแต่งอย่างไร ให้แขกประทับใจและมีความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การจัดงานแต่งงานที่สมบูรณ์แบบนั้น ไม่ใช่เพียงแค่ต้องจัดในสถานที่ใหญ่โต มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายและมีแขกมาร่วมงานจำนวนมากเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะต้องทำให้แขกรู้สึกมีส่วนร่วมไปกับความสุขของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวด้วย ซึ่งจะทำให้เขาสามารถจดจำวันที่น่าประทับใจของคุณไปได้อีกนาน ด้วยเหตุนี้เราจึงขอแนะนำเคล็ดลับง่าย ๆ ที่บ่าวสาวสามารถสร้างรอยยิ้มให้กับแขกแบบไม่น่าเชื่อ

1.เริ่มจากการต้อนรับก่อน

แขกบางคนก็ลงทุนเดินทางมาจากต่างประเทศ หรือจากต่างจังหวัดไกล ๆ เพื่อมาร่วมแสดงความยินดีกับคุณในวัยแต่งงาน เพราะฉะนั้นการต้อนรับอย่างอบอุ่นและจริงใจ คือสิ่งที่แขกอยากได้มากที่สุด ไม่จำเป็นต้องมีการ์ด มีของชำร่วยให้ เพียงแค่คุณเดินไปทักทาย โอบกอด หรือแสดงอาหารยิ้มแย้มแจ่มใสคุยเล่นแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว พยายามทำเช่นนี้ให้ครบกับแขกทุกคน รับรองว่างานนี้มีแต่รอยยิ้มแน่นอน

2.ตรงต่อเวลา

ไม่จำเป็นต้องเป็นงานแต่งงานอย่างเดียวเท่านั้นที่ต้องมีกำหนดเวลา งานอื่น ๆ ก็เช่นกัน ดังนั้น เมื่อถึงเวลาอันสมควรที่จะเข้าสู่พิธีการต่าง ๆ คุณก็ควรจะต้องเตรียมพร้อมในส่วนนี้เช่นกัน เพื่อไม่ให้เกิดความล่าช้า ความไม่ต่อเนื่อง จนทำให้แขกรู้สึกหมดสนุกจนถึงขั้นเบื่อหน่ายจนเดินออกจากงาน

3.อำนวยความสะดวกเท่าที่ทำได้

เพราะบางครั้ง การจัดงานแต่งงาน อาจไม่ได้จัดภายในโรงแรมหรือห้องจัดเลี้ยงที่ติดแอร์เย็นฉ่ำ คุณจึงอาจต้องหาพัดลมไอน้ำ หรือเครื่องดื่มเย็นสดชื่นไว้รับรองแขก ในกรณีที่คุณจัดงานในสถานที่กลางแจ้ง พยายามจัดหาทุกอย่างไว้รองรรับตามความต้องการของแขก เช่นเก้าอี้ควรมีให้ครบจำนวนคน อาหารควรมีให้เลือกหลายหลาย แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว

4.ดูแลเรื่องการรับ-ส่ง

ถ้าหากงานแต่งงานของคุณเป็นงานเล็ก ๆ ไม่ใหญ่มาก และมีงานเลี้ยงฉลองที่เต็มไปด้วยแอลกอฮอล์หลังจบพิธีการ คุณควรวางแผนว่าจะทำอย่างไรเพื่อให้แขกที่มีร่วมงานกลับถึงบ้านได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล ซึ่งคุณอาจจะจัดหาคนมาช่วยดูแลแขก หรือจัดการติดต่อกับแท็กซี่ไว้มาคอยให้บริการสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ

5.มีของขวัญขอบคุณ

ในกรณีที่คุณไม่สามารถดูแลแขกได้อย่างทั่วถึงจริง ๆ ก็ควรมีการหาของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเป็นการขอบคุณแขก เช่น ของตกแต่งบ้านที่เป็นงานแฮนด์เมดของคุณและคนรัก ของกินบางชนิด เช่น คัพเค้ก มินิเบอร์เกอร์ ซึ่งจะสามารถสร้างความประทับใจและเรียกรอยยิ้มจากแขกได้

ใครที่กำลังจะแต่งงาน ก็สามารถนำเทคนิคนี้ไปใช้กันได้ รับรองว่าถึงงานจะจบลงไปแล้ว แต่แขกก็ยังจะพูดถึงความประทับใจที่มีต่องานของคุณไปอีกยาวนาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook